Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Sau Đan Mạch, liệu có phải Ấn Độ đang mong muốn trở thành quốc gia hữu cơ 100%?

Trong khi Đan Mạch đã tuyên bố kế hoạch trở thành quốc gia hữu cơ hoàn toàn trên thế giới, thì nông nghiệp hữu cơ tại Ấn Độ đang dần được tập trung phát triển. Liệu Ấn Độ cũng muốn trở thành nước organic 100%?


an do huu co



Vào tháng 9 năm 2014, Chính phủ Ấn Độ đã khởi động cuộc cách mạng Rastriya Krishi Vikas Yojana (Chương trình Phát triển Nông nghiệp Quốc gia) để khuyến khích nông nghiệp hữu cơ và giảm sự phụ thuộc vào các chất hoá học. Vào tháng 1 năm 2015, bang Sikkim được tuyên bố là  bang hữu cơ 100%  đầu tiên của nước này.


Sikkim sản xuất 800.000 tấn sản phẩm hữu cơ không chứa thuốc trừ sâu độc hại, phân bón hóa học và GMO độc hại - chiếm khoảng 65% tổng sản lượng nông nghiệp hữu cơ của Ấn Độ.


Nhà nước Rajasthan của bang Tây Ấn cũng đã đưa ra kế hoạch dành hàng ngàn héc-ta đất để phát triển hữu cơ chỉ vài tháng sau đó. Nỗ lực của họ nhằm vào việc chống lại tình trạng suy dinh dưỡng đạm tràn lan, và việc thực hiện nông nghiệp dựa trên phân bón hóa học không bền vững.

 

Một bang khác ở Tây Ấn Độ hiện nay cũng đang tìm cách tham gia. Goa gần đây cũng tuyên bố họ sẽ tìm cách giảm bớt việc sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu và cũng đang muốn trở thành hữu cơ 100%. Bộ Nông nghiệp Ấn đã đưa ra một kế hoạch của khu vực nhà nước với tiêu đề "Hỗ trợ sử dụng đầu vào hữu cơ của nông dân".

 

Ulhas Pai Kakode, Giám đốc  Cơ quan Nông nghiệp, nhận xét: "Đây là bước đầu tiên chúng ta thực hiện theo hướng canh tác hữu cơ trong tiểu bang. Hy vọng rằng càng ngày càng có nhiều nông dân áp dụng thực tiễn canh tác hữu cơ sau khi có kế hoạch này. "

 

Theo kế hoạch mới này, nông dân có thể nhận được sự trợ giúp đáng kể của chính phủ khi có được các đầu vào nông nghiệp hữu cơ như phân bón hữu cơ và thuốc trừ sâu sinh học. Tối đa 50% nhãn hiệu sẽ được chính phủ tiểu bang chọn, nhưng sẽ có một số hạn chế. AnonHQ giải thích rằng những lợi ích này sẽ được giới hạn ở 10.000 Rupee Ấn Độ (INR) trên mỗi ha với tối đa là 2 ha, hoặc 20,000 INR cho mỗi người thụ hưởng cho tất cả các nhóm nông dân sử dụng các đầu vào hữu cơ. Nông dân với diện tích nhỏ hơn 0,1 ha sẽ được xem là đủ tiêu chuẩn cho chương trình - cũng sẽ giúp giữ trang trại chăn nuôi truyền thống nhỏ bé tồn tại.

 

Ở Ấn Độ, canh tác hữu cơ đã được thực hiện từ thời cổ đại và đảm bảo chất lượng thực phẩm cho người tiêu dùng. Sự hồi phục gần đây của canh tác hữu cơ ở Ấn Độ, tuy nhiên, chủ yếu là do nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm hữu cơ ở các nước phương Tây.


Thị trường thực phẩm hữu cơ đang phát triển với tốc độ cực nhanh, với một số ước tính cho thấy thị trường đang mở rộng lên đến 25 đến 30 phần trăm. Một nghiên cứu của ASSOCHAM, viết tắt của Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, cho thấy thị trường thực phẩm hữu cơ ở Ấn Độ sẽ đạt 1,36 tỷ USD vào năm 2020.

 

Sự gia tăng theo cấp số nhân của thị trường hữu cơ thậm chí đã khiến các nhà sản xuất lương thực ở Hoa Kỳ trả tiền cho nông dân của mình để chuyển sang thực tiễn hữu cơ. Chỉ riêng ở Mỹ, doanh số bán hàng trong thị trường hữu cơ đã tăng khoảng 11% - đạt mức 43,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2016 – gấp bốn lần tỷ lệ tăng doanh số bán hàng của thực phẩm nói chung.

 

Nông nghiệp hữu cơ ở Ấn Độ cũng dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt là khi chính phủ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho các nỗ lực nuôi trồng hữu cơ. Nâng cao nhận thức và sự sẵn có của thực phẩm hữu cơ cũng đã góp phần rất lớn vào sự thành công của thực phẩm hữu cơ. Ngoài ra, sự gia tăng ý thức về sức khoẻ và thay đổi lối sống lành mạnh cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và gia tăng nhu cầu của thực phẩm hữu cơ.


Xem thêm: phong cách sống organic là gì và làm sao chuyển sang phong cách đó

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận