Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Đan Mạch-đất nước hạnh phúc nhất thế giới nhiều năm qua- sẽ trở thành quốc gia hữu cơ đầu tiên trên trái đất?

Chính phủ Đan Mạch đã tuyên bố kế hoạch trở thành quốc gia hữu cơ 100% đầu tiên trên thế giới- và họ có một kế hoạch rõ ràng để thực hiện điều này.


Theo OrganicVeganEarth, quốc gia này đã là nước phát triển nhất trên thế giới về số lượng các sản phẩm hữu cơ mà nước này xuất khẩu. Trên thực tế, thương hiệu hữu cơ quốc gia của đất nước này sẽ sớm chào mừng năm thứ 25 trong kinh doanh – điều này khiến cho nó trở thành một trong những thương hiệu hữu cơ lâu đời nhất trên thế giới!


Đan Mạch dự định trở thành quốc gia hữu cơ đầu tiên trên thế giới


 Kể từ năm 2007, nền kinh tế Đan Mạch đã tăng 200% nhờ xuất khẩu sản phẩm hữu cơ. Bởi vì xu hướng lựa chọn thực phẩm không có thuốc trừ sâu tiếp tục tăng, chính phủ đã chọn lựa táo bạo khi đầu tư 53 triệu Euro vào năm 2015 để biến Đan Mạch thành một đất nước hữu cơ.


Bây giờ, việc quốc gia này đạt được mục tiêu của mình, có lẽ, chỉ còn là vấn đề thời gian. Chính phủ dự định giải đưa Đan Mạch thành một nước hữu cơ 100% bằng cách thực hiện hai quy trình song song. Thứ nhất, Đan Mạch sẽ thúc đẩy nông nghiệp truyền thống trở thành nông nghiệp hữu cơ và kích thích nhu cầu đối với các sản phẩm không chứa thuốc trừ sâu.


Dan Mach muon tro thanh dat nuoc huu co


Trong tài liệu 67 điểm kế hoạch hành động hữu cơ của Đan Mạch, chỉ ra mục tiêu là tăng gấp đôi diện tích đất nông nghiệp được canh tác bằng các phương pháp hữu cơ vào năm 2020. Trong kế hoạch Hành động Hữu cơ Đan Mạch cũng nêu rõ đất đai thuộc chính phủ sẽ được canh tác sử dụng các nguồn tài nguyên hữu cơ và phương pháp sinh học, và các nông dân quy mô nhỏ độc lập cũng sẽ nhận được tài chính và hỗ trợ chuyển đổi cây trồng của mình thành 100% hữu cơ (bao gồm cả gia súc). Tiền cũng sẽ được phân bổ để phát triển công nghệ mới và những ý tưởng có khả năng thúc đẩy tăng trưởng.


 Phần thứ hai liên quan đến việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang chế độ hữu cơ của quốc gia. Tất cả các tổ chức ở Đan Mạch cùng tham gia vào việc thúc đẩy cây trồng và sản phẩm nông nghiệp không có thuốc trừ sâu, không gây hại. Mục tiêu đầu tiên là để đảm bảo rằng 60% thức ăn phục vụ công chúng là hữu cơ. Các trường học và bệnh viện đặc biệt mong muốn tôn trọng sáng kiến ​​của đất nước.


Hy vọng Đan Mạch sẽ hoàn thành mục tiêu của mình và trở thành một ví dụ điển hình để các nước trên thế giới noi theo.


Và tôi bắt đầu mơ về một ngày, Việt Nam cũng có những kế hoạch và hành động táo bạo để chuyển mình thành một quốc gia hữu cơ thật sự.

Xem thêm: dùng sản phẩm hữu cơ để hạnh phúc hơn


Tham khảo và dịch từ: energetskiportal.rs

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận