Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Phong cách sống organic là gì và làm sao để chuyển sang lối sống organic năm 2019

Nghiên cứu đã cho thấy những lợi ích của việc áp dụng một lối sống organic (hữu cơ) là hơn hẳn so với lối sống thông thường, đó là điều mà nhiều người ở khắp nơi trên thế giới đang mong muốn hướng đến.

Lối sống organic được hiểu là xây dựng một lối sống khỏe mạnh, đồng thời giúp bảo vệ môi trường sống, hướng đến sự phát triển bền vững, thông qua việc sử dụng những sản phẩm hữu cơ.

Mặc dù có nhiều lợi ích, việc áp dụng lối sống hữu cơ hoàn toàn là khó khăn, và tốn kém. Nhiều người có thể rơi vào thế nan giải khi họ cố gắng chấp nhận thay đổi nhanh chóng này. Vậy làm sao để chuyển sang lối sống organic ?

loi song organic la gi



Một trong những cách tiếp cận hiện tại là: Hãy thực hiện từng bước nhỏ, chú ý đến sự khác biệt về sức khoẻ, tâm trạng và mức độ năng lượng của bạn và khi bạn đã có thấy những thay đổi dần dần, bạn sẽ có động lực để bước tiếp theo. Những bước nhỏ đó bạn có thể thực hiện trong những khía cạnh sau:

1. Thực phẩm 


Thực phẩm chắc chắn là một trong những niềm vui của cuộc sống và tiêu thụ thực phẩm mà như thể bạn đã chuẩn bị từ sân vườn sang bàn ăn là một động lực tuyệt vời. Vì bạn nhìn thấy và biết được chính xác những gì bạn cho vào miệng mình. 

Vì vậy, bắt đầu bằng việc thay thế một số mặt hàng thực phẩm hàng ngày hoặc hàng tuần bằng các lựa chọn thay thế tự nhiên hay hữu cơ - rất nhiều trái cây tươi và rau cải, chuẩn bị càng sớm càng tốt sau khi mua hàng, trứng, thịt, sữa có nguồn gốc hữu cơ, các loại hạt chế biến món ăn hữu cơ - đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu.


Tự chuẩn bị ít nhất một bữa ăn mỗi tuần (nhiều hơn nếu bạn có thể quản lý) cho gia đình;  tham gia vào việc chuẩn bị thực phẩm và dọn dẹp, cùng cả nhà khám phá và thảo luận về nguồn gốc và lợi ích của thực phẩm hữu cơ mà gia đình bạn đang nhìn thấy trên bàn. Điều này sẽ giúp tất cả thành viên trong nhà hiểu và cùng bạn thực hiện chuyển dần sang việc sử dụng thực phẩm hữu cơ.


an thuc pham huu co



2. Đọc thành phần và kiểm tra nhãn 


Nhiều mặt hàng thực phẩm ngày nay không rõ nguồn gốc, do đó khi mua hàng bạn có thể kiểm tra- quá trình chế biến, các thành phần trên sản phẩm có đường có thể gây nghiện, béo phì, tiểu đường và các vấn đề sức khoẻ và xã hội khác không, và để ý thời hạn sử dụng của nó.

Nếu có bất kỳ thành phần nào mà bạn không nhận ra, thì hãy đặt câu hỏi "Nếu như mình làm sản phẩm này ở nhà, thì mình có dùng thành phần này không?" Nếu không biết được thành phần này là gì có thể tìm kiếm thông tin hoặc hỏi những người nắm rõ về sản phẩm để hiểu hơn.

 3. Tự trồng cái gì đó


Bạn có thể không có không gian lớn cho một khu vườn đầy đủ các loại rau quả. Nhưng ai cũng có thể trồng  một hoặc hai loại thảo mộc chỉ cần có một góc có cửa sổ nhận ánh sáng và một vài chậu hay bình, lọ nhỏ - hãy thử rau húng quế hay oregano. Bạn có thể trồng một chậu cà chua,  anh đào trên ban công, hoặc nếu bạn có chỗ cho nhiều hơn thì có rất nhiều loại rau có thể trồng được mà không cần một khu vườn. Nhớ chăm sóc tưới nước thường xuyên và chúng sẽ thưởng cho bạn những hương vị thật và cũng như sự tốt lành.

thuc hien loi song organic bang tu trong cay tai nha



4. Làm sạch hữu cơ


Cách sống hữu cơ không kết thúc bằng thực phẩm nhưng mở rộng đến cách nhà bạn luôn được giữ sạch sẽ bằng cách sử dụng các sản phẩm làm sạch hữu cơ từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, như baking soda, giấm, borax, vv, thường thấy trong nhà bếp của bạn . Ngày nay, nhiều sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên để làm sạch an toàn cho người sử dụng và môi trường.

5. Làm đẹp hữu cơ


Chỉ vì bạn theo lối sống hữu cơ không có nghĩa là bạn phải từ bỏ dùng mỹ phẩm làm đẹp. Bạn có thể chăm sóc bản thân bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ để thay thế các sản phẩm hóa chất. Vì vậy, với điều đó, bạn không phải từ bỏ việc nghiện make-up của mình. Một số người cũng có thể bị dị ứng với các chất hữu cơ. Nếu bạn có gặp trường hợp như vậy, hãy liên hệ ngay với bác sĩ da liễu hay các trung tâm y tế.


chuyen qua loi song organic voi my pham huu co



6. Bổ sung hữu cơ


 Nếu bạn coi mình là một người bận rộn, bạn có thể dùng các sản phẩm bổ sung hữu cơ. Những người bận rộn có thể không có thời gian để chuẩn bị thức ăn hữu cơ và có lẻ sẽ ăn bất cứ thứ gì nếu quá đói. Đối với vấn đề này, bạn không phải lo lắng về sức khoẻ của mình ngay cả khi bạn đang làm việc rất chăm chỉ, vì bạn sẽ được đảm bảo đủ chất dinh dưỡng từ việc bổ sung chất hữu cơ.


Thay đổi cuộc sống của bạn, khuyến khích mọi người với cuộc sống của bạn. Bây giờ bạn đã theo đuổi cuộc sống hữu cơ, bạn có thể khuyến khích mọi người đi đến cách sống này, cách sống này không chỉ cho toàn bộ hạnh phúc của bạn, mà còn cho trái đất. Bằng cách thích ứng lối sống hữu cơ, bạn có thể cứu nhiều người và hành tinh. Đảm bảo sức khoẻ cho mình và cho gia đình của bạn.

Hãy cùng Beyond U xây dựng phong cách sống và làm đẹp organic của bạn nhé!


Nguồn Tham khảo: organicangels

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận