Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Green smoothie và 5 bí mật cho các công thức sinh tố xanh hoàn hảo giúp giảm cân đẹp da

Green smoothie hay sinh tố xanh là một trong những xu hướng đồ uống tốt cho sức khỏe ngày càng phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. Nhiều người chia sẻ rằng green smoothie đã có những tác động tích cực đến vóc dáng và vẻ đẹp làn da của họ theo đúng nghĩa thay đổi thật sự từ bên trong. Vậy green smoothie là gì, làm sao để tạo nên những công thức sinh tố hoàn hảo. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ điều này.

 

sinh to xanh

 

Green smoothie là gì?

 

Sinh tố xanh không phải là sinh tố cho thêm phẩm màu xanh vào đó, mà là sinh tố được tạo nên từ sự kết hợp một hoặc nhiều loại rau lá xanh như cải xoăn (kale), cải bó xôi, bông cải xanh..với các loại trái cây, hạt, nước, sữa.

 

Bằng việc xay nhuyễn các loại rau xanh với củ quả giàu vitamin khác, sinh tố xanh được cho là dễ hấp thụ dinh dưỡng và dễ tiêu hóa hơn so với việc ăn trực tiếp. Điều này giúp tăng lượng sử dụng rau quả giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho nhiều người; đặc biệt làm tăng việc hấp thụ chất xơ có lợi cho sức khỏe.

 

green smoothie la gi

 

Green smoothie có giúp bạn giảm cân không?

 

Sinh tố xanh thường được gắn liền với giảm cân hay được xem là một phương pháp giảm cân. Nghiên cứu chỉ ra rằng điều này có thể xảy ra nếu việc dùng sinh tố xanh không làm tăng lượng calo vượt quá lượng calo tiêu thụ.

 

Một số người cảm thấy rằng sinh tố xanh giúp họ kiểm soát được lượng thức ăn ăn vào, và cảm thấy no lâu hơn do đó giúp họ theo đuổi được mục tiêu giảm cân.

 

Một số nghiên cứu nhỏ cho thấy sử dụng sinh tố thay thế bữa ăn có thể có cảm giác no như ăn bình thường, và uống sinh tố ( uống calo) thay vì ăn không dẫn đến việc thèm ăn hay ăn nhiều đồ ăn hơn đối với lần ăn tiếp theo.

 

Tuy nhiên một số khác lại không cảm nhận được việc uống sinh tố giúp họ no như khi ăn trực tiếp đồ ăn.

 

Tóm lại, giảm cân là một quá trình phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nguyên tắc chính vẫn là phải đảm bảo lượng calo nạp vào nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ; nếu sinh tố xanh giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ thì nó có thể là công cụ hiệu quả để giảm cân.

 

Các loại rau xanh, trái cây, sữa hạt ít calo, sữa không thêm đường, không đường là những thành phần thân thiện để đưa vào món sinh tố giảm cân của bạn.

 

Nhưng lưu ý rằng, khả năng giảm cân còn phụ thuộc vào những yếu tố riêng của mỗi cá nhân bao gồm tuổi, mức độ hoạt động, thói quen sinh hoạt, tình trạng sức khỏe, lịch sử bệnh trạng…

 

5 lưu ý cho các công thức sinh tố xanh hoàn hảo

 

1. Chất lượng của nguyên liệu đầu vào

 

Điều này là vô cùng quan trọng, khi không phải loại rau quả ở đâu cũng có chất lượng như nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn ưu tiên chọn các loại rau quả sạch, canh tác không dùng thuốc trừ sâu, phân hóa học; nếu được tốt nhất nên chọn rau quả hữu cơ có chứng nhận để yên tâm hơn; đồng thời rau quả hữu cơ cũng ít nhiễm các kim loại nặng, hay độc tố khác.

 

Rửa sạch rau quả trước khi dùng làm sinh tố, bạn có thể chọn nước rửa rau quả hữu cơ để làm sạch rau quả an toàn.

 

Tương tự như rau quả, các loại sữa, hoặc sữa chua thêm vào công thức sinh tố cũng phải chọn loại chất lượng an toàn, nếu được chọn các loại sữa hạt organic có chứng nhận nhé.

 

2. Khác biệt có thể đến từ cách xay sinh tố tỉ mỉ hơn

 

Bạn có thể cho tất cả các thành phần như rau, quả, chất lỏng (sữa, nước..) vào cùng với nhau và xay một lần. Nhưng nếu được, hãy thử cho rau xanh với chất lỏng (sữa, nước..) vào xay trước; rồi sau đó cho thêm phấn trái cây còn lại vào xay tiếp; điều này có thể giúp sinh tố của bạn mượt mà hơn đó.

 

3. Món sinh tố xanh chill hơn nhờ thêm đá hay đông đá thành phần

 

Bằng cách đông lạnh các loại trái cây yêu thích trong công thức sinh tố xanh của bạn như chuối, thơm, dâu tây.. hoặc có thể đông lạnh cả rau xanh trong túi đông. Rồi cho vào máy xay sẽ giúp bạn tạo nên công thức sinh tố chill hơn so với dùng loại tươi. Một số bạn có thể không thích điều này, nhưng thử một lần để cảm nhận sự khác biệt cũng là điều thú vị.

 

4. Sử dụng chất tạo ngọt tự nhiên thay vì đường

 

Thay vì thêm đường hay các loại sữa có đường vào công thức sinh tố thì hãy chọn sữa không đường, ít đường và hướng đến các chất tạo ngọt tự nhiên; bao gồm các các loại trái cây có độ ngọt tự nhiên như chuối, xoài, táo, lê, hay chà là; ngoài ra bạn có thể dùng mật ong nguyên chất/ hữu cơ, maple syrup, siro cây thùa, đường dừa.

 

5. Tạo sự đa dạng từ thành phần thêm vào

 

Điều này khá rõ, nếu bạn chỉ dùng mỗi một loại rau xanh như cải bó xôi, mỗi một loại quả như dâu hay mỗi một loại sữa như sữa hạnh nhân không thêm đường; thì sẽ không tạo được các hương vị mới cho công thức sinh tố của bạn.

 

Hãy thay đổi và thêm các hương vị mới vào; các loại sữa như sữa dừa không đường, sữa yến mạch không thêm đường..đều có thể là lựa chọn cho món sinh tố của bạn.

 

Đặc biệt nếu việc chọn các loại rau xanh khó khăn do trái mùa thì việc hướng đến các loại bột rau quả hữu cơ cũng là lựa chọn có thể thử.

 

Ngoài ra thêm các loại hạt như hạt chia, hạt gai dầu, hạt lanh vào công thức sinh tố cũng sẽ làm tăng dưỡng chất có lợi bao gồm các axit béo omega-3, omega-6; và lượng protein thực vật đặc biệt có lợi cho người tập gym hoặc hoạt động thể chất.

 

Cuối cùng các loại bột lợi khuẩn hữu cơ, bột protein hữu cơ cũng trở thành lựa chọn tuyệt vời để thêm vào các công thức sinh tố xanh của bạn.

 

Tham khảo thêm:

công thức sinh tố xanh cải kale táo thơm

Công thức sinh tố xanh cỏ lúa mì cam chuối

3 công thức sinh tố xanh với cải bó xôi (Video)

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận