Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Nói không với GMO - Nga quyết trở thành quốc gia cung cấp thực phẩm hữu cơ lớn nhất thế giới

Nga đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp thực phẩm hữu cơ lớn nhất thế giới sau khi chống lại các hạt giống biến đổi gen và nói rằng họ đã "chọn một con đường khác". Quyết định này dựa trên sự hoài nghi về tính lành mạnh của GMOs (sản phẩm biến đổi gen), Nga cho rằng, không có chứng minh nào đảm bảo rằng tiêu thụ GMOs là an toàn về lâu dài. 


Nga muon cung ung thuc pham huu co cho the gioi


Nước này bày tỏ lo ngại về tác động của GMO và các loại thuốc trừ sâu đến môi trường, thường gây ra thiệt hại không thể thay đổi đối với các nguồn tài nguyên có giá trị của Trái Đất. Nga đã tách khỏi các nước khác thông qua việc loại bỏ các thực phẩm biến đổi gen, chứng minh rằng GMOs không phải là yếu tố cần thiết đến sự sống còn của loài người - như ngành công nghiệp công nghệ sinh học cố thuyết phục chúng ta tin vào.

 

"Chúng ta không chỉ sản xuất thực phẩm để tiêu thụ, mà còn có tính đến đất đai và tài nguyên nước của chúng ta – nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng;  Nga có thể trở thành nhà cung cấp thực phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường, lành mạnh lớn nhất thế giới", ông Vladimir Putin nói.

Ông nói thêm: "Đặc biệt khi nhu cầu về thị trường toàn cầu đối với các sản phẩm này đang tăng lên.

 

 Theo Hiệp hội Thương mại Hữu cơ, doanh số bán thực phẩm hữu cơ tăng hơn gấp ba lần trong giai đoạn 2004 - 2014, từ 11,6 tỷ USD lên tới gần 36 tỷ USD. Trên toàn cầu, doanh thu thực phẩm và đồ uống hữu cơ dự kiến ​​sẽ đạt 104,5 tỷ USD, tăng so với mức 57,2 tỷ USD năm 2010. (2)

 

Nga cam GMO va san xuat thuc pham huu co


Động lực đằng sau nhu cầu tiêu dùng đối với thực phẩm sạch sẽ và lành mạnh hơn sẽ không dừng lại. Trong khi đó  GMOs không phải luôn như những gì họ hứa hẹn, chúng gây hại cho môi trường và chúng ta không lường hết được hậu quả khi tiêu thụ chúng

 

 "Nga không nhập khẩu GMOs và cũng không trồng GMOs. Không giống như Hoa Kỳ, Nga lo ngại sâu sắc về sự an toàn của GMO và đã quyết định áp dụng một lệnh cấm kéo dài đối với việc sử dụng và hướng đến  những công nghệ an toàn hơn, không có nguy cơ dị tật bẩm sinh, rối loạn nội tiết và ung thư " theo Natural News

Nga cam kết sản xuất "thức ăn sạch nhất thế giới"

 

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich lúc đó đã nói với khán giả tại Diễn đàn kinh tế quốc tế ở St Petersburg rằng "sẽ không sử dụng các công nghệ GM này để tăng sản lượng nông nghiệp, tiếp theo sau tuyên bố của ông Putin để" bảo vệ "người Nga khỏi GMO.

 

Kết quả là các sản phẩm thực phẩm của Nga sẽ là "một trong những sản phẩm sạch nhất thế giới", Dvorkovich nói.

 

Đất canh tác của đất nước này đủ lớn để sản xuất thực phẩm hữu cơ một cách an toàn và sạch sẽ mà không cần chất diệt cỏ gây ung thư như Roundup. Được sản xuất bởi Monsanto, nhà cung cấp giống lớn nhất thế giới, thành phần chính của Roundup là glyphosate, một hóa chất được Tổ chức Y tế Thế giới cho là có khả năng gây ung thư vào năm ngoái.

 

Khoảng 2,6 tỷ pound hóa chất gây ung thư này có thể được phun trên cây trồng ở Hoa Kỳ trong hai thập kỷ qua - một nguy cơ về sức khoẻ và môi trường mà Nga không muốn vấp phải.

Xem thêm: điều gì xảy ra khi ăn thực phẩm hữu cơ trong vòng 10 ngày

Nguồn: newstarget.com - Beyond U dịch

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận