Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Chuyện gì xảy ra khi chỉ ăn thực phẩm hữu cơ trong vòng 10 ngày

Một nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức Greenpeace tại Nhật cho thấy rằng nếu chúng ta chỉ ăn thực phẩm hữu cơ trong vòng 10 ngày thì lượng hóa chất từ thuốc trừ sâu trong cơ thể giảm đi đáng kể. Đồng thời gia đình tham gia vào nghiên cứu này cũng rất hài lòng và cảm thấy được tận hưởng cuộc sống tốt hơn khi dùng thực phẩm hữu cơ.


Hai gia đình Nhật tham gia vào cuộc nghiên cứu này là gia đình Hirukawa và Naka trong đó một gia đình gồm 1 mẹ và 2 con;  gia đình  còn lại gồm bố, mẹ và 2 con. Họ đều ban đầu thực hiện chế độ ăn uống bình thường trong 5 ngày đầu, sau đó thực hiện chế độ ăn thực phẩm hữu cơ trong vòng 10 ngày tiếp theo. Mẫu nước tiểu được thu thập trong suốt thời gian này để phân tích xác định mức độ của hóa chất từ thuốc trừ sâu trong cơ thể.

Các chuyên gia nhận thấy sự khác biệt rõ. Ở 5 ngày đầu tiên, lượng hóa chất giống nhau. Sau 10 ngày sử dụng thực phẩm hữu cơ, lượng chất từ thuốc trừ sâu giảm đi đáng kể.



Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng việc dùng sản phẩm hữu cơ là một giải pháp hiệu quả để giảm trừ lượng chất hóa học từ thuốc trừ sâu trong cơ thể. Điều này đặc biệt có lợi cho trẻ em, bởi vì trẻ em dễ bị ảnh hưởng lớn nhất từ hóa chất và thuốc trừ sâu trong giai đoạn phát triển.

Nguồn tham khảo: https://gastronomiaycia.republica.com/2016/12/19/que-ocurriria-si-comieramos-unicamente-alimentos-ecologicos-durante-10-dias

Xem các sản phấm hữu cơ tại Beyond U ở đây: http://beyondu.vn/collections/all


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận