Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Bột protein hạt gai dầu - protein hoàn hảo từ thực vật

Bạn có biết rằng hạt cây gai dầu là một trong những nguồn tự nhiên tốt nhất cho protein từ thực vật? Nếu bạn đang tìm cách tăng lượng protein từ nguồn tự nhiên và thuần chay, thì bột protein hạt gai dầu có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.


bot protein hat gai dau



Trên thực tế, bột protein hạt gai dầu được cho là loại bột protein thuần chay tốt nhất với 20 axit amin, bao gồm 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất và phải lấy từ các nguồn thực phẩm.

 

Bột protein hạt gai dầu không chỉ là một nguồn năng lượng protein, mà nó còn chứa nhiều axit béo omega và chất xơ lành mạnh hơn nhiều loại bột protein thông thường khác. Không dừng lại ở đó – cây gai dầu cũng đã được chứng minh là cải thiện sự mệt mỏi và có tác dụng tích cực đối với hệ thống miễn dịch - và đây chỉ là một số lợi ích của bột protein hạt gai dầu.

 

Bột protein hạt gai dầu là gì?

Cây gai dầu là một loại đặc biệt khác của cây Cannabis sativa, có thể được trồng để tối đa hóa các sợi trong thân cây hoặc sản xuất hạt. Cây gai dầu hầu như không có hoặc thậm chí không thể đo được mức độ của hợp chất tetrahydrocannabinol (THC), loại cannabinoid được biết đến nhiều nhất với đặc tính tâm sinh lý.

 

THC đã được nghiên cứu rộng rãi và khoa học đã cho chúng ta thấy, nó có lợi ích sức khỏe đáng kể mà không có tác dụng phụ. Cây gai dầu thường chứa khoảng 0,3% đến 1,5% THC, trong khi cần sa chứa khoảng 5% đến 10% THC trở lên. Vì vậy, đừng lo lắng - ăn gai dầu chắc chắn sẽ không giúp bạn lên cơn nghiện. Tiêu thụ gai dầu là an toàn, lành mạnh và hợp pháp.

 

Bột protein hạt gai dầu và dầu hạt cây gai dầu đều được làm từ hạt của cây gai dầu. Bột protein hạt gai dầu là dễ dàng thưởng thức với một hương vị hạt dẻ nhạt.

 

Hạt gai dầu là nguồn protein mạnh mẽ có ít nhất 20 axit amin, bao gồm 9 axit amin thiết yếu (histidine, isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan và valine). Axit amin là các hợp chất hữu cơ kết hợp với nhau tạo thành protein và cùng với nhau, axit amin và protein là các khối xây dựng của cơ thể con người.

 

Protein hạt gai dầu cung cấp các axit béo thiết yếu omega-3 và omega-6 theo tỷ lệ 3: 1 lành mạnh. Cây gai dầu cũng là một trong số ít nguồn axit gamma linolenic khó kiếm (GLA), một loại omega-6 có nguồn gốc từ thực vật lành mạnh được chuyển hóa khác với các loại omega-6 kém lành mạnh khác. Thực phẩm giàu GLA như hạt cây gai dầu đã được quan sát để giúp mọi người với các vấn đề sau:

 

ADHD

Đau vú

Bệnh tiểu đường và bệnh thần kinh tiểu đường

Bệnh tim

Huyết áp cao

Đa xơ cứng

Béo phì

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

Viêm khớp dạng thấp

Dị ứng da

Bột dinh dưỡng gai dầu

 

Bột protein hạt gai dầu được làm từ hạt cây gai dầu, cung cấp một sự tăng cường dinh dưỡng vững chắc tương tự như hạt lanh. Bột protein hạt gai dầu chứa chất xơ, diệp lục, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà không có bất kỳ chất béo bão hòa, cholesterol, natri hoặc đường.

 

Một khẩu phần - khoảng 4 muỗng canh (30 gram) - của một loại bột protein hạt gai dầu hữu cơ, chất lượng cao chứa khoảng :

 

120 calo

11 gram carbohydrate

12 gram protein

3 gram chất béo

5 gram chất xơ

260 miligam magiê (65 phần trăm DV)

6,3 miligam sắt (35 phần trăm DV)

380 miligam kali (11 phần trăm DV)

60 miligam canxi (6 phần trăm DV)

 

bot protein hat gai dau huu co raab vitalfoodHình: bột protein hạt gai dầu hữu cơ Raab Vitalfood


6 lợi ích sức khỏe của bột protein gai dầu

 

Cho dù bạn là một vận động viên tập luyện, một người tập thể dục vừa phải hoặc hiện không hoạt động thể chất nhiều, có rất nhiều lợi ích bột protein gai dầu làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho bất kỳ ai.


1. Tăng lượng protein

 

Đầu tiên và quan trọng nhất, bằng cách tiêu thụ bột protein gai dầu thường xuyên, bạn trực tiếp và dễ dàng tăng lượng protein tổng thể của bạn. Tại sao protein rất quan trọng? Trong cơ thể bạn, protein thực sự tạo nên các cơ quan quan trọng, cơ bắp, mô và thậm chí một số hormone. Protein cũng phát triển và duy trì mọi phần của bạn. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy chất béo của bạn.

 

Nếu không có lượng protein thích hợp hàng ngày, nó thường gặp khó khăn trong việc giảm cân, chống mệt mỏi, thay đổi tâm trạng và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Là một nguồn protein cao, bột protein gai dầu giúp ngăn ngừa thiếu protein và nhận được protein bạn cần.

 

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

 

Hạt gai dầu có sự cân bằng 3: 1 lý tưởng của axit béo omega-3 so với axit béo omega-6, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Cụ thể hơn, bột protein gai dầu có chứa axit linolenic, một loại axit béo omega-3 mà một số nghiên cứu cho thấy giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.


Hạt gai dầu cũng là thực phẩm tốt cho tim, nhiều chất xơ. Bạn nên thêm bột protein gai dầu vào sinh tố buổi sáng để giảm huyết áp một cách tự nhiên, giảm cholesterol LDL, tăng cholesterol HDL và cải thiện triglyceride.

 

3. Giảm nguy cơ loãng xương

 

Cây gai dầu có hàm lượng axit béo gamma linolenic (GLA) cao tự nhiên. Một số nghiên cứu cho thấy những người không nhận đủ axit béo thiết yếu - đặc biệt là GLA và axit eicosapentaenoic (EPA) - có nhiều khả năng bị mất xương hơn so với những người có mức axit béo bình thường này.

 

Trong một nghiên cứu về phụ nữ trên 65 tuổi bị loãng xương, những người dùng chất bổ sung GLA và EPA ít bị mất xương hơn ba năm so với những người dùng giả dược. Nhiều phụ nữ được nghiên cứu cũng trải qua sự gia tăng mật độ xương. Đó là lý do tại sao bạn nên thêm bột protein gai dầu vào chế độ ăn phòng loãng xương.

 

4. Dọn dẹp đại tràng

 

Bột protein gai dầu rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Cả hai dạng chất xơ đều làm sạch ruột một cách tự nhiên, giảm táo bón và độc tố trong cơ thể. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng chất xơ bảo vệ chống lại sự phát triển của ung thư đại trực tràng.

 

Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn dưới dạng bột protein gai dầu cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ, tiêu chảy và bệnh túi thừa.

 

5. Giảm cảm giác thèm đường


Hàm lượng chất dinh dưỡng cao của bột protein gai dầu làm cho nó trở thành một đồng minh hoàn hảo trong cuộc chiến chống lại sự thèm ăn đồ ngọt không lành mạnh. Các sản phẩm thực phẩm hạt cây gai dầu cung cấp một liều lượng chất xơ lành mạnh, giúp điều chỉnh đường huyết. Khi bạn giữ mức glucose ổn định, bạn sẽ ít gặp phải sự cố về năng lượng và aren có khả năng thèm đường để lấp đầy khoảng trống.

 

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch


Bằng cách tiêu thụ bột protein gai dầu, bạn có thể dễ dàng tăng cường hệ miễn dịch! Hạt gai dầu chứa protein thực vật hình cầu edestin (65 phần trăm đến 67 phần trăm) và albumin (33 phần trăm đến 35 phần trăm). Những protein hình cầu này chịu trách nhiệm cho các chức năng enzyme trong huyết tương cùng với sự hình thành kháng thể, khiến chúng trở nên quan trọng đối với chức năng miễn dịch mạnh mẽ.

 

Edestin được coi là protein dễ tiêu hóa nhất và rất giống với protein trong cơ thể con người. Cây gai dầu chứa hàm lượng edestin cao nhất được biết đến trong vương quốc thực vật, làm cho nó trở thành một nguồn protein vượt trội. Albumin là một nguồn protein thực vật chất lượng cao, dễ tiêu hóa khác. Hạt gai dầu cũng không có chất ức chế trypsin và oligosacarit, hai thứ ảnh hưởng tiêu cực đến sự hấp thụ và khả năng tiêu hóa của các nguồn protein thực vật khác.

 

Bột Protein chay / thuần chay tốt nhất

 

Ba loại bột protein bán chạy nhất là whey, đậu nành và gạo. Whey protein  là protein hình cầu có nguồn gốc từ sản phẩm phụ của sản xuất phô mai, protein đậu nành có nguồn gốc từ đậu nành đã tách vỏ và khử chất béo, và protein gạo được chiết xuất từ ​​gạo lứt.

 

Whey protein có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay (không phải ăn thuần chay). Nó là một lựa chọn thông minh nếu bạn muốn xây dựng cơ bắp, giảm cân và hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Whey có khả năng hấp thụ cao và siêu dễ tiêu hóa. Nó thậm chí còn được chấp nhận bởi những người không dung nạp đường sữa. Tuy nhiên, vì bột whey protein có nguồn gốc từ sản xuất phô mai, nên rõ ràng nó không phải là một lựa chọn cho người ăn thuần chay.

 

Mặc dù protein đậu nành có thể là một lựa chọn cho người ăn chay và ăn thuần chay, nhưng theo Dr Axe nên tránh xa protein đậu nành. Do tải lượng phytoestrogen cũng như thực tế là hầu hết đậu nành đều biến đổi gen, câu trả lời protein đậu nạnh có hại cho sức khỏe của bạn. Không giống như đậu nành, hạt cây gai dầu không bị biến đổi gen.

 

Bột protein gạo lứcbột protein đậu là cả hai lựa chọn tốt cho người ăn chay cũng như người ăn thuần chay. Cả hai loại bột này đều không chứa gluten và sữa. Protein gạo lứt chứa các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng đáng kinh ngạc để hỗ trợ giảm cân. Protein hạt đậu cũng có rất nhiều thứ để cung cấp, nhưng cả gạo lứt hay protein đậu đều không ấn tượng về cấu hình axit amin như cây gai dầu.

 

Một điều tuyệt vời về bột protein gai dầu là nó không chỉ có thể được mua ở dạng hữu cơ được chứng nhận, mà nông dân trồng cây gai dầu nói rằng việc trồng trọt nói chung hầu như không cần thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hoặc phân bón hóa hóa. Và điều này làm cho cây gai dầu trở thành một nguồn protein thực vật tương đối an toàn hơn nói chung.

 

Cây gai dầu giàu protein không chỉ cung cấp một hồ sơ axit amin hoàn chỉnh, mà nó còn dễ tiêu hóa vì vậy có bột protein gai dầu dùng trước khi tập luyện sẽ không gây ra các vấn đề về dạ dày trong khi tập thể dục.

 

Cách sử dụng bột protein gai dầu

 

Trung bình, một người cần khoảng một nửa trọng lượng cơ thể của mình bằng protein mỗi ngày. Tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn nếu bạn là một vận động viên. Bằng cách bao gồm protein gai dầu trong chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày này.

 

Hãy tìm một loại bột protein gai dầu chỉ có một thành phần: protein gai dầu. Bạn không muốn có thêm hexane, sữa, đường sữa hoặc chất làm ngọt, nếu được chọn bột protein hạt gai dầu hữu cơ có chứng nhận. Khuyến cáo điển hình cho bột protein gai dầu là một đến bốn muỗng mỗi ngày.

 

Bạn có thể sử dụng protein gai dầu giống như bạn sử dụng bất kỳ loại bột protein nào khác. Thêm nó vào một ly sinh tố hoặc lắc cho bữa sáng hoặc tăng protein trước hoặc sau tập luyện. Bạn cũng có thể chỉ cần trộn bột protein gai dầu với sữa yêu thích của bạn.

 

Bạn cũng có thể thử thêm bột protein gai dầu vào ngũ cốc nóng, sữa chua, bánh kếp, thanh granola, thanh protein, bánh nướng xốp, bánh brownies, bánh và bánh mì. Bạn có thể sử dụng protein gai dầu để thay thế tới 25 phần trăm bột trong các món nướng, bổ sung protein, chất xơ, chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng cho thành phẩm của bạn!

 

 

Tác dụng phụ của bột protein gai dầu

 

Giống như bất kỳ chất bổ sung protein nào, bột protein gai dầu nên được tiêu thụ liên quan đến các mục tiêu protein tổng thể trong chế độ ăn uống và lượng protein được tiêu thụ thông qua các nguồn khác. Mục tiêu protein thay đổi từ người này sang người khác, vì vậy hãy kiểm tra với chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn không chắc chắn về nhu cầu của mình.

 

Có thể có một vài tác dụng phụ khi dùng bột protein gai dầu. Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm về sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bạn mua bột protein gai dầu, đặc biệt nếu bạn dùng thuốc làm loãng máu. Bột protein gai dầu đôi khi có thể gây ra tiêu chảy nhẹ, nhưng cách tốt nhất để tránh điều này là bắt đầu với một liều lượng rất thấp (một muỗng cà phê) và tăng từ từ.

 

Những người bị nhiễm herpes (bao gồm cả vết loét lạnh) cần phải cẩn thận khi nói đến bột protein gai dầu vì protein từ hạt cây gai dầu có chứa hàm lượng axit amin arginine cao đáng kể. Arginine rất quan trọng để chữa lành vết thương, sản xuất hoóc môn và chức năng miễn dịch, nhưng nồng độ arginine cao trong chế độ ăn uống thực sự khuyến khích nhiễm herpes vì ​​virus cần arginine để sao chép protein của virus. Những người bị nhiễm herpes tái phát, mãn tính hoặc cấp tính rất có thể nên hạn chế tiêu thụ các sản phẩm hạt cây gai dầu hàng ngày.

 

Cảnh báo chính với protein hạt cây gai dầu là dành cho những người bị các bệnh tự miễn. Protein hạt cây gai dầu bao gồm tới 65% globulin edistin, được cơ thể con người yêu cầu để tạo ra protein trong máu và chất tăng cường hệ miễn dịch, như kháng thể và gamma globulin. Mặc dù dinh dưỡng này có lợi cho phần lớn dân số, nạn nhân của tình trạng tự miễn dịch có thể thấy các sản phẩm hạt cây gai dầu quá kích thích trên hệ thống miễn dịch.

 

Chưa có nghiên cứu nào về các sản phẩm hạt gai dầu và điều kiện tự miễn dịch - tuy nhiên, nó đã biết rằng sự kết hợp của các axit béo thiết yếu và axit amin trong hạt cây gai dầu làm tăng các tế bào bạch cầu ở động vật và con người. Những người bị các tình trạng tự miễn dịch hoặc đang dùng thuốc ức chế miễn dịch nên thận trọng khi sử dụng protein hạt cây gai dầu. và tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng.

 


Tóm lại

 

Hạt gai dầu là một trong những nguồn tự nhiên tốt nhất cho protein từ thực vật.

 

Bột protein gai dầu có 20 axit amin, bao gồm chín axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất và phải lấy từ các nguồn thực phẩm.

 

Bột protein gai dầu làm tăng lượng protein, cải thiện sức khỏe của tim, giảm nguy cơ loãng xương, làm sạch ruột, giảm cảm giác thèm đường và tăng cường hệ miễn dịch. Bột protein gai dầu thường là lựa chọn an toàn nhất, vì nó hiếm khi có thêm chất phụ gia hoặc thuốc trừ sâu.


Nguồn tham khảo: https://draxe.com/hemp-protein-powder/


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận