Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Cháo yến mạch (oatmeal) bơ đậu phộng chuối hạt chia

Oatmeal bơ đậu phộng chuối hạt chia có kết cấu dạng kem đặc, giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một bữa ăn sáng lành mạnh no và đầy năng lượng. Hãy xem chi tiết cách thực hiện bên dưới nhé.


lam ngu coc yen mach bo dau phong chuoi hat chia



Chuẩn bị:

+ 1 cốc yến mạch cán mỏng

+ 1 trái chuối cắt lát

+ 1 muỗng canh hạt chia

+ 1 muỗng cà phê quế

+ 1 nhúm muối

+ 3 cốc sữa hạnh nhân

+ 2 muỗng canh bơ đậu phộng


oatmeal bo dau phong chuoi hat chia



Thực hiện

1. Cho yến mạch, chuối, hạt chia, quế và muối vào nồi. Cho sữa hạnh nhân vào và khuấy trộn đều. Nấu trong vòng 8 đến 10 phút hoặc cho đến khi chất lỏng được hấp thụ hết. Nhớ là luôn khuấy yến mạch nhiều lần trong khi nấu để cho các lát chuối cắt hòa tan, cũng như hạt chia không kết dính. Khi tất cả chất lỏng được hấp thụ, yến mạch có kết cấu dày và mịn là lúc bạn có thể lấy nồi ra khỏi bếp.


oatmeal bơ đậu phộng chuối hạt chia 3



2. Cho oatmeal vừa nấu vào 2 tô (chia 2 khẩu phần ăn), thêm bơ đậu phộng, topping với chuối cắt lát, hạt chia và thưởng thức. Bạn cũng có thể thêm sữa hạt hoặc xi rô cây phong để thưởng thức.

Lưu ý:

Công thức trên áp dụng trung bình cho 2 khẩu phần ăn; tùy mỗi cá nhân mà có thể điều chỉnh liều lượng cho riêng mình; trong trường hợp lần đầu tiên làm thử và chỉ muốn tạo 1 khẩu phần ăn, đơn giản bạn giảm các lượng thành phần ở trên đi 1/2 và thực hiện các bước tương tự.

Nguồn tham khảo: https://www.eatingbirdfood.com/peanut-butter-banana-oatmeal/

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận