Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Tảo lục Chlorella - 7 lợi ích được chứng minh và lưu ý khi sử dụng

Bạn đang tìm kiếm một chất bổ sung hoàn toàn tự nhiên giúp tăng năng lượng của bạn, hỗ trợ giảm mỡ và giúp giải độc các kim loại nặng như chì và thủy ngân khỏi cơ thể bạn? Nếu vậy, tảo chlorella có thể chính xác là những gì bạn cần. Hãy đọc bài viết này để hiểu hơn về tảo lục chlorella, lợi ích tuyệt vời, cách sử dụng và những lưu ý cần thiết khi sử dụng tảo chlorella nhé. 

 

loi ich tuyet voi cua tao luc chlorella

 

Có nguồn gốc từ Đài Loan và Nhật Bản, tảo chlorella là siêu thực phẩm  rất giàu chất phytonutrients, bao gồm axit amin, diệp lục, beta-carotene, kali, phốt pho, biotin, magiê và vitamin B. Màu xanh của chlorella từ đến từ một nồng độ cao của diệp lục, và vì vậy chlorella cũng có đầy đủ những điều tuyệt vời từ chất diệp lục. 

 

Bằng cách tiêu thụ các chất bổ sung từ tảo chlorella hữu cơ như bột tảo chlorella hữu cơ hoặc viên tảo chlorella hữu cơ, chiết xuất ở nhiệt độ thấp, bạn có thể nhận được tất cả các lợi ích đã được chứng minh của chlorella.
 

Chlorella là gì? Nó có lợi cho cơ thể của bạn như thế nào?

 

Chlorella là chi của tảo xanh (họ Chlorellaceae) được tìm thấy đơn lẻ hoặc tập hợp trong nước ngọt hoặc nước mặn. Toàn bộ cây chlorella được sử dụng để làm chất bổ sung dinh dưỡng và thuốc.

 

Có một số loài chlorella khác nhau, trong đó Chlorella Vulgaris là một trong những loại thường được sử dụng nhất trong các chất bổ sung. Tảo chlorella là anh em họ của tảo xoắn spirulina, và cũng sẽ có phần so sánh các chất dinh dưỡng của hai loại siêu thực phẩm này trong bài viết ở phần dưới.

 

Chlorella làm gì cho cơ thể của bạn?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chlorella có lợi cho toàn bộ cơ thể bằng cách hỗ trợ chức năng nội tiết tố khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp làm giảm tác dụng của hóa trị và xạ trị, giảm huyết áp và cholesterol, và hỗ trợ giải độc cơ thể.

 

Chlorella cũng đã được sử dụng để cố gắng điều trị hoặc ngăn ngừa những điều sau đây: (1)

 

    + Hen suyễn

    + Hôi miệng

    + Đau cơ xơ

    + Cholesterol cao

   + Huyết áp cao

   + Mức B-12 thấp

   + Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

   + Trichomonas (một bệnh lây truyền qua đường tình dục)

    +Các mảng trắng trên bộ phận sinh dục được gọi là levaroplakia âm hộ.

 

Một số người cũng dùng chlorella để:

    +Tăng mức năng lượng

    + Giải độc cơ thể

    + Cải thiện chức năng tinh thần

 

7 lợi ích tuyệt vời của chlorella

 

Như bạn có thể thấy mọi người sử dụng chlorella cho nhiều mối quan tâm sức khỏe khác nhau. Dưới đây là 7 lợi ích đã được khoa học chứng minh mà bạn có thể hy vọng nhận được bằng cách kết hợp siêu thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày.

 

1. Giải độc kim loại nặng

 

Nếu bạn có chất độn thủy ngân trong răng, đã được tiêm phòng, ăn cá thường xuyên, đã tiếp xúc với bức xạ hoặc tiêu thụ thực phẩm nhiễm độc, bạn có thể có kim loại nặng ẩn nấp trong cơ thể. Điều quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn là phải chủ động trong việc giải độc kim loại nặng và các độc tố khác.

 

Một trong những lợi ích sức khỏe đáng kể nhất của tảo chlorella là nó bao bọc chính nó xung quanh các độc tố cứng đầu nhất tồn tại trong cơ thể chúng ta, chẳng hạn như chì, cadmium, thủy ngân và uranium, và giữ cho chúng không bị hấp thụ lại. Tiêu thụ thường xuyên chlorella thậm chí có thể giúp giữ cho kim loại nặng không tích tụ trong cơ thể chúng ta ngay từ đầu. (2, 3)

 

2. Giải độc bức xạ và hóa trị

 

Xạ trị và hóa trị là những hình thức điều trị ung thư phổ biến nhất hiện nay. Bất cứ ai đã trải qua một trong những phương pháp điều trị này, hoặc biết bất cứ ai có, đều biết những gì họ phải chịu trên cơ thể. Hàm lượng diệp lục cao của chlorella đã được chứng minh là bảo vệ cơ thể chống lại các phương pháp điều trị bằng tia cực tím trong khi loại bỏ các hạt phóng xạ khỏi cơ thể.

 

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Y Virginia Commonwealth,

 

"Các thành phần tế bào và chức năng của hệ thống miễn dịch vẫn ở mức hoặc gần mức bình thường và ít bị ảnh hưởng bất lợi khi bệnh nhân đang trải qua hóa trị và / hoặc dùng thuốc ức chế miễn dịch như steroid."

 

Nghiên cứu kéo dài hai năm của trường đại học cho phép các nhà nghiên cứu quan sát thấy rằng bệnh nhân dương tính với bệnh glioma có ít nhiễm trùng đường hô hấp và các bệnh giống như cúm khi dùng chlorella. (4)

 

3. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn

 

Nghiên cứu được công bố vào năm 2012 trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy sau 8 tuần uống chlorella, hoạt động của tế bào NK đã được cải thiện. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Yonsei ở Seoul Hàn Quốc đã nghiên cứu những người khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch của họ đáp ứng với các chất bổ sung chlorella.

 

Kết quả cho thấy chlorella hỗ trợ phản ứng của hệ miễn dịch khỏe mạnh . (5)


4. Thúc đẩy giảm cân

 

Giảm cân rất khó, đặc biệt là khi chúng ta càng lớn tuổi. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Medicinal Food , các nhà nghiên cứu cho biết, việc ăn Chlorella có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mỡ trong cơ thể, cholesterol toàn phần trong huyết thanh và mức đường huyết lúc đói. 

 

Chlorella mang lại lợi ích cho bạn bằng cách giúp điều chỉnh hormone, giúp trao đổi chất, cải thiện lưu thông và thúc đẩy mức năng lượng cao hơn. Nó cũng giúp giảm trọng lượng và chất béo cơ thể, và loại bỏ các độc tố được lưu trữ.  

 

Khi cơ thể chúng ta giảm cân, độc tố được giải phóng và có thể được tái hấp thu. Điều quan trọng là phải loại bỏ các độc tố này ra khỏi hệ thống của chúng ta càng nhanh càng tốt. Chlorella có khả năng bao quanh các độc tố và kim loại nặng cư trú trong cơ thể chúng ta giúp loại bỏ và ngăn chặn sự tái hấp thụ.


5. Làm cho bạn trông trẻ hơn

 

Chlorella có lợi ích cho làn cho da. Nghiên cứu tiếp tục tiết lộ rằng chlorella cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa, khiến bạn trông trẻ hơn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phòng thí nghiệm lâm sàng tiết lộ rằng chlorella làm giảm đáng kể căng thẳng oxy hóa, có thể gây ra do ô nhiễm, căng thẳng và chế độ ăn uống kém. (7)

 

Lý do chlorella rất hiệu quả trong việc mang lại cho bạn làn da trẻ trung hơn là vì nó tự nhiên làm tăng mức vitamin A, vitamin C và glutathione trong cơ thể, giúp loại bỏ các gốc tự do và bảo vệ các tế bào của bạn. Chỉ cần uống một muỗng cà phê bột tảo Chlorella hoặc một vài viên tảo chlorella mỗi ngày, bạn có thể thấy kết quả sau ít nhất hai tuần. 


6. Chiến đấu ung thư

 

Người ta tin rằng tất cả các cơ thể con người tại một số thời điểm phát triển các tế bào ung thư. Các hệ thống miễn dịch hoạt động đúng có khả năng tấn công và phá hủy các tế bào này, trước khi chúng có cơ hội nắm giữ và tạo ra ung thư. Một nghiên cứu y học gần đây cho thấy chlorella giúp chống ung thư theo nhiều cách. (8)  

 

Đầu tiên, khi được thực hiện một cách ưu tiên, nó tăng cường hệ thống miễn dịch, vì vậy cơ thể chúng ta phản ứng đúng cách. Thứ hai, vì nó loại bỏ kim loại nặng và độc tố khỏi cơ thể của chúng ta, chúng ta ít có khả năng bị ung thư dựa trên môi trường. Thứ ba, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cá nhân một khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, chlorella tăng cường hoạt động của các tế bào T giúp chống lại các tế bào bất thường mới.  

 

Và, như đã đề cập ở trên, nếu chẩn đoán ung thư, và hóa trị hoặc xạ trị được sử dụng, chlorella có thể giúp chống lại các tác dụng phụ và được sử dụng cùng với các phương pháp điều trị ung thư tự nhiên. 


7. Giảm lượng đường và cholesterol trong máu

 

Bệnh tiểu đường loại 2 và cholesterol cao là hai trong số các tình trạng mãn tính nghiêm trọng mà nhiều người Mỹ phải đối mặt ngày nay. Và ngày càng nhiều người Việt gặp tình trạng này. Nhiều năm ăn uống không đúng cách, căng thẳng và thiếu ngủ đã dẫn đến nhiều hoặc một trong hai bệnh này này.  

 

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí ournal of Medicinal Food, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng liều 8.000 mg chlorella mỗi ngày (chia làm 2 liều), giúp giảm mức cholesterol và đường huyết.  Các nhà nghiên cứu quan sát đầu tiên sự suy giảm nồng độ cholesterol, và sau đó là sự cải thiện đường huyết. Họ tin rằng chlorella kích hoạt một số gen ở cấp độ tế bào giúp cải thiện độ nhạy insulin, khuyến khích sự cân bằng lành mạnh. (9, 10)

 

Thành phần dinh dưỡng của chlorella

 

Như bạn đã thấy, chlorella là một trong những siêu thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên thế giới.

 

Ba viên chlorella chứa khoảng: (11, 12)

 

    - 10 calo

    - 2 gram protein

    - 0 gram chất béo

    - 1 gram carbohydrate

    - Natri 0 miligam

    - 78 miligam vitamin C (87 phần trăm DV)

    - 3000 đơn vị quốc tế vitamin A (60 phần trăm DV)

    - 6,3 miligam sắt (35 phần trăm DV)

 

Ngoài ra, chlorella chứa một lượng vitamin K, vitamin B1, vitamin B6 và phốt pho tốt.

 

Khi bạn nhìn vào điểm mật độ dinh dưỡng của nó, thật dễ dàng để biết tại sao chlorella được xếp hạng một trong 10 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trên thế giới. Trên thực tế, nó đậm đặc dinh dưỡng hơn mỗi gram so với các loại rau xanh khác, bao gồm cải xoăn, rau bina và bông cải xanh!

 

Sử dụng chlorella trong y học cổ truyền

 

Với hỗn hợp ấn tượng của vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và phytonutrients, chlorella được sử dụng như một chất bổ sung và phương thuốc của nhiều người hành nghề y học cổ truyền. Với hàm lượng chất diệp lục cao, nó thường sử dụng cho các tình trạng liên quan đến viêm cũng như các lợi ích giải độc và làm mới.

 

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, chlorella được cho là cung cấp năng lượng âm. Điều này có nghĩa là nó rất hữu ích cho một cơ thể bị kích thích quá mức hoặc mất cân bằng. Nó có thể có tác dụng làm dịu hệ thần kinh trong khi nuôi dưỡng và phục hồi toàn bộ cơ thể.

 

Trong Ayurvedic Y học, chlorella (cũng như ghee) được cho là cung cấp ojas (Sức sống mãnh liệt hoặc sức sống cuộc sống) cho những người cảm thấy suy sụp hoặc những người có thể sử dụng tăng cường thêm cho tình trạng sức khỏe đã tích cực của họ. (13)

  
Chlorella vs Spirulina vs chất bổ sung diệp lục khác

 

Tảo lục chlorella và  tảo xoắn Spirulina, loại nào tốt hơn? Trong khi hầu hết người Mỹ có thể không nghe nói về chlorella, nhiều người đã dùng tảo xoắn Spirulina trong nhiều năm. Chúng đều là sinh vật sống dưới nước, nhưng ở cấp độ tế bào, chúng khá khác nhau.  

 

Tảo xoắn là một loại cây đa hình xoắn ốc, không có nhân thực sự. Nó có màu xanh lam xanh lục và có thể phát triển gấp 100 lần kích thước của chlorella. Trong khi đó, chlorella là một vi sinh vật đơn bào hình cầu có nhân và có màu xanh lá cây đặc.  

 

Chất diệp lục là sắc tố màu xanh lá cây được tìm thấy trong cả tảo xoắn, chlorella và tất cả các loại cây xanh. Trong khi chất diệp lục là hoàn toàn tự nhiên, một hỗn hợp bán tổng hợp tương tự có tên là diệp lục được sản xuất trong các phòng thí nghiệm sẽ được sử dụng trong các chất bổ sung, như những chất được bán trên thị trường như chất diệp lục lỏng.  

 

Tảo xoắn có thể được sử dụng và tiêu thụ trong các chất bổ sung ngay sau khi thu hoạch, nhưng chlorella phải trải qua quá trình xử lý để phá vỡ thành tế bào của nó để cho phép người dùng hấp thụ lợi ích của nó. Chất diệp lục, như  vừa đề cập, đến từ cây xanh và tảo. Chlorella được cho là có chất diệp lục cao hơn (thậm chí có thể gấp đôi số lượng!) so với tảo xoắn;  trong khi tảo xoắn thường có hàm lượng protein, sắt, và axit gamma-linolenic (GLA) cao hơn.  

 

vien tao luc chlorella va tao xoan huu co Raab

Ảnh: viên tảo lục Chlorella hữu cơ Raab Vitalfoodviên tảo Spirulina hữu cơ Raab Vitalfood

 

Lợi ích của chlorella và tảo xoắn rất giống nhau vì cả hai đều có sự cân bằng tập trung các chất dinh dưỡng giúp làm sạch và giải độc cơ thể, và nồng độ protein cao hỗ trợ năng lượng. Chất diệp lục được biết đến trong việc giải độc gan, bảo vệ da và cải thiện tiêu hóa rất giống nhau, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì chất diệp lục là thành phần đặc bệt của cả tảo xoắn và chlorella và đứng sau nhiều lợi ích của nó.  

 

Cả hai loại dinh dưỡng chlorella và tảo xoắn đều chứa các chất dinh dưỡng bổ sung như vitamin C, vitamin A, vitamin B và nhiều chất khác không có trong chất bổ sung diệp lục. Tảo xoắn thậm chí đã được sử dụng trong các chương trình nuôi dưỡng của Tổ chức Y tế Thế giới dành cho trẻ em suy dinh dưỡng ở các nước kém phát triển. Một liều duy nhất một gram bột tảo xoắn mỗi ngày có thể chống lại sự thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến mù lòa.

 

Các chất bổ sung diệp lục, tảo xoắn và chlorella đều có sẵn ở dạng bột, dạng viên hoặc dạng lỏng. Tùy thuộc vào mục tiêu sức khỏe của bạn và những chất bổ sung khác mà bạn đang dùng, một trong những chất bổ sung này có thể hấp dẫn bạn hơn những chất bổ sung khác. Chlorella và tảo xoắn đều là các loại tảo có chứa chất diệp lục và cung cấp thêm chất dinh dưỡng. Bổ sung diệp lục là một cách tập trung để đặc biệt chú ý đến lợi ích của diệp lục.

  
Bổ sung chlorella, Liều lượng & Cách dùng 

 

Khi bổ sung chlorella, có hai cách chính để tiêu thụ nó:

 

1. Smoothie - Chlorella có hương vị rất mạnh, vì vậy bạn sẽ không muốn thêm nhiều hơn khoảng 1/2 muỗng cà phê bột tảo chlorella hữu cơ vào một ly sinh tố. Bạn có thể sử dụng các thành phần khác như chuối, nước dừa, bột protein vani và nước cốt chanh để giúp che giấu hương vị.

 

 2. Viên nén - Đơn giản chỉ cần uống 3 viên tảo chlorella với 8 ounce nước 3 lần mỗi ngày để trải nghiệm lợi ích sức khỏe của chlorella, hoặc dùng theo liều lượng khuyến cáo của chuyên gia và nhà sản xuất uy tín (theo thông tin hướng dẫn trên từng sản phẩm).

 

Các nghiên cứu cho thấy rằng chlorella an toàn khi dùng uống trong một khoảng thời gian ngắn, lên đến hai tháng. (1)

 

Tác dụng phụ của chlorella

 

Bột chlorella và các chất bổ sung chlorella khác có thể gây ra tác dụng phụ ở một số cá nhân. Tác dụng phụ của việc dùng chlorella là gì? Một số tác dụng phụ của chlorella bao gồm:

 

    - sưng mặt hoặc lưỡi

    - rối loạn tiêu hóa

    - mụn trứng cá

    - mệt mỏi

    - thờ ơ

    - đau đầu

    - chóng mặt

    - run rẩy

 

Phần lớn các tác dụng phụ và triệu chứng của chlorella là điển hình cho bất kỳ chương trình thải độc nào.

 

Chlorella cũng có thể gây ra phân màu xanh lá cây. Những nguy hiểm khác của chlorella bao gồm các phản ứng dị ứng tiềm năng. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp nếu bạn gặp vấn đề nghiêm trọng về hô hấp hoặc phản ứng dị ứng đe dọa tính mạng được gọi là sốc phản vệ sau khi dùng chlorella.

 

Bổ sung chlorella thường chứa iốt vì vậy những người bị dị ứng với iốt hoặc đang theo dõi lượng iốt cũng nên cẩn thận. Những người đang được điều trị cho một tình trạng bệnh lý nào đó hoặc hiện đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào nên kiểm tra với bác sĩ trước khi dùng chlorella. Chlorella được biết là tương tác với các thuốc ức chế miễn dịch cũng như chất làm loãng máu như warfarin (Coumadin). (14)

 

Các chuyên gia có ý kiến ​​khác nhau về sự an toàn của loại tảo này trong thai kỳ, vì vậy phụ nữ mang thai và cho con bú nên nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi bổ sung chlorella.


Tóm lại

Chlorella là một loại tảo màu xanh lá cây giàu chất diệp lục giống như tảo xoắn họ hàng của nó.

     

Lợi ích của chlorella rất nhiều bao gồm giải độc từ kim loại nặng và phương pháp điều trị ung thư thông thường, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe của da, giúp giảm cân, giảm lượng đường và cholesterol trong máu, và chống ung thư.

   

Nó cũng thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để tăng cường năng lượng và chức năng tinh thần.     

 

Khi so sánh giữa chlorella vs spirulina vs chất diệp lục, loại nào chiến thắng thực sự có thể là vấn đề sở thích cá nhân; chúng chắc chắn đều có lợi và theo nhiều cách tương tự.      

 

Bột chlorella và bột tảo xoắn có thể dễ dàng được thêm vào bất kỳ công thức sinh tố. Chúng cũng có thể được sử dụng trong súp, món tráng miệng và nhiều hơn nữa

 

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận