Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Sữa gián - liệu có thể là siêu thực phẩm tiếp theo trong tương lai?

Nghe có vẻ hoang đường và có phần kinh tởm, nhưng đúng vậy mình đang nói đến sữa gián. Đây được cho là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, và có thể là loại sữa giàu dưỡng chất nhất hành tinh chưa được khám phá.



Các nhà khoa học quốc tế tìm thấy lượng chất dinh dưỡng do một loài gián tiết ra cao gấp 4 lần sữa bò và rất giàu protein. Đồng thời dưỡng chất này còn được cho là thân thiện với môi trường, giúp làm giảm khí thải nhà kính. Những tinh chất dinh dưỡng này nằm trong bụng của loài gián cánh cứng Thái Bình Dương.


Barbara Stay, một giáo sư tại Đại học Iowa và là người đầu tiên thực hiện một nghiên cứu về sữa gián, đã nói chuyện với NPR Radio để giải thích cách thức hoạt động của nó. Theo Stay, cô biết được rằng phôi thai của con gián cánh cứng Thái Bình Dương tiêu thụ một chất lỏng từ gián mẹ trong quá trình phát triển. Chất lỏng này sau này trở thành những tinh thể nhỏ bên trong ruột. Stay tiếp tục nghiên cứu của mình, sau đó cô tạo ra một quá trình vắt sữa bằng cách sử dụng giấy lọc trong túi phôi cho phôi thai.



Theo NPR, nhà sinh hóa học Subramanian Ramaswamy tại Viện Sinh học Tế bào gốc và Y học Tái sinh ở Bangalore, Ấn Độ, đã dẫn đầu một nhóm các nhà nghiên cứu trong việc xem xét kỹ hơn các tinh thể và giá trị dinh dưỡng của chúng. Những gì họ tìm thấy là sữa gián có thể là một trong những chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh.


Khi xét kỹ hơn, hầu hết các con gián đẻ trứng, nhưng loài gián cánh cứng Thái Bình Dương phát triển theo một hướng khác một chút.  Loài gián cánh cứng Thái Bình Dương thực sự sinh ra một vài, có thể là một tá con. Và không giống như con người, gián mẹ Thái Bình Dương sản xuất một số thức ăn khá ngoạn mục cho các con của nó. Đó được cho là sữa gián.


THỰC SỰ CÓ VẮT ĐƯỢC SỮA GIÁN KHÔNG?


Một số người cho rằng có thể. Tuy nhiên đó vẫn là điều khá xa vời. Liệu sữa gián có thể là siêu thực phẩm hay không rõ ràng là câu trả lời ở tương lai và vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn nữa. Vì vậy, bạn đừng vội chạy ngay đi bắt con gián để ăn hoặc tìm sữa nhé :) . Nhiều loài con trùng có thể mang bệnh, và có thể gây dị ứng. Bản thân mình thấy thú vị khi lại  biết được một thông tin ngạc nhiên như vậy về sữa gián.  

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/cockroach-milk-next-superfood/

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận