Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Sự dịch chuyển nhanh chóng trong mua sắm của người châu Âu theo hướng organic, thuần chay và đây là lý do tại sao?

Theo nghiên cứu mới của công ty nghiên cứu thị trường IRI cho thấy một tỷ lệ lớn người tiêu dùng châu Âu đang mua sắm các sản phẩm organic, và thuần chay. Khoảng 70% người tiêu dùng châu Âu họ muốn chọn các sản phẩm lành mạnh, giảm hàm lượng đường, muối, calo, và mỡ.


vi sao cac nuoc chau au chon san pham organic



IRI đã tiến hành phỏng vấn 2,600 người mua tại Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Anh, Hà Lan về nhu cầu mua sắm của họ. Cuộc khảo sát cho thấy, có sự gia tăng mạnh số lượng người mua các sản phẩm hữu cơ (organic). 53% người tiêu dùng đang mua các sản phẩm organic. Tăng 35% trong vòng 3 năm. Đức, dẫn đầu thị trường với 67% người tiêu dùng nói họ mua các sản phẩm organic.



Các sản phẩm thuần chay cũng được tìm mua. 39% người tiêu dùng châu Âu chọn mua các sản phẩm thuần chay, tăng 26% so với năm ngoái. Tây Ban Nha dẫn đầu, với 44% người tiêu dùng chọn mua đồ thuần chay.



Đặc biệt 33% người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm không chứa lactose, không chứa gluten. Tây Ban Nha vẫn đứng đầu,  với 48% người dùng chọn mua các sản phẩm như vậy.



Lý do tại sao lại có sự thay đổi này?

Người mua đã nhận thức được tầm quan trọng của sản phẩm mình mua đến việc đạt được cảm giác sức khỏe và sự hạnh phúc bởi sự cân bằng giữa tâm trí, tinh thần và cơ thể của họ. Những thực phẩm lành mạnh chắc chắn sẽ mang lại giá trị sức khỏe và sự hạnh phúc cao hơn cho họ. 51% người tiêu dùng đồng ý với quan điểm này.



1/3 người tiêu dùng nói rằng họ muốn mua những sản phẩm không có phụ gia, 1/3 người có thói quen đọc nhãn thành phần trước khi mua sắm. Ngoài ra những yếu tố như giảm cân, quan tâm đến môi trường và sức khỏe cơ thể cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi nhu cầu mua sắm của họ (chiếm tỷ lệ lần lượt 26%, 22% và 15%).

Như vậy yếu tố quyết định khi chọn các sản phẩm hữu cơ, thuần chay của người châu Âu là mong muốn đạt được cảm giác sức khỏe và sự hạnh phúc bởi sự cân bằng giữa tâm trí, tinh thần và cơ thể của họ.



Còn bạn thì sao, bạn đã sẵn sàng chọn các sản phẩm hữu cơ, các sản phẩm thuần chay chưa?



Xem thêm: phong cách sống organic là gì và làm sao để chuyển sang phong cách sống này


Nguồn: https://www.iriworldwide.com/nl-NL/insights/news/Healthy-eating-trend-boost-for-vegetarian,-free-from-and-organic-food-producers-nl (ngày 2-10-2017)


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận