Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Nên uống giấm táo khi nào tốt nhất? buổi sáng hay buổi chiều? trước hay sau bữa ăn?

Giấm táo được biết đến với nhiều lợi ích tuyệt vời như cung cấp enzyme và kali; hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp kiểm soát cân nặng, thúc đẩy cân bằng pH trong cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh…Tuy nhiên nên uống giấm táo vào thời gian nào là tốt nhất? Nên uống giấm táo vào buổi sáng hay buổi tối, trước khi ăn hay sau khi ăn? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ điều này.

 

Nen uong giam tao thoi gian nao tot nhat


Theo như Dr Nick Zyrowski, luôn có những lợi ích nhất định cho dù bạn uống giấm táo vào thời điểm nào, tuy nhiên có 4 thời điểm nên uống giấm táo để đem lại hiệu quả tối đa bao gồm: uống giấm táo đầu tiên vào buối sáng , lúc nhịn ăn, trước bữa ăn, và trước khi đi ngủ.

 

1. Uống giấm táo đầu tiên vào buổi sáng


Khi bạn sử dụng giấm táo đầu tiên vào buối sáng, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng. Bạn sử dụng trước khi dùng cà phê, trước khi ăn sáng. Kết quả bạn cảm thấy đầy năng lượng vì giấm táo giúp cân bằng pH, hỗ trợ điện giải nếu bạn thêm chút muối biển, hỗ trợ detox thải độc nếu bạn cho thêm chanh với muối biển vào giấm táo. Vì vậy uống giấm táo đầu tiên vào buổi sáng được nhiều người ưa thích vì mang lại nguồn năng lượng để sẵn sàng cho ngày mới.

2. Uống giấm táo Khi bạn nhịn ăn (đặc biệt các bạn nhịn ăn theo chế độ ăn kiêng Intermittent Fasting)

 

Trong khi bạn nhịn ăn bạn phải chịu những khổ sở  từ cơn đói. Giấm táo có thể mang lại cảm giác no, giúp tăng trạng thái no. Vì vậy uống giấm táo giúp giảm đi những cơn đau khi đói, và giúp bạn có thể kéo dài thời gian nhịn ăn và hỗ trợ tối đa mục đích nhịn ăn của bạn. Đồng thời giấm táo cũng hỗ trợ cân bằng đường huyết.
 

giam tao huu co Voelkel

Ảnh: giấm táo hữu cơ Voelkel 750ml (có giấm cái)



3. Uống giấm táo trước bữa ăn


Giấm táo giúp giảm đường huyết vì vậy khi sử dụng giấm táo trước bữa ăn sẽ có kết quả bạn có lượng đường huyết thấp. Đồng thời cũng giúp cơ thể nhạy cảm hơn với insulin có nghĩa giúp luân chuyển insulin với tế bào hiệu quả hơn. Đồng thời uống giấm táo trước khi ăn cũng giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

4. Uống giấm táo trước khi đi ngủ


Khi bạn uống giấm táo vào cuối ngày sau khi hoàn thành buổi ăn cuối ngày, sẽ giúp tạo sự cân bằng toàn cơ thể. Những người uống giấm táo trước khi đi ngủ sẽ ngủ tốt hơn, không có cảm giác tiết axit từ dạ dày, và vào buổi sáng khi thức dậy lượng đường huyết cũng thấp hơn khi sử dụng giấm táo trước khi đi ngủ.

Với những bạn muốn giảm mỡ, giảm cân bằng cách uống giấm táo thì có thể uống trước bữa ăn và uống trước khi đi ngủ. Điều này thực sự sẽ giúp giảm lượng đường trong máu, giảm lượng insulin và cuối cùng giúp bạn giảm cân.

 

Nên uống bao nhiêu giấm táo là tốt?

Theo như nghiên cứu của Dr Nick Zyrowski, để phát huy lợi ích của giấm táo, mọi người nên dùng ít nhất từ 1-2 muỗng canh 1 lần 1 ngày, và không vượt quá 3 lần trong ngày.

Dr Nick Zyrowski nhấn mạnh sẽ phát huy lợi ích nhất nếu dùng 1-2 muỗng canh 2 lần trong ngày. Với những bạn bắt đầu có thể sử dụng 1-2 muỗng canh 1 lần trong ngày, rồi tăng dần lên nhưng không được vượt quá lượng 1-2 muỗng canh 3 lần trong ngày. Đồng thời nên pha loãng khi sử dụng và khi cần thiết nên dùng kèm ống hút.

Đồng thời sử dụng giấm táo hữu cơ để yên tâm hơn.


Nguồn tham khảo: Dr Nick Zyrowski channel

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận