Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Cách chọn đúng dầu gội organic chuẩn cho bạn & gia đình

Dầu gội organic hay dầu gội hữu cơ đang dần gây sự chú ý và chiếm được sự tin dùng của ngày càng nhiều người hơn, đặc biệt chị em theo đuổi lối sống lành mạnh. Vậy dầu gội organic là gì & làm sao để chọn đúng dầu gội organic chuẩn? Hãy cùng Beyond U tìm hiểu chi tiết tại bài viết nhé.

 



Dầu gội organic là gì?

Dầu gội organic hay dầu gội hữu cơ có chức năng và công dụng giống các sản phẩm dầu gội thông thường, nhưng hạn chế những thành phần hóa học mà thay vào đó là những thành phần từ thiên nhiên, và một tỷ lệ nhất định bắt buộc những thành phần hữu cơ từ nông nghiệp hữu cơ.

 

(Tỷ lệ % thành phần hữu cơ này tùy theo tiêu chuẩn được quy định bởi bên chứng nhận hữu cơ độc lập, như chứng nhận USDA Organic, chứng nhận Cosmos Organic).

 

Một sản phẩm dầu gội organic có chứng nhận sẽ giúp bạn giảm trừ việc tiếp xúc với hóa chất nguy hại, chăm sóc tóc một cách lành tính, an toàn hơn.

 



Cách chọn đúng dầu gội organic chuẩn?

 

Những lợi ích của dầu gội organic là lý do nó đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Tuy nhiên nhiều thông tin sai sẽ khiến bạn nhầm lẫn trong việc lựa chọn đúng dầu gội organic thật sự. Vậy làm cách nào để nhận biết được đâu là dầu gội organic?

 

Dầu gội organic là phải tuân thủ tiêu chuẩn organic, vì vậy cách đơn giản để nhận biết loại dầu gội nào có phải organic hay không, bạn phải xem dầu gội đó có đạt chuẩn hay đạt chứng nhận organic nào hay không? Một số tiêu chuẩn organic quốc tế  dành cho dầu gội phải kể đến như USDA Organic, hay Cosmos Organic.

 

Ví dụ tham khảo dầu gội organic đạt chuẩn Cosmos Organic tại đây

 

Mỗi tiêu chuẩn organic khác nhau sẽ có quy định bắt buộc khác nhau đối với dầu gội organic, vì vậy bạn cũng phải chắc chắn rằng mình đã hiểu rõ về tiêu chuẩn organic đó để so sánh đối chiếu với sản phẩm bạn đang quan tâm. Và dầu gội organic đạt chứng nhận nào thì sẽ có nhãn chứng nhận đó trên bao bì sản phẩm.

 

Ngoài ra đọc thành phần đầy đủ của sản phẩm cũng giúp bạn rất nhiều trong việc xác định. Nên nhớ là thành phần đầy đủ không phải là thành phần tiêu biểu, vì một số nơi có thể họ chỉ nêu ra 2 đến 3 thành phần tiêu biểu của sản phẩm ví dụ như chiết xuất đu đủ tự nhiên, chiết xuất nha đam.. nhưng thành phần tạo nên dầu gội là nhiều hơn thế. Vì vậy hãy chắc chắn bạn đọc được thành phần đầy đủ của sản phẩm đó nhé.

 

Sự khác biệt trong thành phần của dầu gội organic



1. Nước (water)

Khi đọc thành phần dầu gội nào đó, đa phần bạn sẽ thấy nước là thành phần đầu tiên. Với dầu gội organic việc tìm thấy thành phần nước đầu tiên cũng không có gì ngạc nhiên. Tuy nhiên, một số thương hiệu organic, bạn không thấy thành phần nước mà thay vào đó có thể là các thành phần hữu cơ khác, ví dụ như nước ép nha đam hữu cơ...



2. Chất tẩy rửa


Để làm sạch và tạo bọt, chất tẩy rửa được sử dụng trong dầu gội. Trong khi phần lớn các dầu gội thông thường, bạn sẽ tìm thấy thành phần hóa học là chất tẩy rửa gốc sulfate ví dụ như Sodium Lauryl Sulphate (SLS); dầu gội organic sử dụng thành phần khác thân thiện môi trường và nhẹ nhàng hơn; đó có thể là chất tẩy rửa tạo bọt được làm từ dừa và đường ngô hữu cơ...



3. Các chất dưỡng tóc

Dầu gội tổng hợp thông thường dùng các chất silicon, dimethicone, dimethiconol,  và các chất tạo màng (như copolyme và hợp chất quaternium) để phủ lên tóc và tạo cảm giác 'trượt', trơn tru.  Một số chất tạo màng có thể  gây ra sự nhạy cảm với da, hoặc các nguy cơ về sức khỏe và không thân thiện với môi trường. 

 

Trong khi đó dầu gội organic sử dụng các tinh dầu thực vật như dầu dừa hữu cơ và các loại thảo mộc hữu cơ khác thật sự có lợi cho tóc và da đầu.

 



4. Chất tạo gel, chất làm đặc


Dầu gội thông thường bạn sẽ tìm thấy các chất hóa học tăng cường bọt như cocamide MEA, DEA, PEGS và thường là muối Natri Clorua. Dầu gội organic sử dụng các chất có nguồn gốc từ thực vật.



5. Chất bảo quản

Chất bảo quản là một phần quan trọng để giữ cho dầu gội không bị hư hỏng. Với các dầu gội thông thường có thời hạn sử dụng lâu hơn là nhờ sử dụng chất bảo quản mạnh hơn như các nhóm paraben hay methylisothiazolinone(MI). Tuy nhiên có những mối nguy hại từ những nhóm chất bảo quản tổng hợp này.

Dầu gội organic sử dụng chất bảo quản tự nhiên, do đó thời hạn sử dụng thường ngắn hơn so với các sản phẩm dầu gội thông thường.



6. Hương thơm và chất tạo màu

Cuối cùng mùi hương và chất tạo mùi, dù  không phải là một phần lớn của công thức dầu gội, nhưng có thể tạo ra một sự khác biệt lớn nếu bạn có làn da nhạy cảm. Hương thơm nhân tạo (parfum) thường được tìm thấy trong dầu gội thông thường. Nó rẻ, nhưng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của sự nhạy cảm với da. Hương thơm nhân tạo cũng có những nguy hại đến người dùng.

 

Màu nhân tạo cũng rất phổ biến, trông thật đáng yêu khi có một loại dầu gội màu cam hoặc vàng sáng, nhưng phải dùng màu tổng hợp khá mạnh để đạt được điều đó!

 

Dầu gội hữu cơ sẽ sử dụng tinh dầu hữu cơ nếu nó có mùi thơm, và thường không có thêm màu.



Bạn muốn những gì chứa trong dầu gội của bạn?



Sau khi đọc những thành phần trên bạn muốn những thành phần hóa chất có trong dầu gội hay những thành phần từ thiên nhiên, những thành phần hữu cơ có chứng nhận?

 

Tham khảo tất cả các loại dầu gội organic tại Beyond U
 

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận