Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Cách làm sữa hạt hạnh nhân organic đơn giản ngay tại nhà

Sữa hạt hạnh nhân hữu cơ (organic) là một lựa chọn bổ sung tuyệt vời cho những người không dung nạp được sữa bò, đây cũng là loại sữa hạt có vị ngon, dễ uống. Đặc biệt hơn, sữa hạt hạnh nhân hữu cơ này rất dễ dàng được làm tại nhà. Beyond U sẽ hướng dẫn bạn tự mình tạo nên sữa hạnh nhân organic bằng những bước đơn giản sau nhé.


cach lam sua hanh nhan huu co tai nha



Chuẩn bị


- 1 cup hạt hạnh nhân hữu cơ (organic)


- 4 cups nước

- chút vani tự nhiên để tạo thêm hương vị nếu cần, một thìa đường mía organic để tạo thêm độ ngọt.


- Máy xay


- Túi lọc sữa hạt organic hay miếng vải sạch


- Cái chao, sàn


- Bát (tô) lớn





Bước 1: Ngâm


Cho hạnh nhân vào trong bình thủy tinh lớn, đậy nắp và ngâm qua đêm trong vòng 8 tiếng. Rửa lại với nước cho sạch.

Lưu ý: Nếu muốn tạo sữa có chất ngọt tự nhiên và tính kem hơn, thay vì bóc lớp  rửa ngay trong vòng 8 tiếng, hãy cho hạnh nhân trở lại trong bình rửa sạch mỗi 8 đến 12 giờ, làm liên tiếp trong vòng 2 ngày. Quá trình để hạnh nhân "nảy mầm" này sẽ giải phóng các loại đường tự nhiên của các hạt hạnh nhân này. Sau đó, rửa các hạnh nhân trong nước sạch.


Bước 2: Xay

Cho các hạt hạnh nhân đó vào máy xay  cùng với nước, vani, đường organic, và xoay nhuyển cho đến mịn. Việc này có thể tốn tầm 2 phút.


Bước 3: Vắt lọc sữa


Cho hỗn hợp hạnh nhân đã xoay mịn vào túi lọc hoặc miếng vải sạch (từ nguyên liệu cotton organic thì tốt) và tiến hành vắt lọc sữa ra một bát (tô) lớn. Sau đó đổ sữa vào chai thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. Tốt nhất là dùng ngay sữa hạt hạnh nhân vừa làm lạnh hoặc trong vòng 3-5 ngày với điều kiện bảo quản trong tủ lạnh.


Phần hạnh nhân còn lại sau khi vắt giàu dưỡng chất hoàn toàn bạn có thể sử dụng cho những mục đích khác như cho vào bánh nướng, hoặc vào ngủ cốc nóng.


Xem thêm: sữa hạnh nhân hữu cơ Ecomil dạng bột 400g


hat hanh nhan huu co


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận