Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

2 meọ đơn giản giúp loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau củ quả

Ngày nay, hơn 65% các mẫu sản phẩm được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phân tích cho thấy dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu. Điều này có nghĩa là trừ khi bạn chỉ mua trái cây và rau hữu cơ được chứng nhận, bạn có thể tiêu thụ một số lượng hóa chất hàng ngày.



2 meo de giam tru thuoc tru sau trong rau cu qua



Để thông báo cho công chúng về những mối nguy hiểm này và giáo dục họ về cách giữ gìn sức khỏe, Nhóm công tác môi trường (EWG) công bố một báo cáo hàng năm về các loại trái cây và rau quả bẩn nhất và sạch nhất mà bạn có thể mua.

Danh sách tồi tệ nhất của họ được gọi là 'Dirty Dozen' và đây là 12 loại rau củ quả nhiều thuốc trừ sâu nhất nằm trong danh sách 'Dirty Dozen' : dâu tây, rau cải bó xôi, quả xuân đào, táo, nho, đào, cherry, lê, cà chua, cần tây, khoai tây, ớt chua ngọt.


Hiệp hội Bác sĩ Nhi khoa Mỹ chỉ ra thuốc trừ sâu có thể dẫn đến những biến chứng sức khỏe mãn tính bao gồm các vấn đề phát triển thần kinh và hành vi, dị tật bẩm sinh, hen suyễn và ung thư. Trẻ tiếp xúc với thuốc trừ sâu lúc còn ở trong bụng mẹ cũng dễ gặp nguy hiểm.

Tổ chức EWG nhấn mạnh muốn giảm thiểu rủi ro với sức khỏe, nếu người tiêu dùng muốn ăn những loại rau củ quả bị "liệt vào danh sách đen", hãy mua những nông sản có nguồn gốc hữu cơ, có chứng nhận organic.

Cho dù bạn mua rau củ quả gì, hãy chắc chắn rằng bạn rửa sạch chúng trước khi dùng.

Có một số cách dễ dàng để làm sạch sản phẩm của bạn và làm cho nó an toàn hơn để ăn. Cả hai phương pháp này đều rẻ tiền với các vật phẩm đơn giản có lẽ đã có trong nhà bếp của bạn.

1. Dùng giấm trắng

Tùy chọn đầu tiên là sử dụng giấm trắng. Bạn có thể mua giấm trắng chưng cất khá rẻ trong cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Đơn giản chỉ cần tạo ra một hỗn hợp nước và giấm trắng, và sau đó ngâm sản phẩm của bạn trong đó. Hỗn hợp sẽ là 90% nước và 10% giấm trắng. Ngâm rau quả trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Bạn sẽ nhận thấy rằng bát nước có rất nhiều bụi bẩn và dư lượng còn sót lại trong đó. Cách này có thể sử dụng cho hầu như tất cả các loại trái cây, nhưng đối với loại quả mọng có nhiều xốp da, cách này có thể làm mất một hương vị ngọt ngào, do đó, không sử dụng phương pháp này cho các loại quả mọng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh thay cho giấm.

2. Nước muối
 

Lựa chọn thứ hai cũng đơn giản đó là nước muối. Kết hợp 98% nước và 2% muối. Ngâm trong khoảng 15 phút. Việc này sẽ loại bỏ phần lớn dư lượng thuốc trừ sâu tiếp xúc khỏi bề mặt trái cây và rau của bạn.

Luôn luôn kỹ lưỡng khi rửa sản phẩm của bạn, ngay cả khi nó hữu cơ. Làm việc này sẽ loại bỏ khoảng 80% thuốc trừ sâu trên thực phẩm của bạn.

 Rửa cẩn thận, trong nước lạnh, để bảo vệ sức khỏe của gia đì
nh bạn.

Ngoài ra bạn có thể dùng nước rửa rau quả hữu cơ Almawin để làm sạch, loại bỏ các chất bẩn như bụi, cỏ, hóa chất….trên các loại trái cây, rau quả một cách an toàn. Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://beyondu.vn/products/nuoc-rua-rau-qua-huu-co-almawin


Nguồn tham khảo: https://www.naturalnewsblogs.com/2-simple-tricks-remove-pesticides-fruits-vegetables

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận