Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Tẩy trang organic và những điều cần biết

Tẩy trang là một trong những bước chăm sóc da quan trọng mà tất cả các nàng đều phải đầu tư nếu muốn có một làn da đẹp, sạch sẽ và thông thoáng. Một xu hướng tẩy trang mới sử dụng chỉ các sản phẩm tẩy trang organic (hữu cơ) đang dần được nhiều chị em quan tâm và lựa chọn vì sự lành tính của các sản phẩm. Nhưng nên chọn nước tẩy trang organic hay dầu tẩy trang organic? Sản phẩm tẩy trang organic nào tốt và phù hợp với  loại da của mình? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

 

tay trang organic va nhung dieu can biet



Sản phẩm tẩy trang organic là gì?

Tẩy trang organic là các sản phẩm tẩy trang hữu cơ đảm bảo tuân thủ những tiêu chuẩn, nguyên tắc của một loại mỹ phẩm hữu cơ. Cách dễ dàng để nhận biết một sản phẩm tẩy trang organic là dựa vào chứng nhận hữu cơ của sản phẩm đó. Như vậy nếu một sản phẩm tẩy trang có chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức uy tín (USDA, Cosmos Organic, Nature…), thì bạn yên tâm khi biết rằng đó là một sản phẩm tẩy trang organic thật sự.

 

Một sản phẩm tẩy trang organic phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt ví dụ theo chuẩn Cosmos Organic, sản phẩm tẩy trang phải có ít nhất 95% thành phần từ nông nghiệp hữu cơ, điều này giúp người dùng yên tâm khi hạn chế tỷ lệ thành phần hóa chất. Ngoài ra, sản phẩm tẩy trang organic còn được quy định về bao bì đóng gói, những tiêu chuẩn về quy trình sản xuất thân thiện môi trường, và những yếu tố khác; mà được giám sát và kiểm tra bởi tổ chức chứng nhận độc lập.


Những quy chuẩn rõ ràng và cam kết hướng đến sự an toàn cho con người và môi trường là yếu tố khiến mỹ phẩm hữu cơ khác biệt so với bất kỳ loại mỹ phẩm nào bạn từng dùng trước đây.

 

nuoc tay trang huu co Coslys

Ảnh minh họa: nước tẩy trang hữu cơ Coslys



Tẩy trang organic có công dụng như thế nào?

Các sản phẩm tẩy trang  organic có công dụng chính và quan trọng nhất là loại bỏ lớp mỹ phẩm trang điểm khỏi bề mặt da. Đây là điều mà các loại sữa rửa mặt thông thường không làm được. Tuy nhiên trong quá trình này, sản phẩm tẩy trang cũng giúp lấy đi cả lượng bụi bẩn, bã nhờn ở trên da sau một ngày dài cùng với lớp trang điểm.

Nước tẩy trang hữu cơ (Organic cleasing water) hay dầu tẩy trang hữu cơ (organic cleasing oil)?

Tương tự như các sản phẩm tẩy trang thông thường tẩy trang dạng dầu được cho là hoạt động mạnh hơn so với loại nước tẩy trang, nhưng không có nghĩa là nước tẩy trang không làm sạch được lớp trang điểm.  Đầu tiên hãy xem ưu và nhược điểm của từng loại tẩy trang này nhé

Ưu điểm của dầu tẩy trang

-
Hoạt động mạnh giúp loại bỏ lớp makeup đậm, makeup chống trôi hoặc bám lâu.

- Tiết kiệm chi phí khi không mua thêm sản phẩm bổ sung (bông tẩy trang). Chỉ cần một lượng nhỏ dầu tẩy trang đã làm sạch được lớp makeup.

Nhược điểm của dầu tẩy trang

-
Khá mất thời gian, vì cần phải rửa mặt thật kĩ để lượng dầu không bám trên mặt.

- Nếu rửa không kỹ lớp dầu thì có thể làm tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

 

Ưu điểm của nước tẩy trang

-
Được sử dụng khá phổ biến vì sự tiện dụng, thao tác sử dụng đơn giản.

- Khi sử dụng không có cảm giác rít, nhờn bóng khó chịu.

 

Nhược điểm của nước tẩy trang

- Để làm sạch tối đa, bạn phải tốn nhiều lượng nước tẩy trang thấm trên bông cotton nên sử dụng nước tẩy trang khá hao.


Theo như những ưu và nhược điểm trên, những cô nàng có làn da dầu, hỗn hợp dầu, da nhạy cảm, hoặc lo sợ những vấn đề về nhờn rít và tắc lỗ chân lông, thích nhanh gọn và không trang điểm quá dày, quá đậm, hay là cô nàng lười thì nước tẩy trang organic là loại phù hợp hơn với các nàng.

 



Có cần dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang không?


Có ý kiến cho rằng sản phẩm tẩy trang đã có tác dụng làm sạch rồi và không cần dùng sữa rửa mặt hay ngược lại dùng sửa rửa mặt thôi không cần tẩy trang. Tuy nhiên không phải tự nhiên mà người ta tạo nên 2 loại sản phẩm khác nhau, vì rõ ràng mỗi loại có những chức năng khác nhau.

 

Làm sạch kỹ là bước vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da, có yếu tố quyết định đến việc hạn chế những vấn đề gây xấu da như mụn. Vì vậy theo bước dưỡng da đúng thì sau khi tẩy trang nàng hãy dùng kèm sữa rửa mặt. Nếu đã quyết định chăm sóc da organic thì nàng cũng nên chọn cho mình loại sữa rửa mặt organic phù hợp nhé.

Nàng đã sẳn sàng cho hành trình làm đẹp organic của mình chưa? Cứ chia sẻ quan điểm của mình với Beyond U nhé.

 

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận