Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Sự khác nhau giữa mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm hữu cơ khác biệt hoàn toàn so với mỹ phẩm thiên nhiên. Sự khác biệt này khiến cho mỹ phẩm hữu cơ trở thành một lựa chọn an toàn hơn.


su khac nhau giua my pham huu co va my pham tu thien


Thành phần tạo ra mỹ phẩm hữu cơ phải thông qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt của tổ chức thứ ba chuyên chứng nhận hữu cơ. Thành phần hữu cơ bắt buộc có nguồn gốc từ tự nhiên, không có chất trừ sâu, hóa học, sinh vật biến đổi gen, hooc môn tăng trưởng. Nhà sản xuất mỹ phẩm hữu cơ phải đạt những tiêu chuẩn do các tổ chức hữu cơ để đạt chứng nhận hữu cơ. Đồng thời quy trình sản xuất mỹ phẩm hữu cơ hướng đến sự thân thiện môi trường và bảo tồn hệ sinh thái.

Trong khi đó mỹ phẩm nhiên nhiên không nhất thiết phải qua quá trình kiểm duyệt này, đồng thời vẫn có thể sử dụng nguyên liệu thành phần chứa thuốc trừ sâu, hooc môn tăng trưởng, sinh vật biến đổi gen...; thậm chí những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên rất thấp, còn lại là thành phần hóa chất tổng hợp vẫn có thể được coi là mỹ phẩm thiên nhiên. Nhà sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên cũng không nhất thiết phải trải qua kiểm nghiệm và đạt chứng nhận của một tổ chức thứ ba nào. Quy trình sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên không nhất thiết yêu cầu tuân thủ quy định thân thiện môi trường hay bảo vệ hệ sinh thái.


nen chon my pham huu co hay my pham tu nhien



Như vậy, mỹ phẩm hữu cơ khác mỹ phẩm thiên nhiên từ thành phần nguyên liệu đến quy trình sản xuất và sự minh bạch sản phẩm. Điều này trở thành một mấu chốt quyết định sự lựa chọn của người tiêu dùng. Người dùng cần tìm hiểu thông tin sản phẩm, đọc thành phần sản phẩm trước khi mua và chỉ mua ở những nơi bạn tin tưởng. 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận