Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Những vấn đề về da mà các nàng thường gặp trong mùa nắng nóng và cách phóng tránh

Chắc hẳn các nàng cũng đã biết được ánh nắng mặt trời chính là "thủ phảm" gây hại trực tiếp đến làn da xinh của mình. Cứ mỗi khi mùa nắng nóng đến là nhiều vấn đề về da lại có cơ hội để xuất hiện. Hãy cùng Beyond U xem bài viết này để nắm rõ hơn và chủ động chăm sóc da tốt hơn mùa nắng nóng nhé.


Nhung van de ve da thuong gap mua he va cach khac phuc



1. Da sạm đen, khô ráp thậm chí có thể bị tổn thương do cháy nắng

Đây là một trong những vấn đề thường gặp đối với hầu hết các nàng, đặc biệt những nàng có làn da nhạy cảm. Ánh nắng chói chang và sức nóng của mùa hè;  tia UVA, UVB sẽ tác động trực tiếp đến bề mặt da của nàng và gây nên những vấn đề trên.

Để tránh tình trạng này, nàng hãy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng khi ra khỏi nhà. Uống nhiều nước và ăn nhiều loại rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin nuôi dưỡng và phục hồi da nhanh chóng. Với kem chống nắng hãy sử dụng kem chống nắng có thành phần an toàn hay kem chống nắng hữu cơ để tránh hấp thụ hóa chất độc hại nhé.

Đồng thời, có thể sử dụng nước xịt khoáng, khăn lạnh hoặc đá được bọc trong một chiếc khăn hoặc nước hoa hồng hữu cơ để giúp da có cảm giác mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da.





2. Da bị bóng dầu

Có thể nói đây là nổi khổ của các nàng cứ mỗi mùa hè đến, đặc biệt là những nàng da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, hay những cô nàng da khô thiếu nước. Hãy chú trọng nhiều hơn đến làn da của mình trong mùa hè này, vì nếu không chăm sóc kỹ có thể dẫn đến tình trạng mụn và những vấn đề viêm khác.

Với tình trạng bóng dầu, nàng hãy chắc chắn rằng da mình luôn được làm sạch, vì khi được làm sạch sâu, lỗ chân lông không bị bí tắc hay nỡ to, sẽ hạn chế tình trạng tiết dầu.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho loại da của mình và rửa mặt 2 lần một ngày, nên chọn các sản phẩm không làm khô da, đặc biệt chọn sản phẩm hữu cơ để an toàn hơn.

Sau đó hãy dùng toner hoặc nước hoa hồng hữu cơ để giúp làm sạch kỹ hơn và góp phần se lỗ chân lông.

Đồng thời nếu có trang điểm trong mùa hè, nàng cũng chú ý hạn chế đánh lớp quá dày, và chỉ chọn các loại trang điểm hợp với loại da mình, có tính dễ hấp thụ dầu.

Nàng cũng đừng quên chọn loại kem dưỡng da phù hợp cho loại da của mình và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý trong mùa hè, tránh những món cay, nóng, đồ quá ngọt...



3. Lão hóa da

Những tia nắng chính là thủ phạm bên ngoài số 1 ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến tình trạng lão hóa da. Rõ ràng để hạn chế điều này nàng hãy tránh tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời đặc biệt từ 9h đến 16h; dùng những dụng cụ bảo hộ như kính, khẩu trang...và kem chống nắng khi đi ra ngoài. Một lần nữa hãy chọn kem chống nắng có thành phần an toàn hoặc kem chống nắng hữu cơ nhé.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp nàng yên tâm hơn và chăm sóc da hiệu quả trong mùa nắng nóng này.

Xem thêm kem chống nắng hữu cơ tại Beyond U


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận