Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Dầu hoa anh thảo và những lợi ích hàng đầu bao gồm điều trị PMS và cải thiện sức khỏe làn da

Dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil) được sử dụng ngày càng nhiều hơn vì lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết về những tác động của dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe hormone, da, tóc và xương của bạn. Hãy đọc bài viết để rõ hơn về dầu hoa anh thảo và công dụng của nó nhé.


dau hoa anh thao va loi ich

 

Người Mỹ bản địa và người định cư châu Âu đã sử dụng hoa anh thảo, một loại hoa dại mọc ở miền đông và miền trung Bắc Mỹ, để làm thức ăn. Các hạt của hoa được thu thập và ép lạnh thành dầu; Dầu sau đó được đóng gói để sử dụng bổ sung chế độ ăn uống để mọi người có thể tận dụng lợi ích sức khỏe của dầu hoa anh thảo.


Dầu hoa anh thảo có nhiều axit béo thiết yếu - cung cấp các khối xây dựng cho màng tế bào và nhiều loại hormone và các chất giống như hormone.

 

Các axit béo thiết yếu là cần thiết cho sức khỏe của con người, nhưng cơ thể không thể tạo ra chúng - bạn phải bổ sung qua việc dùng thực phẩm. Cùng với axit béo omega-3, axit béo omega-6 đóng một vai trò quan trọng trong chức năng của não, cũng như sự tăng trưởng và phát triển bình thường.

 

Cơ thể bạn cần một sự cân bằng lành mạnh của các axit béo thiết yếu, chẳng hạn như omega-6, được tìm thấy trong hoa anh thảo và omega-3, được tìm thấy trong dầu cá. Tiêu thụ chất béo làm chậm sự hấp thụ để chúng ta có thể có cảm giác no lâu mà không cảm thấy đói.


Chất béo cũng đóng vai trò là chất vận chuyển quan trọng đối với vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K. Chất béo cần thiết cho việc chuyển đổi carotene thành vitamin A, để hấp thụ khoáng chất và cho một loạt các quá trình khác.

 

Dầu hoa anh thảo cũng có một loạt các đặc tính trị liệu. Nó được biết đến để giúp giảm đau liên quan đến PMS và cải thiện các vấn đề da mãn tính như eczema, mụn trứng cá và bệnh vẩy nến. Dầu cũng có thể được sử dụng như một chất chống viêm và được biết là hữu ích cho các triệu chứng mãn kinh, viêm khớp và nhiều hơn nữa!


dau hoa anh thao




7 lợi ích của dầu hoa anh thảo

 

1. Hormone (PMS + mãn kinh)

 

Những lợi ích của việc uống viên dầu hoa anh thảo là gì? Phụ nữ trên khắp thế giới dùng dầu hoa anh thảo để điều trị các triệu chứng PMS một cách tự nhiên vì hàm lượng axit béo thiết yếu của nó. Cung cấp đủ axit béo omega-6, chẳng hạn như LA và GLA, cho thấy giúp hỗ trợ chức năng nội tiết tố tổng thể trong cơ thể.

 

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Lipids, một phụ nữ trong thời kỳ tiền kinh nguyệt, cô có thể bị đau vú, đầy hơi, giữ nước, nổi mụn, trầm cảm, khó chịu, đau đầu - những triệu chứng này có thể giảm dần sau khi sử dụng dầu hoa anh thảo.

 

Sử dụng dầu hoa anh thảo cũng khá phổ biến bởi vì, một lần nữa, loại dầu tự nhiên này có thể giúp cân bằng hormone và cải thiện các triệu chứng mãn kinh không mong muốn.

 

Năm 2013, kết quả của một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên trong đó xem xét tác dụng của dầu hoa anh thảo đối với 56 phụ nữ mãn kinh (ở tuổi 45 đến 59 tuổi), đã được công bố. Những phụ nữ này đã uống hai viên 500 miligam dầu hoa anh thảo hoặc giả dược mỗi ngày trong tổng cộng sáu tuần. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã so sánh các cơn bốc hỏa giữa hai nhóm và phát hiện ra rằng dầu hoa anh thảo làm giảm cường độ của các cơn nóng và giảm sự gián đoạn cuộc sống do các cuộc tấn công này.

 


2. Khả năng sinh sản

 

Một axit béo omega-3, GLA, đã được chứng minh là làm tăng sản xuất chất nhầy cổ tử cung, một yếu tố trong sinh sản thành công và do đó điều trị tự nhiên cho vô sinh. Dịch cổ tử cung rất quan trọng để cho phép tinh trùng bơi tự do qua cổ tử cung. Mang thai khỏe mạnh sẽ khó khăn hơn đối với những phụ nữ có ít hoặc không có dịch cổ tử cung vì tinh trùng gặp khó khăn trong việc di chuyển và có thể không có môi trường thân thiện để tinh trùng tự duy trì.

 

Để tăng chất nhầy cổ tử cung, liều lượng khuyến cáo là 500 miligam dầu hoa anh thảo, ba lần một ngày. Nếu bạn không nhận được kết quả sau khi thử 1.500 miligam mỗi ngày, hãy tăng gấp đôi liều của bạn trong chu kỳ tiếp theo.

 

Hàm lượng cao các axit béo thiết yếu có trong dầu hoa anh thảo có ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào tử cung . Những axit béo thiết yếu này gây ra sự co rút và thư giãn của các mô cơ, và điều này làm săn chắc cơ tử cung để chuẩn bị mang thai. Tiêu thụ dầu hoa anh thảo cho hàm lượng axit béo của nó chỉ tốt nhất khi cố gắng mang thai một cách tự nhiên - không dành cho phụ nữ đã mang thai vì sự co bóp của tử cung có thể có vấn đề tại thời điểm đó.

 

Một nghiên cứu trên động vật được thực hiện tại Cục Quản lý và Dinh dưỡng Động vật bao gồm cáo xanh đực và cái được cho dầu hoa anh thảo trong mùa giao phối để đo lường hiệu quả của nó đối với hiệu suất sinh sản. Một kết quả thú vị là sự gia tăng kích thước lứa đẻ, chủ yếu là do hiệu quả của việc điều trị ở nam giới, điều này có thể chỉ ra rằng lợi ích của dầu hoa anh thảo vượt ra ngoài tử cung và cũng có ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch.


vien dau hoa anh thao huu co raab vitalfood

Ảnh: viên dầu hoa anh thảo hữu cơ Raab Vitalfood


 

3. Mụn trứng cá

 

Dầu hoa anh thảo có thể làm sạch mụn trứng cá? Mặc dù không có nhiều nghiên cứu để chứng minh lợi ích của hoa anh thảo đối với mụn trứng cá, các bác sĩ da liễu được cho là khuyên dùng nó như một phần của chế độ chống mụn trứng cá và những người đầu tiên bị mụn trứng cá dùng dầu hoa anh thảo cũng tôn vinh lợi ích làm sạch da của nó khi sử dụng bên ngoài và / hoặc bên trong.

 

Mụn trứng cá nội tiết tố có thể gây rắc rối cho nhiều người, đặc biệt là thanh thiếu niên đang phải đối phó với các hormone dao động trong giai đoạn dậy thì. Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể dẫn đến mụn trứng cá ở thanh thiếu niên và người lớn, và nhiều người không nhận ra rằng mụn trứng cá có thể được điều trị tự nhiên. Điều này đặc biệt đúng đối với phụ nữ vì họ trải qua giai đoạn dao động hormone thường xuyên - điều này bao gồm chu kỳ kinh nguyệt và mãn kinh.

 

Để điều trị mụn do nội tiết tố, bạn cần giải quyết tận gốc vấn đề - đó là mất cân bằng nội tiết tố. Không có bất kỳ điều trị  nào làm điều đó cho bạn; nó chỉ điều trị mụn nhọt hoặc sẹo đang có sẵn. Có được sự cân bằng hợp lý giữa axit béo omega-3 và axit béo omega-6 từ các nguồn lành mạnh (như dầu hoa anh thảo) có thể giúp khắc phục và ngăn ngừa mụn trứng cá.  Các axit béo này cũng đóng vai trò trong cấu trúc tế bào, cải thiện chức năng thần kinh và thúc đẩy tính đàn hồi của da.

 

Để tận dụng lợi ích sức khỏe dầu hoa anh thảo này cho mụn trứng cá nội tiết tố, bạn có thể uống một viên dầu hoa anh thảo hàng ngày - giống như một viên  dầu cá. Bạn cũng có thể bôi dầu trực tiếp lên mặt. Điều này được biết là giúp cho quá trình chữa lành và cải thiện cái nhìn tổng thể của làn da của bạn.

 

4. Rụng tóc

 

Đàn ông và phụ nữ thường gặp nhiều vấn đề với rụng tóc, và đôi khi cách tốt nhất để ngăn chặn vấn đề này là chế độ ăn uống hoặc dùng thực phẩm chức năng bổ sung. Hormone ở cả nam và nữ chịu trách nhiệm cho nhiều quá trình cơ thể. Khi nói đến tóc, hormone đóng một vai trò quan trọng - bao gồm cả kiểu tóc được tìm thấy trên đầu của bạn, cũng như phần còn lại của cơ thể.

 

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu cho đến nay về việc sử dụng hoa anh thảo đặc biệt như một phương thuốc chữa rụng tóc, vì dầu đã được chứng minh là cải thiện tình trạng viêm và khô da, có nghĩa là những lợi ích này sẽ chuyển sang da trên da đầu của chúng ta giúp thúc đẩy tăng trưởng và chất lượng tóc.

 

Bạn có thể thoa dầu hoa anh thảo trực tiếp lên da đầu và tóc. Hãy để nó trong 30 phút như một mặt nạ dưỡng ẩm phong phú, và sau đó gội đầu như bình thường.


dau hoa anh thao

 

5. Sức khỏe làn da

 

Dầu hoa anh thảo đã được chứng minh là một lựa chọn điều trị có giá trị cho những người bị các bệnh về da, như bệnh chàm, bệnh vẩy nến và viêm da dị ứng. Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Mỹ phẩm Quốc tế thậm chí còn chỉ ra rằng dầu hoa anh thảo có thể giúp thay đổi cấu trúc và chức năng liên quan đến tuổi tác trong các mô da, như đỏ, săn chắc, sần sùi và chống mỏi.

 

Bệnh chàm thường do phản ứng dị ứng với thực phẩm, hóa chất hoặc các chất khác, chẳng hạn như nước hoa hoặc xà phòng; nó gây ra da khô, đỏ, ngứa có thể phồng rộp hoặc nứt nẻ.

 

Nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh chàm da không có khả năng xử lý axit béo bình thường; điều này dẫn đến sự thiếu hụt axit gamma-linolenic, hoặc GLA. GLA là một axit béo omega-6 mà cơ thể có thể chuyển đổi thành các chất làm giảm viêm và tăng trưởng tế bào. Các nghiên cứu chứng minh rằng dầu hoa anh thảo có hiệu quả rõ rệt trong việc làm giảm nhiều triệu chứng của bệnh chàm, bao gồm ngứa, đỏ và phù.

 

Bệnh vẩy nến xảy ra khi các tế bào da sao chép quá nhanh, dẫn đến các mảng sưng dưới da được phủ vảy màu trắng trên đầu. Các mảng vảy, còn được gọi là mảng vảy nến, là khu vực viêm và sản xuất da quá mức. Nguyên nhân của bệnh vẩy nến bao gồm thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống kém và khó tiêu hóa protein. Một lợi ích của dầu hoa anh thảo là khả năng giúp điều trị bệnh vẩy nến một cách tự nhiên - bởi vì các axit béo thiết yếu giúp cân bằng hormone và tiêu hóa.

 

Viêm da dị ứng là một tình trạng da mãn tính, tái phát, ngứa thường bắt đầu ở thời thơ ấu. Tình trạng bắt đầu với một sự chuyển hóa khiếm khuyết của các axit béo thiết yếu. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu, Venereology và Leprology của Ấn Độ đã đo lường tác động của 500 miligam dầu hoa anh thảo đối với những bệnh nhân phải vật lộn với tình trạng da này. Chín mươi sáu phần trăm (!) Của bệnh nhân cho thấy sự cải thiện sau năm tháng, và hình thức điều trị này được ghi nhận là an toàn và hiệu quả.

 

6. Viêm khớp dạng thấp

 

Viêm khớp dạng thấp là một loại viêm khớp mạn tính xảy ra ở các khớp ở cả hai bên của cơ thể - chẳng hạn như cả hai tay, cả hai cổ tay hoặc cả hai đầu gối. Nó có một bệnh tự miễn, có nghĩa là hệ thống miễn dịch cơ thể của nó tấn công các mô khỏe mạnh của chính nó. Nguyên nhân của viêm khớp dạng thấp là sự kết hợp của các yếu tố di truyền, môi trường và nội tiết tố.

 

Một số nghiên cứu cho thấy dầu hoa anh thảo có thể là một phương thuốc tự nhiên phù hợp cho viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu được thực hiện bởi nghiên cứu viêm khớp Vương quốc Anh đã đo lường tác động của dầu hoa anh thảo đối với 49 người. Dữ liệu cho thấy 94 phần trăm những người tham gia sử dụng dầu hoa anh thảo đã báo cáo sự cải thiện đáng kể các triệu chứng liên quan đến bệnh tật, bao gồm đau và cứng khớp buổi sáng. Khi sử dụng dầu hoa anh thảo cho các triệu chứng viêm khớp, có thể mất từ ​​một đến ba tháng để các lợi ích xuất hiện.


loi ich dau hoa anh thao

 

7. Loãng xương

 

Loãng xương là khi các lỗ nhỏ hoặc các khu vực yếu được hình thành trong xương; điều này có thể dẫn đến gãy xương, đau và bướu hạ cấp (một bướu ở lưng trên).

 

Một số nghiên cứu đề xuất rằng những người không có đủ một số axit béo thiết yếu có nhiều khả năng bị mất xương hơn so với những người có mức axit béo bình thường này. Uống dầu hoa anh thảo, cùng với dầu cá và canxi, dường như làm giảm mất xương và tăng mật độ xương ở người cao tuổi bị loãng xương.

 

Trong một thử nghiệm có kiểm soát, phụ nữ hoặc uống giả dược hoặc sáu gram kết hợp dầu hoa anh thảo và dầu cá cùng với 600 miligam canxi mỗi ngày trong tổng cộng ba năm. Những phụ nữ dùng hoa anh thảo, dầu cá và canxi không bị mất xương cột sống trong 18 tháng đầu và tăng 3,1% mật độ khoáng xương cột sống ấn tượng trong 18 tháng qua.

 

 

Tác dụng phụ của dầu hoa anh thảo

 

Dầu hoa anh thảo thường an toàn khi được sử dụng với liều lượng khuyến cáo, từ 2 đến 8 gram mỗi ngày. Tác dụng phụ của dầu hoa anh thảo là rất hiếm, nhưng tác dụng phụ được báo cáo là bao gồm đau đầu, khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, chóng mặt và phát ban.

 

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng quá nhiều omega-6 trong chế độ ăn uống tạo ra sự mất cân bằng có thể cản trở việc sản xuất các tuyến tiền liệt quan trọng. Sự gián đoạn này có thể dẫn đến tăng xu hướng hình thành cục máu đông, viêm, huyết áp cao, kích thích đường tiêu hóa, chức năng miễn dịch suy nhược, vô trùng, tăng sinh tế bào, ung thư và tăng cân.

 

Dầu hoa anh thảo khuyến nghị mang thai khác nhau. Không dùng hoa anh thảo để gây chuyển dạ trừ khi được nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn hướng dẫn.

 

Có estrogen trong dầu hoa anh thảo? Theo Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering, dầu hoa anh thảo không có đặc tính nội tiết tố, nhưng một số sản phẩm có chứa nó cũng có thể chứa phytoestrogen, là nguồn estrogen có nguồn gốc từ thực vật. Do đó, bệnh nhân mắc bệnh ung thư nhạy cảm với hoóc môn nên sử dụng các sản phẩm dầu hoa anh thảo một cách thận trọng.

 

Nếu bạn dùng thuốc trị trầm cảm, làm loãng máu hoặc dùng thuốc huyết áp, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi dùng dầu hoa anh thảo. Nếu bạn có xu hướng bị co giật và uống một nhóm thuốc gọi là phenothiazin - được sử dụng để điều trị tâm thần phân liệt - bạn không nên dùng dầu hoa anh thảo vì nó có thể làm tăng nguy cơ co giật.


Nguồn: https://draxe.com/evening-primrose-oil/

*Bài viết chỉ mang tính cung cấp thông tin, được dịch từ bài của Dr Axe, không có tính chất tư vấn y khoa và không thể thay thế lời khuyên của bác sĩ và chuyên gia.

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận