Chào mừng bạn đến với Beyond U,

Hạt quinoa (diêm mạch) organic có thực sự giúp bạn giảm cân?

Câu chuyện về hạt diêm mạch (quinoa) có thể giúp giảm cân đã được đề cập rất nhiều trong thời gian gần đây. Thực hư câu chuyển này như thế nào, hãy cùng Beyond U xem bài viết để rõ hơn nhé.


hat quinoa organic giup giam can



Quinoa là gì?

Quinoa (diêm mạch) là một loài thực vật trong họ rau dền. Đây là một loại cây thân thảo được trồng như một loại cây trồng chủ yếu cho hạt ăn được. Quinoa không phải là ngũ cốc, không giống như lúa mỳ, mà là một loại thực vật có liên quan đến rau bina và rau dền. 


Quinoa cung cấp protein, chất xơ, vitamin B, và khoáng chất với số lượng lớn hơn các loại lúa mì, ngô, gạo hoặc yến mạch. Nó không chứa gluten và là loại thực phẩm thực vật hiếm khi có đủ các axit amin thiết yếu.


Chenopodium quinoa có 442 milligram l-lysine, một trong những loại axit amin thiết yếu nhất. Đó là hơn một phần năm những gì bạn cần mỗi ngày - và đảm bảo bạn có đủ l-lysine là rất quan trọng cho một loạt các lý do sức khỏe, từ ngăn ngừa ung thư đển giảm lo âu. 


hat quinoa


Ở Đế chế Inca, người ta coi quinoa là cây trồng rất quan trọng và được gọi là “mẹ của tất cả các loại ngũ cốc”, đồng thời tin rằng nó rất thiêng liêng.

Diêm mạch đã được tiêu thụ hàng ngàn năm ở Nam Mỹ, tuy nhiên chỉ những năm gần đây nó mới trở thành một “siêu thực phẩm” và được nhiều người biết đến với một loạt lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nó mang lại.

Hạt diêm mạch hữu cơ (organic) là sản phẩm của nền nông nghiệp hữu cơ không dùng thuốc trừ sâu tổng hợp, GMOs, hooc môn tăng trưởng, và hóa chất.





Làm sao quinoa có thể hỗ trợ  giảm cân?

Do hàm lượng chất xơ và protein không hòa tan cao, quinoa có thể làm tăng cảm giác no mà bạn có sau bữa ăn. Cảm giác nó giúp bạn hạn chế ăn nhiều hơn, và điều này tốt cho việc giảm cân. Thực tế hàm lượng protein quinoa gần gấp đôi so với gạo. 


Người ta cũng tin rằng quinoa có thể ảnh hưởng đến hoạt động của kích thích tố đóng một vai trò trong sự thèm ăn, chẳng hạn như gherkin, peptide YY và insulin. Đồng thời quinoa có chỉ số đường huyết thấp, giúp bộ phận tiêu hóa làm việc từ từ, hấp thu một cách chậm rãi, lượng đường trong máu được sản xuất ổn định và insulin được tạo ra ở mức bình ổn, có tác dụng trong việc giảm cân.


 

Nghiên cứu về tác động của dinh dưỡng quinoa trên cơ thể người theo thời gian, chỉ ra rằng việc ăn quinoa có liên quan đến giảm cân, cũng như cải thiện mức cholesterol trong máu.  Ăn quinoa một cách thường xuyên thậm chí có thể là một cách để ngăn ngừa bệnh béo phì.

 

Trong một nghiên cứu trên động vật được tiến hành vào năm 2014, các nhà nghiên cứu ở Paris, Pháp thấy rằng tiêu thụ quinoa dẫn đến việc sử dụng năng lượng nhiều hơn, chế biến glucose tốt hơn và ít hấp thu chất béo hơn.

 

Một lý do khác quinoa có thể giúp bạn giảm cân là vì nó chứa hơn một nửa lượng mangan bạn cần mỗi ngày. Mangan tác động đến kích thích tố và các enzyme tiêu hóa, giúp cơ thể bạn dễ tiêu hóa và sử dụng thực phẩm bạn ăn hiệu quả hơn.

Như vậy Quinoa có hỗ trợ giảm cân không?

 
Câu trả lời là có, với những lý do như đã đề cập ở trên. V
à bạn dễ dàng nấu hạt quinoa như nấu cơm vậy để bổ sung vào chế độ ăn kiêng của mình. Xem hướng dẫn cách nấu chín hạt quinoa hữu cơ tại video bên dưới nhé. Ngoài ra bạn có thể dùng sữa hạt quinoa hữu cơ.



 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận