Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Da khô và cách chăm sóc da khô với mỹ phẩm hữu cơ

Da khô là một vấn đề mà nhiều bạn đang mắc phải. Nó có thể rất khó trị nếu chúng ta không biết bắt đầu từ đâu. Giải pháp cho làn da khô tưởng chừng như đơn giản, đó là dùng các sản phẩm dưỡng ẩm trong việc chăm sóc da của bạn, nhưng thật ra để giải quyết vấn đề da khô cần nhiều hơn thế, đặc biệt là các giải pháp ngăn ngừa và chú trọng đến những mỹ phẩm bạn đang dùng.

Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên khi chính các sản phẩm dưỡng ẩm là yếu tố khiến da bạn bị khô. Khi bị mất nước da bạn sẽ có biểu hiện nứt hoặc tróc. Rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm có chứa hóa chất không rõ, chất tổng hợp và cồn tác động đến da gây khô da. Chính vì vậy bước đầu tiên để trị da khô là xem sản phẩm bạn đang dùng, các thành phần có trong sản phẩm đó. 

Bài viết này sẽ tổng hợp các bước cụ thể giúp bạn giải quyết vấn đề da khô của mình!



Để làm được điều đó chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu:

1. Tại sao da bạn bị khô?
2. Cách rửa mặt dành cho da khô?
3. Sử dụng Toner?
4. Chăm sóc da khô hằng ngày
5. Thành phần cấn có dành cho da khô? 


Tại sao da bạn bị khô?

Da chúng ta là một bộ phận lớn nhất của cơ thể và nó là bộ phận đầu tiên đó vai trò bảo vệ cơ thể khỏi sự tác động của môi trường bên ngoài. Độ ẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da khỏe mạnh để làm nhiệm vụ đó của nó.

Khi da mất độ ẩm và khô nứt thì vai trò bảo vệ cũng bị mất. Cơ thể chúng ta dễ bị nhiễm vi trùng và vi khuẩn. Lớp da ngoài cùng (lớp có thể nhìn thấy được) chiếm 15% lượng nước, nhưng khi độ ẩm xuống dưới 10%, da sẽ trở nên khô. Khi chúng ta giữ cho lớp da ngoài đủ nước và khỏe mạnh, thì chúng ta có thể ngăn ngừa các yếu tố bên ngoài xâm nhập.

Chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được sự mất độ ẩm từ môi trường ngoài. Mặt trời, gió, thời tiết, hóa chất và chất độc hại, tất cả tạo nên sự mất nước của da. Việc phòng ngừa và điều trị đúng sẽ giúp chúng ta có làn da khỏe mạnh với các điều kiện khắc nghiệt bên ngoài như trên.

Ánh sáng mặt trời là tác nhân lớn nhất ảnh hưởng đến da. Mức độ tác động của ánh sáng mặt trời đến độ ẩm của da tương đương với đến sự lão hóa của da. Tiếp xúc nhiều với tia cực tím làm cho collagen ở phần lớp giữa của da bị phá hủy nhanh hơn so với bình thường. Collagen là thành phần protein chính của da, không chỉ giúp da đàn hồi, săn chắc mà còn tạo thành lớp bảo vệ độ ẩm của da. Sự phá hủy collagen không chỉ tác động tái sự đàn hồi của da mà còn đến sự mất nước, giảm độ ẩm của da.

Tắm nước nóng cũng nhanh chóng làm da khô. Rửa mặt bằng nước nóng có thể phá hủy muối và dầu mà tạo thành lớp bảo vệ để giữ ẩm cho da. Nước nóng cũng có thể gây kích ứng da. Đó là lý do một số bạn gặp trường hợp nổi đỏ hoặc ngứa sau khi dùng nước nóng để tắm hay rửa.

Khi bạn dùng xà phòng tắm thô, sẽ đẩy nhanh quá trình gây khô da. Bởi vậy nên dùng các sản phẩm tắm nuôi dưỡng ẩm cho da.

Khi chúng ta càng lớn (yếu tố tuổi tác), thì da chúng ta càng trở nên giảm độ ẩm theo quy trình tự nhiên. Khi da bị giảm độ ẩm, tất nhiên kết quả sẽ dẫn đến da khô, và da khô lại tác động đến việc bảo vệ cơ thể, làm các vi khuẩn vi trùng xâm nhập, làm cho quá trình lão hóa nhanh hơn, chúng ta bắt dầu xuất hiện nhiều nếp nhăn.

cham soc da kho organic



CÁCH RỬA MẶT PHÙ HỢP
Với loại da khô, bạn hãy thực hiện cách rửa mặt đơn giản như sau:
  +
Sử dụng các sản phẩm rửa mặt hữu cơ dịu nhẹ, không nên dùng các loại quá thô, sẽ làm mất đi lớp dầu và lớp ẩm riêng của nó. 

  +Nên sử dụng sản phẩm rửa mặt hữu cơ vì không chứa thành phần tổng hợp (thành phần  sẽ làm khô da). Và lưu ý tránh thành phần sodium lauryl sulfate vì sẽ phá hủy lớp bảo vệ của da.

  +
Rửa mặt bằng sản phẩm hữu cơ hai lần một ngày, không nên rửa quá nhiều lần.


  +
Sử dụng nước ấm, không dùng nước nóng để rửa


  +
Rửa lại bằng nước sạch, hoặc lau sạch lớp sản phẩm vừa dùng để rửa mặt


 +
Sau khi rửa mặt sử dụng kết hợp ngay với Toner, serum và kem dưỡng ẩm hữu cơ

SỬ DỤNG TONER HỮU CƠ
Với các bạn da khô, thì bổ sung Toner trong quá trình chăm sóc da của mình là rất cần thiết. Một số sản phẩm nước Toner bây giờ không chỉ đóng vai trò cân bằng da mà còn giúp dưỡng chất thấm sâu vào da sau khi rửa mặt.
Sử dụng Toner là một bước giúp dưỡng ẩm da. Bạn nên lựa chọn nước Toner hữu cơ có chức năng và thành phần cung cấp nước, làm dịu và mịn da

Nuoc hoa hong Alteya Organics



CHĂM SÓC DA CƠ BẢN HẰNG NGÀY
Đối với da khô, việc chăm sóc da hằng ngày theo đúng trình tự sau sẽ giúp bạn cải thiện:
1. Rửa mặt phù hợp như đề cập ở trên
2. Sau khi rửa mặt, dùng một miếng vải hoặc khăn mềm, sạch, ẩm đắp lên mặt
3. Sau đó dùng nước Toner như đề cập ở trên
4. Tiếp theo dùng serum hữu cơ có thành phần bảo vệ, dưỡng ẩm và cung cấp nước cho da
5. Thoa kem dưỡng ẩm hữu cơ trên lớp serum đó
6. Dùng kem chống nắng hữu cơ

7. Giữ tầm 10 phút trước khi trang điểm 

***Lưu ý đây là bước chăm sóc da cơ bản cần thiết để chăm sóc da khô, tùy thuộc vào mỗi cá nhân cụ thể mà còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm khác. Inbox Beyond U để tư vấn thêm tại đây :m.me/beyondu.vn

CÁC THÀNH PHẦN NÊN CÓ KHI CHỌN CHĂM SÓC DA KHÔ

Dầu hướng dương (sunflower oil): Thành phần chính của dầu hướng dương là axit linoleic. Các thành phần khác bao gồm axit oleic, axit palmitic, lecithin, carotenoids, tocopherols và một lượng đáng kể các vitamin A, D, E. Dầu hướng dương giúp dưỡng ẩm và làm mịn da.

Dầu oliu (olive oil): Với hàm lượng vitamin E dồi dào và axit béo tự nhiên, dầu oliu sẽ giúp da mềm mại, giảm tình trạng khô ráp sần sùi. Đồng thời, ngăn ngừa hữu hiệu việc da mất nước, bong tróc trở lại, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tác hại xấu của môi trường.

Dầu hạnh nhân ngọt: (sweet almond oil): Dầu hạnh nhân giàu vitamin A, B và E, các loại vitamin này đều rất cần thiết cho da và thường được bổ sung trong các loại kem dưỡng da hiện nay. Dầu hạnh nhân giúp duy trì độ ẩm của da, thấm vào da rất nhanh mà không gây bít tắc lỗ chân lông. Dầu hạnh nhân có thể dưỡng ẩm sâu và lưu hiệu quả lâu hơn, làm dịu các vùng da bị kích ứng, sưng, khô nẻ, nuôi dưỡng da mềm mịn.


Bơ hạt mỡ (bơ Shea): bơ shea có nhiều vitamin A, E và F. Với tính năng chống viêm, bơ Shea thâm nhập sâu vào da và tạo thành một màn bảo vệ trên da. Bơ hạt mỡ này công dụng hiệu quả đối với da khô, da nứt nẻ, dễ bị kích ứng, bị eczema (chàm), viêm da, vẩy nến, hay các tình trạng khác.

Axit béo omega: Axit béo omega giúp tế bào da khỏe mạnh, đầy đủ lượng nước và dưỡng chất. Các tế bào da cần một lượng axit béo nhất định để khỏe, mà chất axit béo này cơ thể không tự tạo ra, nên cần phải bổ sung nó

Vitamin E: Vitamin E rất cần thiết cho da, là thành phần chống oxy hóa, Vitamin E giúp tái tạo độ ẩm cho da và thúc đẩy sự sản sinh collagen

Dầu dừa: Có hàm lượng chất béo bão hòa cao (92%), và điều đặc biệt là các chất béo bão hòa này được hình thành từ 62% axit béo chuỗi trung bình (MCFAs), giúp dễ dàng thấp thụ dưỡng chất và duy trì canxi, magie, và một số axit amin

Hoa cúc Calendula: Hoa cúc này giúp lưu thông máu và tăng tốc độ làm lành vết thương, chữa các bệnh viêm, sưng đỏ và ngứa.


Hoa nhài: Tinh dầu hoa nhài có tác dụng chăm sóc da (da lão hóa, da nhạy cảm), giúp da khô trở nên mềm mại và giảm nguy cơ rạn nứt da, làm dịu vùng da bị sưng tấy, cho bạn một làn da mềm mại, xóa dần đi những nếp nhăn do lão hóa.


Với các sản phẩm hữu cơ có thành phần tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện làn da khô của mình mà không lo sợ ảnh hưởng sau này, việc bạn cần là kiên nhẫn thực hiện các bước chăm sóc da hằng ngày và chọn sản phẩm phù hợp.

Xem các sản phẩm hữu cơ chăm sóc da khô tại Beyond U ở đây: http://beyondu.vn/collections/cham-soc-da-kho



Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận