Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Da dầu và cách chăm sóc da dầu với mỹ phẩm hữu cơ

Da dầu là một trong những loại da khá phổ biến của chị em phụ nữ Việt Nam và châu Á. Da dầu thường gây cho bạn cảm giác khó chịu vì thường thấy nhờn và mặt bóng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân gây da dầu và các cách để "đối phó" với da dầu nhé!




TẠI SAO DA BẠN BÓNG DẦU?
Nội tiết tố cơ thể: Khi nội tiết tố của chúng ta không ổn định, tuyến dầu sẽ tăng tiết và từ đó làm cho da bị dầu hơn. Đây cũng là lý do gây ra mụn, đặc biệt các bạn ở tuổi dậy thì, khi mà có sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể.

Do thiếu nước: Cơ thể nếu thiếu nước, độc tố trong cơ thể sẽ không được loại bỏ theo đường bài tiết, mà thải qua da. Để bảo vệ độ ẩm cho cơ thể, da sẽ bắt đầu tiết nhiều dầu hơn. Vì vậy uống đủ nước hằng ngày vô cùng quan trọng để có thể hạn chế da dầu.

Tác động của môi trường bên ngoài: Điều kiện nhiệt độ và độ ẩm ảnh hưởng đến tuyến dầu của da. Khi vào mùa nóng, các tuyến dầu sẽ hoạt động nhiều hơn và gây ra nhiều dầu hơn.

Chế độ ăn uống và chăm sóc da không phù hợp: Có nguyên cứu cho thấy việc ăn uống hằng ngày không hợp lý  ảnh hưởng đến nội tiết tố cơ thể (hooc môn)  và gây ra da dầu hoặc mụn. Đồng thời việc chăm sóc da hằng ngày như sử dụng các sản phẩm rửa mặt hay tẩy trang... chưa đúng cách.

Trang điểm: quá trình trang điểm gây bít lỗ chân lông dễ gây nhờn da, trang điểm quá nhiều hay sử dụng sản phẩm trang điểm không phù hợp cũng dễ gây ra hiện tượng nhờn này.

ĐẶC ĐIỂM CỦA DA DẦU:

  • Da thường tiết dầu rất nhiều, thường xuyên bóng nhờn. 
  • Lỗ chân lông nhìn rõ. 
  • Dễ nổi mụn và xuất hiện nhiều mụn đầu đen
  • Lão hóa chậm


cham soc da dau voi my pham huu co


HƯỚNG KHẮC PHỤC 
CHĂM SÓC DA HẰNG NGÀY VỚI CÁC MỸ PHẨM HỮU CƠ


Bước 1: Rửa mặt
Rửa mặt chắc chắn là môt bước quan trọng, bạn nên thực hiện nó đều đặn 2 lần vào buổi sáng và tối  hằng ngày. Không nên rửa mặt nhiều quá và không nên chà mạnh khi rửa mặt vì điều này sẽ dẫn đến việc nhiều dầu hơn. Đối với da dầu, sản phẩm rửa mặt hữu cơ phù hợp nhất là dạng bọt hoặc dạng gel, nhưng tránh các sản phẩm gây khô hay kích ứng da. 


Bước 2: Sử dụng Toner 
Bước dùng toner sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và phần dầu dư thừa còn xót lại sau khi rửa mặt. Dùng bông gòn thấm toner và lau vuốt nhẹ lên mặt, đặc biệt chú ý đến khu vực hay bị quên là xung quanh mũi. Nên chọn loại toner không chứa cồn, để tránh gây khô da, các loại toner hữu cơ có chứng nhận giành riêng cho da dầu.

Bước 3: Dùng Serum
Serum là bước tiếp theo sau khi dùng toner, giúp xâm nhập sâu và cung cấp dưỡng chất cho da, bất kỳ da loại nào cũng cần dùng. Với da dầu, nên chọn loại serum hữu cơ giúp làm sạch lỗ chân lông, và ngăn ngừa viêm, mụn.

Bước 4: Dưỡng ẩm
Đối với da dầu, bạn nên chọn loại dưỡng ẩm hữu cơ có thành phần không gây kích ứng, dị ứng da và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Loại dưỡng ẩm dạng dịu nhẹ, dễ hấp thụ sẽ phù hợp cho da dầu.

KEM CHỐNG NẮNG: nên chọn sử dụng kem chống nắng hữu cơ không gây bít lỗ chân lông, không gây nhờn hoặc các loại kem chống nắng không chứa dầu, kiềm dầu sẽ phù hợp

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG: Uống đủ nước mỗi ngày, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất. Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiềm dầu mỡ hay quá ngọt, thay vào đó nên ăn nhiều rau, củ, quả.

Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về da dầu và cách khắc phục nó.

Xem các mỹ phẩm hữu cơ chăm sóc da dầu tại Beyond U ở đây: http://beyondu.vn/collections/cham-soc-da-dau


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận