Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Da có hấp thụ các thành phần trong mỹ phẩm không?

Có lẽ chúng ta gần đây được biết và nghe khá nhiều về những thành phần hóa chất nguy hại có trong hóa mỹ phẩm được cho là có liên quan đến những bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, vì bạn nghĩ rằng chúng không thể thâm nhập vào bên trong nên không cần phải quan tâm và lo lắng? Sự thật, da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và có khả năng hấp thụ được.



Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y tế công cộng của Mỹ đã xem xét tỷ lệ hấp thụ của da với các hóa chất trong nước uống. Kết quả cho thấy da đã hấp thụ 64% tổng lượng chất ô nhiễm. Những nghiên cứu khác cho thấy, vùng da mặt dễ thấm hơn nhiều lần so với các vùng da lớn khác trên cơ thể. Đặc biệt một nghiên cứu cho thấy da hấp thụ 100% các thành phần hương liệu (fragrance ingredients)

Năm 2005, EWG (Environmental Working Group) đã công bố kết quả tổng hợp từ hai nghiên cứu tìm thấy những chất độc hại trong máu dây rốn của trẻ sơ sinh Mỹ vào mùa thu năm 2004. Họ đã lọc ra 400 hóa chất và phát hiện ra 287 chất độc đáng kinh ngạc trong máu dây rốn của trẻ sơ sinh này. Trong 287 chất độc này có 217 chất độc ảnh hưởng thần kinh, 208 chất độc ảnh hưởng đến sự phát triển tăng trưởng hoặc gây khiếm khuyết khi sinh.

Rõ ràng việc da hấp thụ các thành phần mỹ phẩm bạn sử dụng hằng ngày là có thể, vì vậy hãy để ý đến những thành phần bạn chọn dùng. Cách tốt nhất để giảm trừ khả năng hấp thụ các thành phần độc hại là sử dụng các mỹ phẩm hữu cơ có chứng nhận.

Xem thêm: 24 thành phần độc hại trong hóa mỹ phẩm bạn cần biết

Nguồn tham khảo: https://www.downtoearth.org/health/general-health/your-skin-it-absorbs
https://www.huffingtonpost.com/deborah-burnes/skin-care_b_1540929.html

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận