Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Chứng nhận mỹ phâm hữu cơ Cosmebio có ý nghĩa như thế nào?

Cosmebio là hiệp hội đầu tiên trên thế giới chuyên về mỹ phẩm tự nhiên và mỹ phẩm hữu cơ. Được thành lập năm 2002 tại Pháp, Cosmebio đã trải qua hơn 16 năm cam kết với những tiêu chí rõ ràng về mỹ phẩm hữu cơ mà người dùng có thể dựa vào để đưa ra những lựa chọn cho mình.


nhan chung nhan huu co cosmebio


Với Cosmebio, mỹ phẩm hữu cơ phải kết hợp sự tôn trọng con người và môi trường, phải có kết quả và phải cảm thấy tốt khi sử dụng.

Công thức về mỹ phẩm hữu cơ theo Cosmebio phải tuân thủ 3 tiêu chí: cam kết về mặt kỹ thuật sản xuất, cam kết về mặt đạo đức và cam kết về quảng bá sản phẩm.


Các mỹ phẩm được chứng nhận hữu cơ Cosmebio phải đáp ứng các tiêu chí đề ra, và được kiểm tra mỗi năm ít nhất một lần và giám sát bởi cơ quan chứng nhận. Hiện tại nhãn Cosmebio được chứng nhận bởi 3 cơ quan chuyên chứng nhận là Bureau Veritas, Cosmecert and Ecocert.


cosmebio nhan chung nhan my pham huu co

Hình: nhãn chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ Cosmebio


Những công ty thương hiệu có sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ chứng nhận Cosmebio phải tuân thủ các tiêu chí đó và những giá trị cụ thể như sau:

+ Sạch: mỹ phẩm hữu cơ chứng nhận Cosmebio phải có ít nhất 95% thành phần trên tổng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên (bao gồm nước, khoáng chất hay thành phần từ khoáng chất xem như tự nhiên); ít nhất 95% thành phần từ thực vật phải được canh tác hữu cơ; ít nhất 10% thành phần trên tổng sản phẩm phải là hữu cơ (bao gồm việc nước, khoáng chất, thành phần từ khoáng chất không được xem là hữu cơ). Và không bao gồm các thành phần gây tranh cãi (zero controversial ingredients.)

+ Cao cấp: mỹ phẩm hữu cơ chứng nhận Cosmebio phải  có chất lượng cao nhất có thể và thành phần tự nhiên phải có mức độ hoạt chất có tác dụng cao nhất có thể.


+ Tính minh bạch cho người tiêu dùng: bao bì trên mỹ phẩm hữu cơ chứng nhận Cosmebio thực sự cung cấp thông tin rõ ràng cho người tiêu dùng, chẳng hạn như ghi nhãn chi tiết thành phần INCI, hoặc cụ thể tỷ lệ phần trăm có nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ.

 

+ Tôn trọng đồng nghiệp và đối tác: mỹ phẩm hữu cơ thực sự đi đôi với điều kiện sống và làm việc mang lại cho mọi người cảm giác về phẩm giá và sự  hài lòng, thõa mãn, thông qua các cách tiếp cận như thương mại công bằng.

 

+ Tôn trọng tự nhiên: mỹ phẩm hữu cơ thực sự được sản xuất mà không gây hại cho môi trường. Phương pháp xử lý và làm sạch không gây ô nhiễm được sử dụng và đóng gói được giữ trong giới hạn hợp lý.

 

+ Tôn trọng động vật: mỹ phẩm hữu cơ thực sự chỉ sử dụng các thành phần có nguồn gốc động vật được sản xuất tự nhiên. Cochineal là ngoại lệ duy nhất ở đây, vì không có sự thay thế dựa trên thực vật. Một số thương hiệu cung cấp các công thức thuần chay, hoàn toàn không có thành phần từ động vật.


nhan cosmebio


Trở lại thời điểm 2002, trong khi các thương hiệu có thể tự do tuyên bố rằng các sản phẩm của họ là tự nhiên, hữu cơ mặc dù trên thực tế tỷ lệ thành phần từ thực vật tự nhiên chưa chiếm đến 1%; thì Cosmebio ra đời với những tiêu chí rõ ràng chắc chắn giúp ích cho người dùng khi lựa chọn cho mình mỹ phẩm hữu cơ đúng chuẩn.  

Ngày nay hơn 9000 sản phẩm từ các thương hiệu uy tín được chứng nhận nhãn Cosmebio. Các sản phẩm được chứng nhận Cosmebio phải đáp ứng các tiêu chí đề a
r, và được kiểm tra mỗi năm ít nhất một lần và giám sát bởi cơ quan chứng nhận. Hiện tại nhãn Cosmebio được chứng nhận bởi 3 cơ quan chuyên chứng nhận là Bureau Veritas, Cosmecert and Ecocert.

Bạn có đang dùng mỹ phẩm hữu cơ chứng nhận Cosmebio chưa?

Nguồn tham khảo: https://www.cosmebio.org/fr/la-cosmetique-bio

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận