Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Cần làm gì ở những năm 30 để đến 40 tuổi không lo lắng nhiều về việc níu giữ thanh xuân?

Ai có thể ngăn cản được dòng chảy của thời gian? Không ai cả. Nhưng những việc làm và những thói quen sau đây, khi được thực hiện càng sớm ở những tuổi 30 sẽ cứu cánh và xua tan những lo lắng, sự chạnh buồn của bạn ở tuổi 40.


cam ket cham soc da



1. Cam kết thực hiện thói quen chăm sóc da hằng ngày



Khi tuổi chúng ta càng tăng theo thời gian, là lúc sự lão hóa da tự nhiên xảy ra. Khi có tuổi, da sẽ trở nên mỏng hơn,  nó trở nên dễ bị tổn thương vĩnh viễn hơn và dễ dàng biểu hiện trên khuôn mặt của bạn, gây ra sự phát triển các nếp nhăn.



Để làm chậm quá trình lão hóa, việc cam kết thực hiện thói quen chăm sóc da hằng ngày là điều nên làm ngay từ bây giờ. Hãy lựa chọn và thực hiện chống lão hóa da phù hợp với loại da của bạn. Theo bác sĩ da liễu Tiến sĩ Angela Lamb, tuổi 30 của bạn là thời gian để đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da phòng ngừa. Lamb nói nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa khoảng 25 tuổi để ngăn chặn sự hình thành các đường nhăn và nếp nhăn trên mặt.



Đầu tư vào các bộ dụng cụ chăm sóc da chống lão hóa có chất lượng và an toàn, có tính khuyến khích dưỡng ẩm sâu và chứa các thành phần bảo vệ da hiệu quả. Những thành phần giúp thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, giúp da bạn cảm thấy mịn màng và chắc chắn trong khi chống lại các nếp nhăn và chảy xệ.  


dung kem chong nang organic


2. Dùng kem chống nắng hay các biện pháp chống nắng khác phải trở thành công việc hằng ngày của bạn

Không có gì ngạc nhiên ở đây: ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chính gây lão hóa da, và chúng ta không chỉ nói về cháy nắng và phơi nhiễm quá mức. Tiếp xúc thường xuyên với tia UV trong một vài thập kỷ sẽ khiến da bị nhăn, khô và phát triển các đốm đồi mồi.

 

Hãy chắc chắn xây dựng cho mình thói quen dùng kem chống nắng SPF 30+ mỗi ngày, đó có thể là kem chống nắng hữu cơ hay loại kem chống nắng nào đó phù hợp, chất lượng và an toàn; không chỉ khi bạn đi đến hồ bơi hoặc bãi biển. Không có bước nào tốt hơn mà bạn có thể làm để chăm sóc cho làn da của bạn trong hiện tại và tương lai hơn là việc dùng kem chống nắng.

 

Tất nhiên, chống nắng còn mang lại những lợi ích vượt ra ngoài giá trị của việc sử dụng mỹ phẩm. Có nhiều lợi ích liên quan đến sức khỏe để bảo vệ da khỏi các tia UVA và UVB gây hại. Theo Quỹ Ung thư da, dùng kem chống nắng hàng ngày có thể ngăn ngừa độc tố từ mặt trời, ngừa những tổn thương từ ánh sáng mặt trời và ngừa nguy hại cho mắt.

 

Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng những năm 30 của bạn là thời điểm tốt để đá những thói quen xấu và thờ ơ dưới nắng của bạn, và đầu tư chống nắng bằng nhiều biện pháp khác nhau, thậm chí sử phải sử dụng áo chống nắng UPF 50+ nếu bạn dự định dành cả ngày ngoài trời nắng.


an uong lanh manh


3. Sống một lối sống lành mạnh, hợp lý


Tạo được thói quen lành mạnh ở độ tuổi 30 của bạn cũng đồng nghĩa với lợi ích lớn vô cùng đến những năm 40. Bắt đầu bằng cách phát triển một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh phù hợp với lối sống của bạn. Bạn có thể thực hiện lối sống organic hay không thì các bước đơn giản để ăn uống hợp lý hơn có thể là – hạn chế, cắt bỏ thức ăn nhanh, giảm hoặc bỏ nước soda và đường; hấp thụ protein và chất béo lành mạnh. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp, sỏi mật và nhiều tình trạng khó chịu hoặc đe dọa tính mạng khác.


Ngoài việc cắt bỏ những thứ xấu, bạn cũng muốn tăng cường lượng chất chống oxy hóa và vitamin cho sức khỏe lâu dài.

 

Chìa khóa để không ép bản thân mình vào lối sống lành mạnh ở độ tuổi 30 là thực hiện các bước nhỏ: đừng nhảy nhanh vào chương trình chế độ ăn kiêng hoặc chương trình tập luyện cường độ cao và tránh xa các chương trình mà không coi trọng việc cân bằng hoặc làm mất toàn bộ nhóm thực phẩm. Bạn có nhiều khả năng thành công hơn trong nỗ lực sức khỏe của mình nếu bạn tập một thói quen mới lành mạnh nào đó một cách dần dần dù là uống sữa hạt organic hay tập yoga.



Chăm sóc răng miệng cũng mang lại những giá trị sức khỏe lớn mà đôi lúc chúng ta biết khi còn nhỏ và không chú trọng khi lớn lên.
Nhưng khi bạn già đi, răng của bạn có thể bắt đầu bị mòn và có dấu hiệu của bệnh nướu răng và các tình trạng khác có thể dẫn đến các vấn đề lâu dài và các phương pháp điều trị khẩn cấp.



Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, người lớn ở độ tuổi 30 nên đánh răng hai phút hai lần một ngày và ngay cả việc dùng tơ chỉ nha khoa mỗi ngày một lần để giữ cho răng sạch sẽ, khoẻ mạnh vào tuổi 40. Một chế độ vệ sinh răng miệng tốt cũng sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không cần răng giả sau này trong cuộc sống.


 

4. Vượt ra ngoài sức khỏe thể chất

Ngoài da, cơ thể và răng của bạn, bạn cũng sẽ muốn thực hiện một số bước để đảm bảo rằng trái tim và tâm trí của bạn đang trong tình trạng làm việc tốt khi bạn vượt qua ngưỡng vào tuổi 40 của bạn. Thực hành lòng biết ơn - cảm ơn những người xung quanh bạn và tôn vinh bản thân thông qua một thực hành lòng biết ơn hàng ngày hoặc hàng tuần - là một trong những nhân tố thúc đẩy sức khỏe tâm thần hiệu quả. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy lòng biết ơn có thể giúp bạn hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và tự tin hơn!

Sự khởi đầu của tuổi trung niên của bạn cũng là thời điểm tốt để quan tâm, xem xét những mối quan hệ xung quanh bạn, thậm chí loại bỏ những quan hệ không tốt,  để giảm căng thẳng và độc tính trong đời sống xã hội của bạn sau này. Một số người nói rằng nếu là bạn bè trong 10 năm,  sẽ là bạn cả đời. 


Dành thời gian cho những người bạn yêu thương, các thành viên trong gia đình bạn để đảm bảo rằng bạn bước vào tuổi 40 tràn ngập yêu thương với những người sẽ ở cạnh và giúp đỡ bạn trên từng bước của con đường tiếp theo.

 

song va lam dep organic



Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận