Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

5 bí quyết chọn mỹ phẩm organic để an toàn cho mẹ bầu năm 2019

Trong thời kỳ mang thai các loại mỹ phẩm chứa các thành phần hóa chất có khuynh hướng không được khuyên dùng, lúc này mẹ bầu thường tìm đến mỹ phẩm organic như là một lựa chọn  an toàn hơn. Sau đây là 5 bí quyết giúp mẹ bầu yên tâm chọn mỹ phẩm hữu cơ chuẩn trong năm 2019.


chon my pham organic cho me bau



1. Hiểu và chọn đúng mỹ phẩm hữu cơ

Một mỹ phẩm được gọi là hữu cơ phải đáp ứng những yêu cầu khắc khe từ nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, các yếu tố môi trường, đạt chuẩn về tỉ lệ thành phần tự nhiên và hữu cơ tối thiểu nhất định và các yếu tố khác.

Ở khía cạnh là người tiêu dùng, nói thật rất khó để nhìn vào một sản phẩm mà xác định được sản phẩm đó có đạt những điều kiện như trên không. May mắn là hiện nay đã có những tổ chức uy tín chuyên giám sát, chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ nói riêng và các sản phẩm hữu cơ khác nói chung.

Như vậy để yên tâm, khi chọn một mỹ phẩm hữu cơ mẹ bầu phải chắc chắn rằng mỹ phẩm đó có chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức uy tín (như USDA, chứng nhận hữu cơ châu Âu, Cosmos Organic, Ecocert, BHDI…). Các sản phẩm có chứng nhận hữu cơ sẽ có nhãn và thông tin chứng nhận đó trên bao bì sản phẩm.



2. Hiểu về thành phần mỹ phẩm organic để chọn cho phù hợp loại da và nhu cầu của mình

Đa phần các mỹ phẩm organic được chế tạo với thành phần có khuynh hướng lành tính và thường bạn sẽ thấy là phù hợp, dùng được cho mọi loại da. Nhưng để kiểm tra chắc chắn về điều này hãy đọc thành phần của mỹ phẩm hữu cơ để xem những thành phần này có quen thuộc với bạn không và có những công dụng với làn da không thật sự.

Khi cần thiết mẹ bầu hãy search google thành phần mình chưa rõ thì đa phần sẽ có thông tin về thành phần đó và mẹ bầu sẽ biết được thành phần đó có công dụng gì, đóng vai trò gì trong mỹ phẩm,  hoặc hỏi những người có hiểu biết về nó.

Đồng thời ưu tiên những thành phần phù hợp loại da và nhu cầu mình mong muốn.

my pham organic thuan chay cho ba bau



3. Đơn giản hóa nhu cầu dùng mỹ phẩm organic của mình


Trong giai đoạn mang thai, để an toàn nhất bà bầu nên đơn giản hóa và hạn chế sử dụng mỹ phẩm ngay cả đó là mỹ phẩm hữu cơ.

Bình thường mẹ có thể dùng từ 5 loại mỹ phẩm khác nhau trong các bước chăm sóc da hằng ngày, nhưng trong giai đoạn này, mẹ bầu hãy xem thử liệu mình có thể bỏ bớt những bước nào không theo như tình trạng da và nhu cầu hiện tại của mình.

Đặc biệt dùng các mỹ phẩm trang điểm, mẹ bầu xem thử  có thể sử dụng với tần số ít hơn bình thường không, và chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

4. Lựa chọn mỹ phẩm organic uy tín và có cam kết mang lại giá trị cho con người, cho xã hội, cho môi trường..

Việc chọn sản phẩm theo thương hiệu là điều chắc các mẹ cũng biết đến, nhưng ngày nay một thương hiệu nên chọn không còn chỉ là thương hiệu quảng cáo nhiều, không phải chỉ là thương hiệu nói về sản phẩm của họ tốt; mà thương hiệu đó có thật sự mang lại giá trị gì cho con người, cho xã hội, cho môi trường…không.

Để biết những điều này, mẹ hãy giành thời gian đọc thông tin về câu chuyện của thương hiệu mỹ phẩm organic đó, vì sao họ tạo nên các sản phẩm organic này…những cam kết và cách họ thực hiện nó.


Đôi khi ngay lần đầu, thì cho dù có tìm hiểu mẹ cũng không biết được hết như thế nào, và thậm chí không có thời gian tìm hiểu, lúc này hãy tin vào cảm nhận, đánh giá và nhu cầu của mình để lựa chọn.


chon my pham organic



5. Chọn nơi mua mỹ phẩm organic uy tín

Mỹ phẩm organic chuẩn có những giá trị lợi ích thật sự và an toàn cho mẹ bầu, nhưng nói thật tại thời điểm viết bài này, mỹ phẩm organic vẫn chưa phổ biến và dễ dàng để các mẹ tiếp cận. Đa phần hiện tại có rất ít mỹ phẩm organic được bán trên thị trường Việt Nam được phân phối nhập chính ngạch, mà là xách tay nhỏ lẻ của những shop bán online hoặc một vài cửa hàng khác.

Để chọn mua mỹ phẩm organic yên tâm hơn, mẹ bầu hãy tìm những shop online hay cửa hàng nào chuyên và chỉ bán sản phẩm thiên nhiên, sản phẩm organic, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và đáng tin cậy.

Xem các mỹ phẩm organic cho mẹ bầu tại beyondu.vn ở đâyhttps://beyondu.vn/collections/my-pham-huu-co-cho-me-bau

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận