Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Bà bầu nên chọn son môi hữu cơ để an toàn và đây là lý do tại sao

Son môi nào thật sự an toàn cho bà bầu? Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại son môi với nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng mình xin phân chia thành các loại son như sau: son thông thường (hay son với thành phần hóa chất), son tự nhiên, son tự nhiên với thành phần hữu cơ và son hữu cơ.


Sự khác nhau giữa các loại son này nằm ở thành phần và công thức chế tạo. Hãy cùng xem bài viết để hiểu rõ tại sao son hữu cơ là loại son an toàn mà bà bầu nên chọn dùng.


son moi huu co an toan cho ba bau



Có nhiều nghiên cứu và phát hiện thực tế về những nguy hại từ son chứa chì, kim loại nặng và son có thành phần bảo quản tổng hợp. Son với thành phần hóa chất do đó có khuynh hướng không được khuyên dùng trong thời kỳ mang thai.

Son tự nhiên nổi lên như một lựa chọn có vẻ an toàn hơn cho bà bầu. Nhưng hãy kiểm tra xem thành phần tạo nên son. Vì các nhà sản xuất mỹ phẩm có thể quảng cáo son của họ là tự nhiên mặc dù chỉ có một thành phần rất nhỏ là từ thiên nhiên, còn lại có thể chứa thành phần bảo quản tổng hợp hoặc các chất hóa học khác. Son tự nhiên cũng có thể chứa chì, kim loại nặng khác. Đặc biệt ngay cả thành phần từ thiên nhiên cũng có thể qua quá trình xử lý hóa học, hoặc dùng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, GMOs.


ba bau chon son moi huu co de an toan



Son tự nhiên có thành phần hữu cơ là loại son chứa một tỷ lệ nào đó các thành phần được làm từ nông nghiệp hữu cơ có chứng nhận (tỷ lệ này sẽ được bên chứng nhận thông báo có thể từ 70% thành phần hữu cơ). Thành phần từ nông nghiệp hữu cơ có chứng nhận từ bên thứ ba sẽ ít nhất có sự đảm bảo rằng đây là các thành phần từ thiên nhiên và không dùng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, GMOs.

Son hữu cơ là son có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên và có chứng nhận hữu cơ của bên thứ ba (tỷ lệ thành phần hữu cơ để đạt chuẩn son hữu cơ có thể khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn của bên chứng nhận;  có thể từ 95% trở lên). Các thành phần của son hữu cơ do đó sẽ đảm bảo tính an toàn nhất đối với phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên trong giai đoạn mang thai, bà bầu nên hạn chế sử dụng son hay mỹ phẩm khác ngay cả đó là mỹ phẩm hữu cơ và với son môi hữu cơ cũng hãy sử dụng với tần số ít hơn bình thường, và chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết. Và đặc biệt tìm hiểu kỹ về thương hiệu son, thành phần trong son để chọn son phù hợp và tránh những thành phần nguy hại.


Lựa chọn son hữu cơ nào cho bà bầu?

Son hữu cơ Zuii Organics

son zuii organic an toan cho ba bau



Son hữu cơ Zuii - Certified Organic Flora Lipstick là loại son hữu cơ chứng nhận tại Úc. Son Zuii với các thành phần hữu cơ, đạt chứng nhận hữu cơ cao nhất của các tổ chức chuyên chứng nhận hữu cơ như NASAA (Hiệp hội nông nghiệp bền vững Úc), BDIH &COSMOS (cơ quan chứng nhận châu Âu).

Đây là loại son hữu cơ bền màu, không làm khô hay thâm môi vì thành phần dưỡng chứa trong son. Đặc biệt son có 19 màu khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu phù hợp với mình nhất, và dễ dàng chọn màu son để phù hợp với những dịp khác nhau.

Son Zuii với tính chất kem mềm mịn, và giàu vitamin A và E giúp bảo vệ và dưỡng ẩm môi cùng với sự hỗ trợ của tinh chất lô hội (aloe vera), vitamin B1, B2, B6 và canxi.

Xem thêm chi tiết về son Zuii Organics


Lựa chọn khác với giá thành hợp lý hơn


Son Lavera


son lavera cho ba bau



Son Lavera có thành phần chứng nhận hữu cơ bởi Natrue (tổ chức chứng nhận hữu cơ châu Âu) không chứa thành phần độc hại, hóa chất tổng hợp, hay thành phần kim loại nặng khác.


Son Lavera với nhiều tông màu, sự mềm mịn dạng kem và tính thoải mái chắc chắn sẽ là một lựa chọn phù hợp với bạn. Bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng vì son Lavera không chứa thành phần độc hại, hóa chất tổng hợp, hay thành phần kim loại nặng khác.



Đồng thời son make up Lavera không làm khô môi, và còn giúp cung cấp dưỡng chất làm mềm dịu và dưỡng ẩm đôi môi xinh của bạn.

Xem thêm về son Lavera

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bà bầu hiểu hơn về các loại son và chọn lựa cho mình son an toàn, phù hợp nhất.


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận