Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

8 cách để giảm nếp nhăn một cách tự nhiên

Nếp nhăn xuất hiện là điều không ai mong muốn, nhưng có những lý do khách quan hoặc chủ quan tác động làm việc xuất hiện nếp nhăn nhiều hay ít, nhanh hay chậm. Hãy cùng Beyond U tìm hiểu rỏ về nguyên nhân gây nếp nhăn và cách giảm nó nhé!


Nếp nhăn là một nếp gấp xuất hiện trên da. Nếp nhăn xuất hiện khi da lão hóa không có khả năng giữ độ ẩm, tiết ít dầu và chậm phục hồi. Đồng thời khi da lão hóa sẽ ít sản sinh collagen, chất giúp da mịn và đàn hồi, là lúc các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

CÁC NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN XUẤT HIỆN NẾP NHĂN
Do di truyền: vâng, rõ ràng đây là một trong những lý do.

Qúa trình lão hóa da tự nhiên: quá trình lão hóa da tự nhiên làm cho sự sản xuất collagen chậm lại. Sự lão hóa tự nhiên cũng làm cho mất đi lượng "mỡ, thịt" của da mặt, sự mỏng đi của lớp da theo đó tạo nên nhiều nếp nhăn. Bạn không thể ngăn được thời gian và quá trình lão hóa, nhưng bạn có thể làm chậm nó. Hãy đọc tiếp để xem giải pháp nhé.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Đây là nguyên nhân số 1 gây ra nếp nhăn, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời làm hỏng da bạn.

Mất nước: da khô sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, giống như mặt đất khô sau khi hạn hán.


Hút thuốc: Hút thuốc cũng là lý do làm giảm sự sản sinh collagen và gây ra nếp nhăn.


cach giam nep nhan tu nhien



CÁCH GIẢM NẾP NHĂN
1.Ngừng hút thuốc
 Hút thuốc làm hình thành các vòng xung quanh miệng, theo thời gian sẽ tạo thành các nếp nhăn vĩnh viễn. Đồng thời như đề cập ở trên, hút thuốc cũng làm giảm quá trình sản xuất collagen, là lý do gây nên nếp nhăn da. Vì vậy hãy ngưng và bỏ hút thuốc.


2. Ngủ đủ giấc
Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể tiết ra cortisol thừa, một hooc môn phá vỡ tế bào da. Trong khi đó, nếu ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hóc môn tăng trưởng, giúp các mô dày, đàn hồi và ít bị nhăn hơn.

3. Dùng kem chống nắng
Kem chống năng giúp bạn ngừa ung thư da và đồng thời giảm nếp nhăn. Đồng thời, tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều, và hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng an toàn có độ SPF tầm 30.


kem chong nang huu co Alteya


4. Ăn nhiều cá, đặc biệt là cá hồi
Đây là loại thực phẩm chứa hàm lượng cao axit omega 3, giúp nuôi dưỡng làn da, và giúp giữ cho da trở nên trẻ trung, giảm nếp nhăn

5. Uống đủ nước
Uống nước, nước trái cây là những nguồn giúp da bạn trong tình trạng tốt, nên uống đủ nước mỗi ngày.

6. Ăn nhiều trái và rau quả
Trái cây và rau quả chứa nhiều chất oxy hóa, các hợp chất chống lại những thiệt hại gây ra bởi gốc tự do (các phần tử không ổn định, gây thiệt hại cho tế bào), từ đó giúp bạn trông trẻ và rạng rỡ hơn.


an nhieu rau qua organic


7. Sử dụng kem dưỡng hằng ngày
Da bạn sẽ tốt hơn khi dưỡng ẩm. Bởi kem dưỡng ẩm làm cho các nếp nhăn khó thấy đối với mắt thường ngay sau khi sử dụng kem. Ngoài ra có những loại kem dưỡng ẩm còn có thành phần giúp sản sinh collagen, giúp giảm nếp nhăn. Những sản phẩm tự nhiên có thành phần như dầu dừa, dầu oliu, dầu argan, các thành phần chống oxy hóa sẽ là lựa chọn phù hợp. Và nên chọn các sản phẩm đã được chứng nhận hữu cơ hoặc tự nhiên bởi các tổ chức quốc tế uy tín.

8.Uống trà xanh
Trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nếp nhăn, nên bổ sung việc uống trà xanh trong thói quen ăn uống cũng rất tốt cho bạn đấy.


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận