Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

7 điều nên và không nên làm để có làn da đẹp tự nhiên

Có một làn da khỏe đẹp tự nhiên là điều mong ước của mỗi chúng ta. Và việc đầu tư thật sự cho làn da của mình là yếu tố then chốt để có được điều mình muốn. Sau đây là 7 chìa khóa đơn giản bạn nhất định phải lưu ý trong các bước chăm sóc da hằng ngày.

meo de co lan da khoe dep



Điều 1

Nên: Hãy đảm bảo rằng bạn luôn luôn rửa sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ. Trong khi đang ngủ, da cũng cần "thở" và tái tạo da. Lớp trang điểm còn bám lại sẽ ngăn ngừa việc này, gây bít lỗ chân lông và dẫn đến mụn đầu đen. Nên dùng loại sản phẩm tẩy trang phù hợp không gây khô, ráp da, không có những thành phần nguy hại. Các loại sản phẩm tẩy trang hữu cơ sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi dùng hằng ngày.


Không nên: Bạn quên tẩy tế bào chết. Ít nhất một hoặc hai lần một tuần, hãy tẩy tế bào chết. Việc này sẽ giúp loại bỏ lớp da chết và đem lại cho bạn một làn da tươi sáng hơn.


Điều 2

Nên: Tránh tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời trong thời gian từ 10 am đến 4pm, và dùng kem chống nắng có độ SPF tầm 30 để ngăn cản các tia UV. Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng rõ ràng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da, gây nếp nhăn, đốm tuổi và các vấn đề khác về da. Nên chọn các sản phẩm kem chống nắng hữu cơ không gây bít lỗ chân lông.


Không nên: Bỏ qua hoặc coi nhẹ việc sử dụng kem chống nắng. Đặc biệt nếu bạn có ý định đi đến một bãi biển thì hãy bôi lên da kem chống nắng nhé.


dung kem chong nang

 

Điều 3

Nên: Chú ý đến những gì bạn ăn vào. Ăn trái cây tươi, rau xanh, đủ chất đạm và vitamin. Một chế độ ăn uống giàu vitamin C và ít chất béo và đường thúc đẩy làn da rạng rỡ . Hãy cân nhắc chế độ ăn ít đường, có thể giữ mức insulin thấp, cho phép tế bào duy trì sự cân bằng lành mạnh.


Không nên: ăn các thực phẩm có gia vị quá cay, lên men, quá mặn hoặc nhiều đồ chiên.

Điều 4

Nên: tập thể dục thường xuyên. Chạy bộ hoặc tập yoga sẽ cung cấp cho cơ thể lượng máu lưu thông cần thiết, đồng thời đẩy nhanh quá trình làm sạch toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ nhận thấy một sự tươi sáng trên khuôn mặt của bạn sau khi tập thể dục.


Không nên: Bỏ qua chăm sóc da trước và sau khi tập luyện. Áp dụng Toner hữu cơ để giúp giảm thiểu sản lượng dầu trước khi đi ra ngoài và tẩy tế bào chết sau đó.

tap the duc



Điều 5

Nên: Ngủ đủ giấc, khoảng 8 tiếng. Nếu không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn cũng như da sẽ cảm giác mệt mõi và dẫn đến ảnh hưởng về da.


Không nên: Thường xuyên thức khuya và không rửa mặt, không dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.





 Điều 6

Nên: Cung cấp nước cho da, uống nhiều nước hàng ngày, ít nhất là 8 ly. Ngoài ra, ăn trái cây và rau cải có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột, cam, dâu, bưởi.


Không nên: Bỏ qua việc sử dụng nước hoa hồng. Nó giúp ngăn ngừa và làm giảm bọng mắt vào buổi sáng, duy trì sự cân bằng pH và tự nhiên hydrat hóa da của bạn.


Điều 7

Nên: Giành thời gian cho chính mình, và cố gắng tránh stress càng nhiều càng tốt. Sự căng thẳng khiến cơ thể sản sinh ra cortisol và các hoocmon khác, làm cho da trở nên tiết nhiều dầu hơn, và có thể gây ra mụn nhiều hơn. Thực hành các kỹ thuật quản lý căng thẳng như tập thở, yoga và thiền định. Duy trì điều này thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da tươi xinh.


Không nên: Không để ý đến những bài tập massage cơ mặt nhẹ. Việc massage giúp bạn cảm thấy thoải mái, giảm stress; nên chú ý việc này hằng ngày.


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận