Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

6 hành động nhỏ mỗi ngày này giúp cải thiện sức khỏe của bạn

khoe hon



1. Ngồi ít hơn


Ngồi nhiều làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, gây suy nhược thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, gây ra các bệnh về thoái hóa khớp vùng cổ vai gáy, gây căng cơ thắc lưng, đẩy nhanh tuổi già của cột sống và gây ra các bệnh béo phì, tiểu đường. Đặc biệt ngồi lâu xem ti vi còn nguy hiểm hơn ngồi làm việc.

Có nghiên cứu công bố, những người mỗi ngày ngồi xem tivi từ 1-2 tiếng thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn so với người ngồi xem dưới 1 tiếng là 9,2%. Nếu ngồi xem nhiều hơn 4 tiếng, thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 1,5 lần.





Cách để cải thiện tình trạng này là bạn vẫn có thể xem những chương trình mình thích ở trên tivi nhưng bạn không nên ngồi yên để xem. Trong khi xem bạn vẫn có thể vận động nhẹ như tập tạ nhỏ, xoay người, lắc vòng, tập squat, đi bộ tại chỗ hay chỉ đơn giản là vận động nhảy múa tự do. Miễn sao bạn không "ngồi lì" trên ghế là được.



hanh nhan



2. Sử dụng các sản phẩm từ hạt

Các loại hạt là nguồn bổ sung protein và omega -3 lành mạnh có lợi cho tim mạch. Đồng thời lượng calo thấp và vẫn đảm bảo tăng năng lượng cho cơ thể. Bổ sung các sản phẩm từ hạt còn góp phần tạo sự đa dạng và cân bằng trong chế đố ăn uống hằng ngày của bạn.


3. Chỉ làm một việc tại một thời điểm

Ngày nay có nhiều lý do khiến chúng ta phải thực hiện nhiều việc cùng một lúc. Điều này là không tốt. Thay vào đó hãy tập trung chọn nhiệm vụ quan trọng và làm nó trong khoảng thời gian nhất định ví dụ trong vòng 10 phút, rồi tiếp tục làm nhiệm vụ khác.


thien dinh


4. Thiền định mỗi ngày


Mỗi ngày hãy dành ra tầm 5 đến 10 phút yên tĩnh để thiền định, có thể buổi sáng khi bắt đầu ngày làm việc hoặc buổi tối khi kết thúc ngày làm việc.

Thiền giúp bạn giảm stress, giảm huyết áp, cải thiện giấc ngủ ngon và trẻ hóa não bộ, cũng như cải thiện trí nhớ của bạn.




5. Thêm những hoạt động thể chất giữa cuộc sống gia đình và công việc của bạn



Những việc nhỏ như để xe xa nơi làm việc và đi bộ đến chỗ để xe, nhảy múa theo điệu nhạc tại nhà, thực hiện các động tác vận động push-up nhẹ ..Những hoạt động thể chất này giúp làm giảm căng thẳng, tạo cảm hứng và tăng năng lượng, cho cuộc sống thú vị và khỏe khoắn hơn.


6. Đừng bao giờ đi ngủ trong tình trạng cáu giận

Nghiên cứu cho thấy đi ngủ trong một tâm trạng xấu không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, mà còn liên quan đến các vấn đề sức khỏe mãn tính 10 năm sau đó. Một trong những cách thay đổi tâm trạng đó là hãy liệt kê ba điều bạn biết ơn trước khi tắt đèn đi ngủ.

Nguồn: success.com


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận