Chào mừng bạn đến với Beyond U,

15 thực phẩm giúp đốt cháy mỡ, giảm cân một cách lành mạnh

Bổ sung các thực phẩm đốt cháy mỡ vào chế độ ăn của mình có thể giúp bạn giảm cân, giảm nguy cơ béo phì và cảm thấy tốt hơn về bản thân. Sau đây là 15 thực phẩm đốt cháy mỡ đáng để thử dùng.

top 15 thuc pham giup dot chay mo giam can


1. Giấm táo (apple cider vinegar)

 

Giấm táo thực sự có thể giúp bạn giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm đường. Dùng giấm táo trước bữa ăn cũng có thể giúp bạn cảm thấy no hơn dù ăn ít thức ăn hơn. Ngoài ra, nó hoạt động như một cách tự nhiên để giải độc cơ thể và cân bằng pH dạ dày của bạn.

Vì chất này có tính axit cao, hãy thử thêm một hoặc hai muỗng canh (tablespoon) giấm táo hữu cơ bragg pha loãng với một ly nước trước khi uống.



2. Nước hầm xương (bone broth) 


Nước hầm xương là một trong những thực phẩm chữa bệnh được mọt số người yêu thích tuyệt đối. Nó thực sự có khả năng biến đổi sức khỏe của bạn theo những cách hữu hình và giúp đốt cháy chất béo. Nhờ sự phong phú của axit amin chứa trong nước hầm xương, nó ngăn ngừa sự phá vỡ cơ bắp, tăng sự trao đổi chất của bạn và giúp giải độc cơ thể của bạn.


Mặc dù tổ tiên của chúng ta dùng nước hầm xương thường xuyên, vì họ không muốn lãng phí một phần nào của cơ thể động vật, nhưng nó không còn phổ biến trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta.  Nhưng bạn có thể gặt hái những lợi ích của thuốc tiên này. Hãy thử đưa nước hầm xương vào chế độ ăn của mình nhé.

3. Hạt chia 


Hạt chia ban đầu được trồng ở Mexico, là một thực phẩm dinh dưỡng và giúp đốt cháy chất béo thực sự. Việc tiêu thụ hạt chia không chỉ làm tăng năng lượng và cung cấp cho bạn sức mạnh bền bỉ hơn, mà còn bởi vì nó hấp thụ rất nhiều trọng lượng của chính nó trong nước, hạt chia cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể bạn . Điều này giúp giảm cơn đói và thèm đường. Vì vậy, hạt chia xứng đáng là thực phẩm phải thử.

 


4. Ớt cayenne

 

Gia vị cay này có nhiều lợi ích hơn là chỉ "tăng nhiệt" trong thực phẩm của bạn. Ớt cayenne tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể và trao đổi năng lượng, chính xác là những gì bạn muốn khi cố gắng giảm những cân thừa đó.

Ớt cayenne cũng làm tăng sự trao đổi chất cơ thể của bạn, giúp bạn giảm béo nhanh hơn và dễ dàng hơn.

 

5. Thịt gà

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, thịt gà là một loại thực phẩm đốt cháy chất béo có sẵn. Chỉ cần ba ounce thịt gà - cung cấp khoảng 37% giá trị protein cần cho cơ thể của bạn hằng ngày. Chất dinh dưỡng này giúp giữ cho cơ thể của chúng ta tràn đầy năng lượng, cơ bắp của chúng ta trông như được “điêu khắc” và bụng của chúng ta cảm thấy no. Nếu có thể nên chọn gà ta, hoặc gà hữu cơ để dùng

 


6. Dầu dừa

 

Không phải tất cả các chất béo được tạo ra là như nhau. Trên thực tế, dầu dừa là một trong những chất béo lành mạnh nhất, tự nhiên nhất mà chúng ta có thể tiêu thụ. Nó có thể giúp giảm cả trọng lượng cơ thể và chất béo trong cơ thể trong khi giữ cho tuyến giáp của bạn hoạt động bình thường.

 

Thay vì dùng dầu thực vật hãy thử dùng dầu dừa trong nấu ăn của bạn là một cách đơn giản để thêm một loại thực phẩm đốt cháy chất béo khác vào chế độ ăn uống của bạn.


7. Rau họ cải

 

Không chỉ là các loại rau họ cải - như cải xoăn, súp lơ và cải mầm Brussels – chứa nhiều các thành phần tốt cho bạn, chúng còn là một trong những thực phẩm đốt cháy chất béo yêu thích.

 

Những lợi ích mà cơ thể bạn có được đối với lượng calo có trong các loại rau này cùng với vitamin, khoáng chất khác; và sự dễ dàng tiếp cận khiến các loại rau họ cải là lựa chọn bạn nên dùng. Đặc biệt chọn loại rau sạch, hoặc nếu được là hữu cơ có chứng nhận.


8. Bơ Ghee

 

Ghee, một loại bơ phổ biến ở Ấn Độ, là một loại thực phẩm đốt cháy chất béo đáng ngạc nhiên. Do điểm khói cao, ghee giữ lại chất phytonutrients trong khi nấu. Đặc biệt, nó cũng thích hợp cho những người nhạy cảm với đường sữa và casein. Và nhờ các axit béo chuỗi trung bình có trong đó, ghee thực sự có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy các chất béo khác.


top 15 thuc pham giup giam can dot chay mo p1

 


9. Bưởi chùm

 

Cam không chỉ là  loại trái cây có múi ngon duy nhất. Bưởi chùm cũng ngon như vậy, và may mắn cho chúng ta, nó cũng là một loại thực phẩm đốt cháy chất béo .


Các enzyme được tìm thấy trong bưởi giúp cơ thể bạn phá vỡ đường, giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn và giúp giảm cân. Hãy thử thêm một lát bưởi để tăng bữa sáng hoặc dùng nước ép bưởi tươi.


10. Thịt bò ăn cỏ (Grass-fed Beef)

Thịt đỏ thường bị kỳ thị là không lành mạnh, nhưng với thịt bò ăn cỏ thì khác.

Bỏ qua các phiên bản chất lượng thịt bò thấp và chọn thịt bò chất lượng cao  có nghĩa là bạn sẽ nuôi dưỡng cơ thể bạn bằng một trong những nguồn protein cao nhất, giúp khuyến khích giảm cân. Bạn sẽ giảm mức cholesterol xấu, một phần nhờ vào hàm lượng chất béo thấp hơn có trong thịt bò ăn cỏ. Bạn cũng hấp thụ nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất béo tốt hơn. Cơ thể  của bạn sẽ thấy sự khác biệt khi bạn thực hiện chuyển đổi sang thịt bò ăn cỏ!



11. Rau lá xanh

 

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, rau xanh collard và củ cải Thụy Sĩ chứa đầy chất dinh dưỡng và sắt. Những thực phẩm đốt cháy chất béo này giúp cơ bắp hoạt động tốt và đốt cháy calo sau khi tập luyện. Chúng cũng có chứa vitamin K, giúp xương chắc khỏe và giúp tránh bệnh loãng xương, giữ cho cơ thể bạn di chuyển bình thường tốt khi về già.



12. Trà xanh Matcha

Nhấm nháp một tách trà xanh matcha không chỉ đơn giản là nhẹ nhàng; Uống nó thường xuyên thực sự có thể làm giảm chất béo cơ thể và giảm mức cholesterol. Thêm vào đó, nó giúp cơ thể bạn hồi phục nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao.

 


13. Kefir

 

Kefir là một thức uống lên men tương tự như sữa chua chứa các lợi ích tuyệt vời. Nó cũng chưa  men vi sinh, vi khuẩn (tốt!) Giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng. Probiotic cũng là tin tốt cho những người cố gắng giảm cân - ăn chúng có liên quan đến giảm cân. Hãy thử thay đổi sữa chua thông thường bằng việc dùng kefir một vài lần một tuần.

 

14. Trà rooibos

 

Mặc dù trà rooibos về mặt kỹ thuật là một loại thức uống thảo dược, nhưng nó lại tạo nên làn sóng trong cộng đồng giảm cân. Bởi vì nó có chứa một flavonoid và chất phytochemical có thể giúp giảm cân và tăng cường trao đổi chất, nó trở thành một trong những thực phẩm đốt cháy chất béo. Hãy thử nó thay cho trà xanh bình thường của bạn để có một sự thay đổi mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng!

 

15. Whey Protein

Thêm whey protein vào sinh tố ăn sáng của bạn hoặc dùng bổ sung hàng ngày có thể giúp cơ thể bạn không chỉ giảm mỡ cơ thể và tăng cơ bắp, mà còn tăng mức năng lượng trong khi ổn định lượng đường trong máu.


top 15 thuc pham giup giam can dot chay mo p2



Nguồn tham khảo: https://draxe.com/fat-burning-foods/


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận