Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

5 lợi ích sức khỏe của ngò (rau mùi) có thể bạn chưa biết

Ngò hay rau mùi (còn có những tên gọi khác như ngò rí, mùi ta) không chỉ là gia vị mà đã trở thành loại thảo mộc được sử dụng trên toàn thế giới vì những lợi ích tuyệt vời đến sức khỏe của nó. Hãy cùng xem 5 lợi ích sau nhé.

5 LOI ICH SUC KHOE CUA NGO


Khử kim loại nặng cho cơ thể


Theo Trung tâm y học Global Healing Center của Mỹ, rau mùi là chất giải độc, khử kim loại nặng và tác nhân chelat rất hiệu quả. Các hợp phần đặc biệt trong rau mùi có thể gom độc tố kim loại và thải ra ngoài, nên làm giảm cảm triệu chứng chóng mặt do bị phơi nhiễm thủy ngân.


Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Acupuncture & Electro-therapeutics Research, nếu dùng thường xuyên rau mùi tươi hoặc nấu chín, hay nước ép, sẽ có tác dụng tăng tốc loại bỏ thủy ngân và chì ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.


loi ich suc khoe tu ngo


Khắc phục các vấn đề tiêu hóa


Theo tiến sĩ James A. Duke, chuyên gia sinh học thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ, tác giả của nghiên cứu mang tên The CRC Handbook of Medicinal Herbs (Sổ tay sử dụng thảo dược CRC) thì khi thấy khó chịu hoặc đau dạ dày, nên uống một cốc nước ép lá rau mùi sẽ cảm thấy dễ chịu chịu ngay lập tức.


Giảm lo âu, bồn chồn


Phải nói ngay rằng các loại thuốc tây tác động không nhỏ đến tinh thần, nên được xem là con dao hai lưỡi, thậm chí có thể gây ra suy nghĩ tiêu cực hoặc quyên sinh. Bởi vậy, mối quan tâm đến thảo dược tự nhiên, thuốc trị bệnh có nguồn gốc cây trồng ngày càng được chú trọng. Theo các chuyên gia ở Đại học Suresh Gyan Vihar, Ấn Độ chiết xuất từ rau mùi có tác dụng chống lo âu không khác gì thuốc an thần diazepam.


Một trong những cách tốt nhất để tầm soát hệ thống thần kinh và phòng ngừa chứng lo âu, bồn chồn hay những cơn hoảng loạn là xịt tinh dầu rau mùi khắp trong căn phòng đang ở.



Giúp bảo vệ da nhờ hoạt tính chống ôxy hóa


Từ lâu, rau mùi được biết đến là có khả năng bảo vệ da khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ra, thậm chí có thể dẫn đến các bệnh về da, kể cả ung thư. Theo một nghiên cứu thực hiện tại Mỹ 2011, các hợp chất hóa học có trong rau mùi có thể bảo vệ các tế bào keratin bị tổn thương bởi ôxy hóa và thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục các tế bào da bị tổn thương


ngo


Phòng ngừa bệnh tiểu đường


Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Food Science của Mỹ, ngoài những tác dụng nói trên, rau mùi còn được xem là thảo dược chống tiểu đường tuyệt vời nhờ đặc tính chống ôxy hóa mạnh mẽ và khả năng hạ đường huyết cũng như cholesterol (mỡ máu).


Kết luận trên được rút ra từ nghiên cứu trên chuột, so sánh với tác dụng chống đái tháo đường của rau mùi với tác dụng lâm sàng của thuốc glibenclamide. Kết quả, rau mùi không chỉ bảo vệ chức năng gan, mà còn làm hạ đường huyết, hạn chế tình trạng máu nhiễm mỡ, và hiệu ứng chống oxy hóa, giảm được bệnh đái tháo đường ở những con chuột đã mắc bệnh.


Ngoài ra, rau mùi còn làm tăng hương vị cho thức ăn, cung cấp nguồn bổ xung như măng gan, vitamin A và B-9 (folate), vitamin K cần thiết cho cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc bệnh cục máu đông và giúp xương chắc khỏe.


5 loi ich suc khoe cua ngo


Tốt hơn nên chọn sản phẩm hữu cơ để tránh hấp thụ thuốc trừ sâu từ sản phẩm này.

Xem thêm: 7 lợi ích tuyệt vời từ sữa hạnh nhân hữu cơ


Theo Naturalnews.com

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận