Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Sữa organic - tầm quan trọng và những điểm khác biệt so với sữa thường

Sữa đã trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống hiện đại của nhiều gia đình. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng thức uống này được sản xuất với chất lượng tốt nhất, theo các hướng sinh thái thân thiện môi trường, và tôn trọng phúc lợi động vật nhất, thì sữa organic (sữa hữu cơ) là lựa chọn cho bạn. Qua bài viết này, hãy cùng Beyond U hiểu rõ chi tiết về sữa hữu cơ, sự khác biệt và cách nhận biết sữa hữu cơ để chọn mua cho bạn và gia đình nhé.

 

sua huu co la gi

 

Sữa organic (sữa hữu cơ) là gì?

 

Hiểu một cách đơn giản, sữa hữu cơ là sữa được sản xuất từ đầu đến cuối tuân thủ những quy trình chuẩn hữu cơ. Ví dụ sữa hữu cơ Koita tại Beyond U là sữa hữu cơ đạt chuẩn organic châu Âu. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe nói đến sữa hữu cơ đạt chuẩn USDA Organic, hay sữa hữu cơ đạt các chuẩn hữu cơ khác.

 

Sữa hữu cơ phải đạt chuẩn hữu cơ, là bắt buộc tuân thủ những điều kiện, quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của chuẩn hữu cơ. Đây cũng chính là sự khác biệt của sữa hữu cơ so với sữa thường (bạn có thể xem ở phần tiếp theo bên dưới để rõ hơn.

 

Tầm quan trọng của sữa hữu cơ

 

Sữa đã trở thành thực phẩm quan trọng hàng đầu của nhiều gia đình. Sữa hữu cơ vẫn chiếm tỷ lệ rất nhỏ trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, nhu cầu về sữa hữu cơ đang tăng đều đặn trong nhiều năm vì người dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và đặt giá trị vào thực phẩm được sản xuất theo hướng bền vững, thân thiện môi trường hơn; trong trường hợp là các sản phẩm từ động vật thì thêm yêu cầu về trang trại, điều kiện chăn nuôi và phúc lợi động vật cao hơn.

 

Sự khác biệt giữa sữa organic và sữa thông thường là gì?

 

Các công ty sản xuất sữa hữu cơ phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của chuẩn hữu cơ là yếu tố khác biệt của sữa hữu cơ với sữa thông thường. Một số yêu cầu tiêu biểu như là:

 

+ Không gian: Bò sữa cần được đảm bảo đủ không gian và cơ hội di chuyển tự do. Trái ngược với chăn nuôi thông thường, chăn nuôi hữu cơ có những quy định chính xác về diện tích chuồng trại và bao nhiêu không gian tự do ngoài trời mà một con bò hữu cơ được hưởng.

 

+ Chăn thả: Các trang trại hữu cơ càng có nhiều cỏ tươi trên đồng cỏ càng tốt. Các quy tắc cho các trang trại bò sữa hữu cơ quy định rằng các con vật phải được thường xuyên đi ra đồng cỏ. Nếu điều này là không khả thi do hoàn cảnh (ví dụ do thời tiết), thì phải có các khu vực thay thế để đảm bảo tính chăn thả này.

 

+ Thức ăn hữu cơ cho bò hữu cơ: Thức ăn cho bò sữa phải được sản xuất từ ​​chăn nuôi hữu cơ. Ngay cả khi trồng cây làm thức ăn gia súc, kỹ thuật trồng, cây trồng đều cũng phải được phân phối theo các hướng dẫn canh tác hữu cơ, nói không với thuốc trừ sâu tổng hợp, phân bón hóa học, GMO. Điều này là không có quy định đối với sản xuất sữa thường.

 

+ Không có hóa chất: Việc sử dụng các hormone làm tăng sản lượng sữa hoặc những thứ tương tự bị cấm trong các trang trại chăn nuôi bò sữa hữu cơ. Nếu một con bò cần được chăm sóc y tế, việc quản lý thuốc được quy định nghiêm ngặt.

 

+ Độ tinh khiết của sữa: Sữa không được phép thêm bất kỳ hương liệu tổng hợp nào khi chế biến sữa. Các chất phụ gia không thể thiếu trong công nghệ sản xuất chỉ được phép sử dụng ở một mức độ hạn chế (ví dụ: pectin làm chất ổn định).

 

Ngoài ra bao gồm các yêu cầu khác từ tiêu chuẩn hữu cơ, bao gồm tính minh bạch, tính thân thiện môi trường và sự kiểm soát chặt chẽ hơn so với sữa thông thường.

 

Vì vậy, khi chọn mua sữa hữu cơ bạn đang mua sản phẩm vừa đảm bảo cải thiện điều kiện nuôi dưỡng cho vật nuôi và đồng thời cũng tự nhiên hơn sữa thông thường.

 

Làm cách nào để nhận biết sữa hữu cơ?

 

Các nhãn hữu cơ uy tín trên sản phẩm sữa là cách nhận biết sữa hữu cơ chuẩn nhất. Các nhãn hữu cơ từ các tổ chức chứng nhận hữu cơ tin cậy mà bạn có thể tìm kiếm bao gồm:

 

+ Nhãn chứng nhận hữu cơ châu Âu (EU Organic)

+ Nhãn chứng nhận hữu cơ Đức

+ Nhãn chứng nhận hữu cơ USDA Organic

+ Nhãn chứng nhận Demeter

+ Nhãn chứng nhận Naturland

cach nhan biet sua huu co

Nhãn chứng nhận hữu cơ trên sữa hữu cơ

 

Sữa nguyên kem hữu cơ, ít béo hữu cơ và sữa không lactose có nghĩa là gì?

 

+ Sữa nguyên kem hữu cơ: Là sữa nguyên kem đạt chuẩn hữu cơ. Sữa nguyên kem có chứa hàm lượng chất béo là 3,5%. Tham khảo sữa nguyên kem hữu cơ.

 

+ Sữa ít béo hữu cơ: là sữa ít béo đạt chuẩn hữu cơ. Sữa ít béo có tỷ lệ chất béo giảm xuống còn 1,5%, lượng calo thường thấp hơn so với sữa nguyên kem. Tham khảo sữa ít béo hữu cơ.

 

+ Sữa không lactose: đây là sữa được thêm enzyme lactase để phân hủy đường lactose, từ đó giúp tránh những triệu chứng gặp phải với người không dung nạp được lactose từ sữa. Tham khảo sữa không lactose.

 

Sữa hạt hữu cơ – lựa chọn thay thế cho sữa động vật hữu cơ

 

Hiện ngoài sữa bò hữu cơ, sữa hạt hữu cơ cũng dần chiếm được sự phổ biến như là lựa chọn thay thế đặc biệt cho người ăn chay, người không dùng được sữa bò.

 

sua huu co Koita

Ảnh: các loại sữa hữu cơ Koita và sữa không lactose Koita tại Beyond U

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận