Chào mừng bạn đến với Beyond U,

Cách giảm cholesterol một cách tự nhiên bằng thực phẩm

Cholesterol tăng cao được cho là nguyên nhân chủ yếu gây nên các bệnh tim mạch và đột quỵ. Ngoài ra, chất này còn kích thích niêm mạc mạch máu, làm xơ cứng động mạch. Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách  tự nhiên.


cach giam cholesterol mot cach tu nhien bang thuc pham



Yến mạch


Nếu bạn đang muốn giảm cholesterol, hãy  thay đổi bữa ăn sáng của bạn. Bổ sung yến mạch vào khẩu phần ăn sáng của bạn  có thể làm giảm cholesterol LDL ("xấu") xuống 5,3% chỉ trong 6 tuần. Chìa khóa cho chất chống cholesterol này là beta-glucan, một chất trong yến mạch hấp thụ LDL, mà cơ thể bạn sẽ thải ra.

Chọn hạt yến mạch hữu cơ để chế biến các món ăn hoặc dùng sữa yến mạch hữu cơ để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.


yen mach



Cá hồi


Chất béo omega-3 là một trong những kỳ quan sức khoẻ tự nhiên của thế giới và đã được chứng minh là có khả năng chống lại bệnh tim, chứng mất trí và nhiều bệnh khác. Các axit béo này có thêm một lợi ích sức khỏe quan trọng nữa là giảm cholesterol. Theo nghiên cứu của Đại học Loma Linda, việc thay thế các chất béo bão hòa bằng omega-3 giống như cá hồi, cá mòi và cá trích có thể làm tăng lướng cholesterol tốt lên tới 4%.


Quả óc chó

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ làm giảm mức cholesterol, thì hãy đến với quả óc chó. Trong một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, những người ăn vặt trên 1,5 oz  óc chó (tầm 42gram óc chó) sáu ngày một tuần trong một tháng giảm cholesterol tổng thể 5,4% và giảm LDL cholesterol 9,3%. Hạnh nhân và hạt điều cũng là những lựa chọn tốt khác. Tuy nhiên, trong khi các loại hạt này giúp trái tim khỏe, chúng cũng có lượng calo cao, vì vậy cần kiểm tra, không nên lạm dụng sử dụng các loại hạt này quá nhiều.


qua oc cho huu co Rapunzel




Trà

Trong khi trà đã trở nên nổi tiếng với các chất chống oxy hóa chống lại ung thư, nó cũng là một biện pháp phòng ngừa tuyệt vời chống lại mức cholesterol LDL cao. Theo nghiên cứu được tiến hành với USDA, trà đen đã được chứng minh là làm giảm lipid máu lên đến 10% chỉ trong ba tuần. Những phát hiện này đã được kết luận trong một nghiên cứu lớn hơn về cách thức trà cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành.


tra


Đậu


Đậu thực sự tốt cho trái tim của bạn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Đại học bang Arizona đã phát hiện ra rằng, thêm ½ chén đậu vào súp giảm cholesterol tổng số, bao gồm cả LDL, lên đến 8%. Chìa khóa cho thực phẩm có lợi cho sức khoẻ của trái tim là sự giàu có của chất xơ, nó đã làm chậm lại tốc độ và lượng hấp thu cholesterol trong một số thực phẩm nhất định. Hãy thử đậu đen, hoặc đậu pinto; mỗi nguồn cung cấp khoảng một phần ba nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

 


Sôcôla


Vâng! Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này giúp xây dựng mức cholesterol HDL ("tốt"). Trong một nghiên cứu năm 2007 được công bố trong AJCN, những người được cho bột ca cao có mức HDL tăng 24% trong 12 tuần, so với nhóm bình thường chỉ tăng 5%.  So với sôcôla sữa, socôla đen có nhiều chất chống oxy hóa gấp 3 lần, ngăn ngừa các tiểu cầu máu dính vào nhau và thậm chí có thể giữ cho động mạch không bị tắc.


socola huu co ichoc



Tỏi


Ngoài việc bổ sung Zing vào hầu hết các món ăn, Tỏi nằm trong danh sách thực phẩm làm giảm cholesterol; nó cũng được tìm thấy để ngăn ngừa đông máu, giảm huyết áp, và bảo vệ chống lại nhiễm trùng. Bây giờ nghiên cứu thấy rằng nó giúp ngăn chặn mảng bám động mạch ở giai đoạn sớm nhất của nó bằng cách giữ các hạt cholesterol từ gắn bó với thành động mạch. Hãy thử cho 2-4 củ tươi mỗi ngày.


toi



Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn (MUFAs) khỏe mạnh giúp giảm LDL cholesterol và có tác dụng phụ của việc cắt tỉa mỡ bụng. Sử dụng nó để làm salad của riêng bạn, ướp thịt gà và cá, hoặc rau nướng.

dau oliu



Rau bina

Loại thực phẩm xanh phổ biến chứa rất nhiều chất lutein, chất có màu vàng ánh nắng mặt trời tìm thấy trong rau lá xanh đậm và lòng đỏ trứng. Lutein đã được biết đến như chất để bảo vệ chống lại thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, một nguyên nhân hàng đầu của chứng mù lòa. Bây giờ nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần ½ ly thực phẩm giàu lutein hàng ngày cũng bảo vệ chống lại các cơn đau tim bằng cách giúp các bức tường động mạch "nhún nhảy" những kẻ xâm nhập cholesterol gây tắc nghẽn.


rau bina



Trái bơ


Bơ là một nguồn cung cấp chất béo rất tốt cho tim, điều này thực sự có thể làm tăng cholesterol HDL trong khi giảm LDL. Và, nhiều hơn bất kỳ trái cây khác, thức ăn ngon này chứa beta-sitosterol, một chất béo có lợi làm giảm lượng cholesterol hấp thu từ thực phẩm. Vì bơ có lượng calo và chất béo cao (300 calo và 30 gam chất béo / bơ) nên sử dụng chúng một cách hợp lý.

 

trai bo


Beyond U dịch: from prevention.com

Xem thêm: 9 công dụng tuyệt vời của quả óc chó

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận