Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Cách tự làm bánh biscotti hạnh nhân giòn ngon tại nhà

Bánh biscotti hạnh nhân là một loại bánh quy giòn có nguồn gốc từ Ý được yêu thích trên toàn thế giới. Thật tuyệt vời để thưởng thức nó, đặc biệt khi tự tay mình làm ra. Hãy cùng Beyond U tham khảo cách tự làm bánh biscotti vị hạnh nhân tại nhà nhé.


cach lam banh biscotti hanh nhan



Nguyên liệu cần thiết để làm bánh biscotti hạnh nhân


- Bột mì đa dụng: bạn không nhất thiết phải sử dụng bột làm bánh, mà hoàn toàn có thể sử dụng bột mì đa dụng trong công thức làm bánh biscotti này. Nếu được nên chọn bột mì đa dụng hữu cơ.


- Bột nở: nhớ là dùng bột nở (baking powder) chứ không phải baking soda nhé, vì chúng có sự khác nhau nhất định. Thật tốt nếu bạn có thể dùng bột nở hữu cơ.


- Bơ lạc: thành phần này rất quan trọng, nên sử dụng bơ lạc thay vì bơ mặn trong trường hợp này để tránh bánh của bạn có vị quá mặn.


- Muốn biển: lựa chọn này cho một vị mặn tinh tế.


- Trứng: có thể dùng trứng lớn hay nhỏ tùy bạn, nếu dùng trứng nhỏ thì số lượng nhiều hơn nhé, trong công thức này dùng 2 trứng lớn.


- Đường: có thể dùng đường hạt hoặc đường dạng bột tùy sở thích của bạn, nếu được có thể thay thế đường trắng bằng các loại đường nâu, hoặc đường dừa.


- Chiết xuất vani: để tạo thêm hương vị cho bánh của bạn.


- Hạt hạnh nhân: thành phần không thể thiếu trong công thức biscotti hạnh nhân này, nếu được hãy chọn hạt hạnh nhân hữu cơ.


lam banh biscotti hanh nhan


Công thức làm bánh Biscotti hạnh nhân


- 2 cốc bột mì đa dụng

- 1 1/2 muỗng cà phê bột nở

- 1 muỗng cà phê muối

- 1/2 cốc bơ lạc

- 2 trứng lớn

- 3/4 cốc đường

- 2 muỗng cà phê chiết xuất vani

- 1 1/2 cốc hạt hạnh nhân


Cách thực hiện


1. Làm nóng lò nướng ở 350 độ C và có chuẩn bị sẵn tấm nướng


2. Trộn bột mì đa dụng, bột nở và muối cùng nhau trong một cái tô, rồi để sang một bên. (tạm gọi là hỗn hợp khô)


3. Cho bơ lạc lên bếp, làn tan bơ lạc và để nguội


4. Trong thời gian đó, cho trứng và đường vào tô lớn trộn đều cho đến khi hỗn hợp đặc hơn, có màu vàng nhạt hơn và đường tan hoàn toàn (tầm 2-4 phút) (có thể dùng máy đánh trứng hoặc dùng tay). Rồi sau đó cho thêm bơ lạc đã nguội vào hỗn hợp và trộn đều. Tiếp tục cho thêm chiết xuất vani vào hỗn hợp và trộn đều.


5. Sau đó cho tiếp hỗn hợp khô (gồm bột mì, bột bở và muối đã trộn) vào và trộn đều để hai hỗn hợp kết hợp với nhau; rồi thêm hạt hạnh nhân vào, khuấy đều.


6. Chia sản phẩm ra làm 2 và múc từng nửa lên tấm nướng và giữ khoảng cách giữa hai nửa này tầm 7-10 cm. Lúc này cả 2 nữa bột này đều ướt và dính.


7. Dùng tay tạo hình mỗi nữa thành dạng thanh hình hộp chữ nhật [kích thước ước lượng tham khảo như sau: chiều dài 20cm, rộng 8.5cm, cao (dày): 2 cm]; đương nhiên bạn không nhất thiết phải canh đúng kích thước này. Nên làm ẩm tay trước khi tạo hình vì bột ướt và dính.


8. Nướng trong vòng 24- 30 phút hoặc cho đến khi bánh có màu vàng. Rồi lấy ra khỏi lò nướng để nguội tầm 10 phút. Giảm nhiệt độ lò nướng còn tầm 300 độ C, nhớ là giảm nhiệt độ chứ không tắt lò nướng, vì bạn cần nướng lại lần nữa.


9. Cho từng nửa của bánh qua thớt (làm từng nửa một), dùng dao lớn cắt mỗi nửa bánh thành 8 miếng bằng nhau. Như vậy sau khi cắt bạn có 16 miếng.


10. Cho bánh đã cắt vào lại tấm nướng, nướng thêm 18-20 phút nữa, cho đến khi bánh có phần giữa cứng giòn. Lấy ra khỏi lò, để nguội rồi thưởng thức hoặc bảo quản.


Cách bảo quản bánh biscotti hạnh nhân


Tốt nhất bảo quản bánh trong hộp kín, để nơi thoáng mát. Nếu bảo quản tốt có thể dùng bánh trong vòng 2 tuần hoặc ngay cả đến 4 tuần.


Lưu ý: Với hạt hạnh nhân bạn có thể cắt nhỏ ra nếu là lần đầu làm bánh để giúp bạn dễ dàng cắt bánh ở bước nướng.


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận