Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Cách làm bánh mì bí đỏ thơm ngon và lành mạnh tại nhà

Bánh mì bí đỏ là lựa chọn món ăn tuyệt vời cho cả nhà, đặc biệt vào dịp tháng 10. Công thức bánh mì bí đỏ lành mạnh này không sử dụng đường mà thay thế bằng chất tạo ngọt tự nhiên (như mật ong, maple syrup) kết hợp với bột mì đa dụng hữu cơ, bí đỏ nghiền và các thành phần có sẵn khác. Tham khảo từng bước làm chi tiết tại bài viết để thực hiện ngay cho bạn và gia đình nhé.

 

cach lam banh mi bi do

 

 

Nguyên liệu chuẩn bị

 

+ 1/3 cốc dầu dừa nấu chảy

 

+ ½ cốc mật ong hoặc maple syrup

 

+ 2 quả trứng

 

+ 1 cốc bí đỏ nghiền

 

+ ¼ cốc sữa tùy chọn

 

+ 1 ½ muỗng cà phê pumkin spice (gia vị làm bánh bí ngô)

 

[ hoăc hỗn hợp sau :1/2 muỗng cà phê bột quế, ½ muỗng cà phê bột gừng, ¼ muỗng cà phê bột nhục đậu khấu, ¼ muỗng cà phê bột đinh hương (hoặc allspice)]

 

+1 muỗng cà phê baking soda

 

+1 muỗng cà phê chiết xuất vani

 

+ 1 ¾ cốc bột mì đa dụng hữu cơ

 

+Tùy chọn thêm vào: ½ cốc quả óc chó cắt nhỏ, chocola chips, nho khô, trái cây khô cắt nhỏ khác.

 

Cách thực hiện:

 

Trong trường hợp bạn không muốn mua/ không mua được bí đỏ nghiền; thì bước đầu tiên là làm bí đỏ nghiền như 2 cách sau:

 

Làm bí đỏ nghiền

 

Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ. Sau đó đêm hấp khoảng 15-20 phút cho đến khi chín mềm. Sau đó cho bí đỏ vào tô nghiền mịn (hoặc cho vào máy xay, xay nhuyễn).

 

Thay vì hấp thì bạn cũng có thể làm bí đỏ nghiền bằng cách nướng. Lúc này bạn rửa sạch bí, bổ đôi, bỏ hạt và xếp úp mặt cắt xuống  khay, nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 30 phút đến 1 tiếng (cho đến khi chín). Nạo (múc) phần thịt bí đỏ ra rồi nghiền mịn hoặc cho vào máy xay, xay nhuyễn.

 

cong thuc lam banh mi bi do

 

Bắt đầu làm bánh mì bí đỏ

 

B1. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 325 độ F (165 độ C) và chuẩn bị chảo nướng (hộp thiết nướng bánh 9 × 5 inch), (nhớ xịt dung dịch chống dính - cooking spray) – bạn có thể lót thêm giấy nướng bánh để dễ dàng nhấc bánh ra sau khi nướng (nếu muốn).

 

B2: Trong một cái tô lớn, trộn đều dầu dừa và mật ong với nhau. Thêm trứng và đánh cho đến khi hòa quyện. (Nếu dầu dừa của bạn đông đặc khi tiếp xúc với các nguyên liệu lạnh, chỉ cần để bát ở nơi ấm áp trong vài phút, như trên bếp của bạn hoặc làm ấm nó trong khoảng 10 giây trong lò vi sóng.). Tiếp đến cho hỗn hợp bí đỏ nghiền, sữa, chiết xuất vani vào, và trộn đều

 

B3: Cho các thành phần khô gồm gia vị lám bánh bí ngô (pumkin spice), baking soda, muối, bột mì đa dụng vào 1 tô và trộn đều.

 

B4: Cho hỗn hợp khô ở B3 vào hỗn hợp ướt ở B2, trộn đều dùng 1 thìa lớn, cho đến khi kết hợp với nhau.


B5. Đổ hỗn hợp bột ở B4 vào chảo nướng, nướng trong vòng 55 đến 60 phút cho đến khi chín ( thường test bằng cách cắm que/tăm vào giữa bánh và rút ra thấy sạch không bị dính)
 

B6: Để bánh mì nguội trên chảo trong 10 phút, sau đó cẩn thận chuyển bánh mì vào giá để làm nguội trong 20 phút trước khi cắt lát.

 

Cách bảo quản:

 

Nếu không dùng ngay, bạn có thể bảo quản bánh trong tủ lạnh và dùng trong vòng 2-5 ngày.

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận