Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Top các loại trà tốt cho tiêu hóa có thể bạn chưa biết

Uống trà để hỗ trợ tiêu hóa đã có sự phổ biến ở một số nền văn hóa, nhưng hầu như không phải ai cũng biết và tận dụng cách này. Sau đây là top các loại trà tốt cho tiêu hóa có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong mùa lễ hội hay các dịp khác nhau.

 

top cac loai tra tot cho tieu hoa

 

Không giống như cà phê hoặc ca cao nóng, trà thảo mộc cung cấp các hợp chất có lợi được biết là hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

 

Vì sao trà hỗ trợ tiêu hóa?

 

Nó ấm - Nhiệt độ cơ thể bên trong của bạn là 98,6 độ F. Khi bạn ăn thức ăn lạnh, cơ thể bạn phải làm ấm nó đến nhiệt độ đó để tiêu hóa đúng cách. Bằng cách uống trà nóng hoặc thậm chí ấm, hệ thống tiêu hóa của bạn có thể hoạt động bình thường. Nó không lãng phí thời gian hoặc năng lượng để làm nóng. Điều này dẫn đến quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn nhiều.

 

Tính chất từ các loại thảo mộc - Các loại thảo mộc là những loại cây có đặc tính thơm mạnh mẽ. Những chất thơm này, cùng với polyphenol và các hợp chất quan trọng khác hỗ trợ sức khỏe. Mỗi loại thảo mộc khác nhau về thành phần chính xác và lợi ích sức khỏe. Nhưng nhiều loại đã được chứng minh là có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa ở nhiều điểm khác nhau trong quá trình này.

 


5 loại trà thảo mộc cần cân nhắc cho mùa lễ cuối năm

 

Nếu bạn có kế hoạch ăn nhiều trong ngày lễ này, hãy cân nhắc một trong 5 loại trà thảo mộc hàng đầu dưới đây. Bạn có thể thưởng thức chúng trong hoặc sau khi ăn để cảm thấy thoải mái trong dịp lễ bận rộn này.

 

1. Trà Hoa cúc (chamomile tea)

 

Hoa cúc la mã (Matricaria recutita) được biết đến với đặc tính làm dịu da. Hầu hết mọi người thưởng thức nó vào buổi tối để giúp họ cảm thấy bình tĩnh và thư giãn trước khi đi ngủ. Tất nhiên, có một lý do tại sao loại thảo mộc này rất nhẹ nhàng.

 

Hoa cúc có chứa các hợp chất chống co thắt giúp thư giãn các cơ trơn, giống như các hợp chất được tìm thấy trong đường tiêu hóa của bạn. Các cơ trơn của đường tiêu hóa tạo ra các đợt co bóp và thư giãn để giúp đẩy thức ăn ra ngoài. Quá trình này được gọi là nhu động ruột và đây là một trong những giai đoạn đầu của quá trình tiêu hóa.

 

Thưởng thức một cốc trà hoa cúc hữu cơ với hương vị tự nhiên là điều tuyệt vời bạn có thể thực hiện.

 

tra hoa cuc huu co

    Ảnh: trà hoa cúc nguyên bông hữu cơ Herbaria

 

2. Bồ công anh (Dandelion)

 

Hoa bồ công anh (Taraxacum officinale) thường được xem  như một loại cỏ dại gây hại cho sân. Sự thật là bồ công anh cung cấp rất nhiều thứ hơn là vẻ ngoài bắt mắt. Giống như tất cả các loại rau xanh đắng, rau bồ công anh kích hoạt quá trình tiêu hóa. Vị đắng đánh thức vị giác, bắt đầu sản xuất dịch tiêu hóa như nước bọt.

 

Rễ của cây bồ công anh cũng là một phần quan trọng. Rễ chứa đầy chất xơ. Chất xơ cần thiết cho một đường ruột khỏe mạnh - và không chỉ vì nó thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Một số chất xơ được sử dụng bởi vi khuẩn đường ruột, do đó giúp duy trì các vi khuẩn có lợi đó.

 

Toàn bộ cây bồ công anh có thể ăn được. Trên thực tế, trà bồ công anh có thể được làm từ lá, hoa hoặc rễ. Loài hoa mang đến một hương vị ngọt ngào dễ chịu. Nhưng vị đắng tự nhiên của rễ là điều khiến nó trở thành lựa chọn ưu tiên để pha trà. Tìm trà rễ bồ công anh hữu cơ để thưởng thức có thể trở thành một sự thay thế tuyệt vời không chứa caffeine cho bữa sáng của bạn.

 

 

3. Gừng

 

Gừng (Zingiber officinale) là một loài thực vật có hoa lâu năm với thân rễ hay rễ được nhiều người biết đến và đánh giá cao. Củ gừng đã được sử dụng trong hơn 2.500 năm như một chất cần thiết cho sức khỏe. Hầu hết mọi người thêm gừng vào nấu ăn của họ, vì nó cung cấp một vị cay cay.

 

Các hợp chất hoạt động chịu trách nhiệm cho độ cay đó được gọi là gingerols. Gingerol, cùng với một thành phần hoạt tính shogaols khác, chịu trách nhiệm một phần cho các đặc tính chống nôn của gừng. Đây là lý do tại sao gừng thường được sử dụng để giảm buồn nôn và nôn.

 

Gừng cũng có tác dụng cải thiện nhu động dạ dày tá tràng. Tá tràng là phần đầu tiên của ruột non. Đó là nơi thức ăn được tiêu hóa một phần kết hợp với mật từ túi mật và dịch tiêu hóa từ tuyến tụy. Tại đây, quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng bắt đầu. Bằng cách thúc đẩy chuyển động qua tá tràng, bạn thúc đẩy quá trình tiêu hóa rõ ràng và dễ dàng.

 

Như bạn đã biết, củ gừng có thể được thưởng thức riêng lẻ. Hương thơm cay nồng đó là một cú hích thích thú cho vị giác. Nhưng ở dạng trà, củ gừng thường được pha với các vị ngọt hoặc cam quýt để tạo ra một món nhâm nhi ngon miệng hơn. Trà chanh gừng luôn là một phần được nhiều người thưởng thức.

 

cac loai tra tot cho tieu hoa

 

4. Cam thảo

 

Vâng, cam thảo là một loại thảo mộc. Tên thực vật của nó là Glycyrrhiza glabra và nó có nguồn gốc sâu xa trong y học thảo dược cổ đại. Vì lịch sử lâu đời của nó, cam thảo đã được nghiên cứu rộng rãi về các đặc tính sức khỏe tiềm ẩn của nó. Những gì các nhà nghiên cứu phát hiện là hợp chất có giá trị nhất của cam thảo được gọi là glycyrrhizin. Hợp chất này có tác dụng chống viêm có thể làm giảm khó chịu ở dạ dày.

 

Các flavonoid được tìm thấy trong rễ cam thảo cũng là những hợp chất quan trọng. Các flavonoid được gọi là glabridin và glabrene có lợi đáng kể cho sức khỏe đường tiêu hóa, đặc biệt liên quan đến sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori).

 

Glycyrrhizin của rễ cam thảo ngọt hơn đường sucrose 50 lần. Không có gì ngạc nhiên khi nó được gọi là “thảo mộc ngọt ngào” trong tiếng Trung Quốc. Điều đó nói rằng, rễ cam thảo thường được kết hợp với các loại thảo mộc làm dịu dạ dày khác và các loại gia vị làm ấm. Tìm trà hữu cơ chuẩn có thành phần cam thảo là điều tuyệt vời để dùng cho bạn.

 

5. Bạc hà

 

Bạn đã bao giờ nghe người ta nói rằng ngậm kẹo bạc hà để giảm say xe chưa? Các nghiên cứu trên động vật xác định rằng bạc hà có tác dụng thư giãn mô đường tiêu hóa. Những lợi ích chính đến từ lá cây, nơi cư trú của các thành phần phenolic quan trọng. Các thành phần này bao gồm axit rosmarinic và một số flavonoid. Tuy nhiên, đối với một số người, chỉ cần ngửi loại thảo mộc này là đủ mạnh. Là một thành viên của gia đình bạc hà, cây bạc hà (Mentha x piperita) có hương thơm bán ngọt ngào và hậu vị làm mát thú vị.

 

Rõ ràng, bạc hà có hương vị sống động tự nhiên. Do đó, nó thường được sử dụng trong hỗn hợp trà thảo mộc để làm tăng hương vị cho việc pha chế. Nhưng nếu bạn muốn tận hưởng đầy đủ những lợi ích làm dịu của bạc hà, hãy tìm kiếm loại trà hữu cơ chuẩn có thành phần độc đáo này nhé.

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận