Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Top 04 loại sản phẩm làm đẹp organic quan trọng nhất bạn nên mua

Lựa chọn mỹ phẩm organic là điều cần thiết để bảo vệ bản thân, nhưng có một sự thật là các sản phẩm hữu cơ này giá thành khá cao. Với bạn không có "ngân sách khá" thì chỉ nên bắt đầu đầu tư vào những sản phẩm quan trọng và có ảnh hưởng lớn nhất đến sức khoẻ của bạn, để dần chuyển sang dùng mỹ phẩm hữu cơ hoàn toàn.

Bài viết này sẽ giúp bạn biết được những loại sản phẩm nào bạn cần phải chọn mua hữu cơ nhất.

nen chon my pham huu co nao



Da của bạn giống như một miếng bọt biển, và nó hấp thụ bất cứ thứ gì bạn đưa vào nó. Và trong khi cơ thể của bạn biết chính xác làm thế nào để phá vỡ các thành phần tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu ôliu, những chất tổng hợp được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân thông thường là một câu chuyện khác.


McLean Sheperd, MD, người sáng lập Sheperd Integrative Dermatology, cho biết: "Không có cách nào dễ phá vỡ những phân tử không tự nhiên này, và do đó những thành phần này có thể tồn đọng trong gan, chất béo, não, và các bộ phận khác của cơ thể.

Phải vứt bỏ tất cả những sản phẩm hóa chất hiện có và đầu tư hoàn toàn các mỹ phẩm hữu cơ là công việc tốn thời gian và tốn tiền (tuy vậy đây là điều đáng cần nên làm về lâu dài). Thay vào đó, hãy bắt đầu với những sản phẩm có ảnh hưởng lớn nhất đến sức khỏe của bạn và bắt đầu chuyển những sản phẩm này thành hữu cơ.



1. Kem dưỡng da, dưỡng thể, (lotions, moisturizers, creams)

Sheperd nói: Khi nói về  các sản phẩm chăm sóc cá nhân, các sản phẩm này phải nằm ở đầu danh sách phải chuyển sang dùng đồ hữu cơ của bạn. Đơn giản bởi các sản phẩm này được dùng trên phần lớn của cơ thể, nhiều thành phần có cơ hội để được hấp thụ bởi da của bạn. Chọn kem dưỡng da hữu cơ là đặc biệt quan trọng, vì da trên mặt, cổ, ngực của bạn mỏng hơn và dễ thấm hơn so với các vùng khác.



2. Son môi
Vâng, đôi môi của bạn là một phần khá nhỏ của cơ thể. Nhưng lớp da ở môi rất mỏng và chứa đầy mạch máu, vì vậy nó dễ dàng hấp thụ bất cứ thứ gì bạn vuốt vào, Sheperd nói. Điều đó có thể bao gồm các thành phần đáng sợ như chì, (chì được tìm thấy ở hơn 400 son môi thông thường, ngay cả của những thương hiệu lớn - theo một trong những thử nghiệm FDA tiến hành). Và nếu bạn đã từng thấy son môi của bạn biến mất sau bữa ăn, bạn sẽ biết rằng một số thứ sẽ bị ăn vào khi bạn ăn hoặc uống.

mua son hữu cơ



3. Kem che khuyết điểm, kem nền, kem lót
Sản phẩm này cũng được dùng trên khuôn mặt của bạn, vậy tại sao chúng lại xếp hạng thấp hơn chất dưỡng ẩm? Không giống như kem dưỡng da, hầu hết kem che khuyết điểm hoặc kem nền, kem lót được thiết kế để chỉ ở bề mặt da của bạn, và không được hấp thu hoàn toàn. Nên thành phần và lượng hấp thụ vào ít hơn so với kem dưỡng ẩm hay son môi. Sheperd nói: "Nhưng Bạn vẫn nên tìm ra một phiên bản hữu cơ thay thế cho loại sản phẩm hóa chất thông thường này”

chọn kem nền hữu cơ



4. Sữa rửa mặt hay sữa tắm
Không giống như các sản phẩm trên, sản phẩm rửa mặt hoặc tắm chỉ có ở trên da của bạn một thời gian ngắn trước khi được rửa sạch. Shepherd nói: "Có thời gian tiếp xúc ngắn hơn có nghĩa là sự hấp thụ ít hơn những sản phẩm như đã đề cập ở trên.
Mặc dù vậy, khi chọn mua sản phẩm hữu cơ vẫn có rất nhiều giá trị. "Vì sữa tắm và sữa rửa mặt được sử dụng từ đầu đến chân, nên sẽ có nhiều diện tích bề mặt để hấp thụ các thành phần không mong muốn, đồng thời đây cũng là sản phẩm bạn dùng hằng ngày.

Như vậy, trước những nguy hại từ các thành phần hóa chất, việc chuyển sang dùng các sản phẩm chăm sóc cá nhân hữu cơ là cần thiết. Nếu túi tiền bạn có hạn thì việc chuyển dần những sản phẩm quan trọng nhất như đề cập ở trên là điều cần làm ngay bây giờ.

Bài viết có tham khảo từ: rodalesorganiclife

Xem các sản phẩm hữu cơ tại Beyond U: http://beyondu.vn/collections/trang-diem-huu-co

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận