Thế hệ trẻ thúc đẩy tăng trưởng ngành hữu cơ tại Mỹ

Thế hệ trẻ thúc đẩy tăng trưởng ngành hữu cơ tại Mỹ
Trong những năm gần đây có một sự khởi đầu của một thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng chủ yếu được thúc đẩy bởi thế hệ trẻ. Khảo sát của Hiệp Hội Thương Mại Hữu Cơ Mỹ (OTA) cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng của thế hệ Millennials và Gen Z đối với các sản phẩm hữu cơ. Các khái niệm hữu cơ (organic), tính bền vững, sức khoẻ của con người và tính có lợi cho hành tinh luôn được ưu tiên hàng đầu của thế hệ trẻ này.
 
Thế hệ Millennials và Gen Z không chỉ quan tâm đến những gì họ ăn mà còn đầu tư rất nhiều vào các giá trị mà thực phẩm đó mang lại. Xu hướng ăn uống dựa trên các giá trị này có tiềm năng biến đổi ngành công nghiệp thực phẩm, với thực phẩm hữu cơ đi đầu trong cuộc cách mạng này.
 
Báo cáo Nhận thức của người tiêu dùng Mỹ về các tuyên bố về nhãn hiệu hữu cơ của USDA cho thấy rằng trung bình các tuyên bố: hữu cơ, tái tạo, thuần chay và không gây dị ứng quan trọng hơn 36% đối với thế hệ Millennials và Gen Z so với người tiêu dùng Gen X và Baby Boomer.

 

khao sat

 

Tính bền vững: Mối quan tâm chính


Đối với người tiêu dùng trẻ tuổi, tính bền vững không phải là một từ thông dụng. Đó là một lựa chọn đạo đức trong cách họ nhìn nhận khả năng tạo ra sự thay đổi trên thế giới. Họ nhận thức chính xác được tác động môi trường của các lựa chọn thực phẩm và đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm giảm thiểu tác hại đến hành tinh. 

Các hoạt động canh tác hữu cơ, tránh thuốc trừ sâu và phân bón tổng hợp được coi là một giải pháp thay thế bền vững. Các hoạt động này thúc đẩy sức khỏe của đất, giảm ô nhiễm, bảo tồn nước và giảm nguy cơ tiếp xúc với thuốc hóa học cho người nông dân trực tiếp canh tác. Bằng cách lựa chọn thực phẩm hữu cơ, người tiêu dùng trẻ tuổi đang bỏ phiếu cho một hệ thống thực phẩm ưu tiên sức khỏe lâu dài của hành tinh và con người.

 

Phúc lợi động vật: Một yêu cầu đạo đức


Phúc lợi động vật là một yếu tố quan trọng khác thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm hữu cơ. Báo cáo Nhận thức cho thấy 50% người tiêu dùng đồng ý với các tuyên bố tiếp thị hữu cơ cho thấy các sản phẩm hữu cơ bảo vệ sức khỏe và phúc lợi của động vật. Các thế hệ trẻ ngày càng quan tâm đến việc đối xử có đạo đức với động vật. 

Chăn nuôi hữu cơ được quản lý bởi các quy định nghiêm ngặt, đảm bảo động vật được nuôi trong điều kiện cho phép chúng thể hiện các hành vi tự nhiên, được cho ăn thức ăn hữu cơ và không phải chịu các loại kháng sinh hoặc hóc-môn không cần thiết. Các tiêu chuẩn hữu cơ đảm bảo với người tiêu dùng rằng lựa chọn thực phẩm của họ phù hợp với các giá trị đạo đức của họ.

 

khao sat 2

 

 

Minh bạch: Yêu cầu về sự trung thực


Tính minh bạch trong quy trình sản xuất thực phẩm đã trở thành mối quan tâm đáng kể đối với người tiêu dùng trẻ. Họ muốn biết thực phẩm của họ đến từ đâu, được sản xuất như thế nào và chứa những gì. Sự thiếu minh bạch của ngành thực phẩm thông thường đang mất dần vị thế trước cam kết minh bạch của ngành hữu cơ. 

Chương trình hữu cơ quốc gia (NOP) của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã phát triển Bộ công cụ tiếp cận người tiêu dùng hữu cơ để thúc đẩy tính minh bạch thông qua Bốn trụ cột của hữu cơ Hoa Kỳ (USDA Organic):

1. Được bảo vệ bởi luật pháp: Nhãn hữu cơ USDA là tuyên bố tiếp thị duy nhất được chính phủ hỗ trợ cho thực phẩm hữu cơ được bán tại Hoa Kỳ. Chỉ những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn hữu cơ của USDA mới có thể mang con dấu hữu cơ.

2. Được kiểm tra bởi các chuyên gia: Các thanh tra hữu cơ được đào tạo sẽ tiến hành các chuyến thăm hàng năm đến từng trang trại và doanh nghiệp hữu cơ để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ. Các cuộc kiểm tra và thử nghiệm bất ngờ cũng được tiến hành thường xuyên.

3. Theo dõi từ trang trại đến cửa hàng: Quy định tăng cường thực thi tiêu chuẩn hữu cơ (SOE) nâng cao khả năng giám sát và thực thi các tiêu chuẩn hữu cơ của USDA, đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc các sản phẩm hữu cơ từ trang trại đến cửa hàng.

4. Được định hình bởi ý kiến đóng góp của công chúng: Các bên liên quan và công chúng có cơ hội cung cấp phản hồi thông qua các ý kiến công khai về các quy định được đề xuất, ảnh hưởng đến các quyết định chính sách cuối cùng.

Chứng nhận hữu cơ đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, được truyền đạt rõ ràng tới người tiêu dùng. Sự cởi mở này tạo dựng lòng tin và cho phép người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt về thực phẩm họ tiêu thụ.

 

Ý thức về sức khỏe: Một động lực chính


Sức khỏe là mối quan tâm bao trùm gắn kết các giá trị về tính bền vững, phúc lợi động vật và tính minh bạch. Người tiêu dùng trẻ ngày càng nhận thức được những tác động đến sức khỏe của các lựa chọn chế độ ăn uống của họ. 

Thực phẩm hữu cơ không chứa chất phụ gia tổng hợp, chất bảo quản và sinh vật biến đổi gene (GMO), được coi là những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn. Nhận thức này được hỗ trợ bởi các nghiên cứu cho thấy rằng sản phẩm hữu cơ có thể chứa hàm lượng chất dinh dưỡng nhất định cao hơn và hàm lượng dư lượng thuốc trừ sâu thấp hơn.

 

Phản ứng của thị trường


Thị trường đang phản ứng với sự thay đổi này bằng sự xuất hiện nhiều hơn của các sản phẩm hữu cơ. Các siêu thị đang mở rộng các khu vực hữu cơ của họ, các chợ nông sản trở nên phổ biến hơn, và các thương hiệu mới đang nổi lên để đáp ứng nhu cầu. 

Thị trường thực phẩm hữu cơ trước đây là một phân khúc ngách, đã tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, phản ánh các ưu tiên của người tiêu dùng trẻ tuổi.

Khảo sát ngành hữu cơ Mỹ năm 2024 của OTA nêu rằng vào năm 2023, thị trường hữu cơ Mỹ nói chung đã đạt doanh số kỷ lục là 69,7 tỷ đô la với mức tăng trưởng 3,4%. Các xu hướng chính giúp nâng cao tăng trưởng hữu cơ bao gồm sự tập trung ngày càng tăng của người tiêu dùng vào sức khỏe cá nhân và gia đình, tính bền vững và mong muốn về các sản phẩm sạch, không chứa kháng sinh, hóc-môn, chất bảo quản, thuốc nhuộm, chất gây dị ứng và các thành phần nhân tạo khác. Đây là đỉnh cao của xu hướng mua sắm của thế hệ Millennials và Gen Z.

 

khao sat 3

 

Các thế hệ trẻ đang thúc đẩy sự chuyển đổi trong ngành thực phẩm, được hướng dẫn bởi một tập hợp toàn diện các giá trị bao gồm tính bền vững, phúc lợi động vật, tính minh bạch và sức khỏe. Sự gia tăng của thực phẩm hữu cơ là minh chứng cho tầm ảnh hưởng của họ. 

Khi người trẻ tiếp tục ủng hộ một hệ thống thực phẩm phù hợp với các giá trị của họ, ngành hữu cơ phải vượt qua thách thức, đảm bảo rằng các nguyên tắc ăn uống dựa trên giá trị được duy trì và thúc đẩy. Sự thay đổi này không chỉ là một xu hướng; đó là tương lai của thực phẩm.

Tuy nhiên, chi phí sản xuất sản phẩm hữu cơ cao thường dẫn đến giá bán sản phẩm cao gây nên trở ngại để tiếp cận cho một số khách hàng.

Nguồn tham khảo: https://www.ota.com/news-center/conscious-consumption-younger-generations-fueling-growth-organic-industry

https://beyondu.vn - Mua sản phẩm organic chuẩn

 

Đang xem: Thế hệ trẻ thúc đẩy tăng trưởng ngành hữu cơ tại Mỹ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên