Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Tất cả xe hơi do General Motors sản xuất sẽ đều là xe điện vào năm 2025

General Motors (GM), một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất hành tinh, đang thực hiện một số động thái lớn, dịch chuyển hoàn toàn theo hướng thân thiện với môi trường trong ngành công nghiệp ô tô. Họ tuyên bố rằng họ hoàn toàn chỉ sử dụng điện với tất cả các mô hình mà họ sản xuất vào năm 2025.

 

xe ô tô điện


"General Motors tin tưởng vào một tương lai của xe điện", Mark Reuss, phó chủ tịch điều hành của General Motors, nói trong một thông cáo báo chí.

 

Năm ngoái, công ty đã bán được 10 triệu xe, do đó việc chuyển đổi tất cả những người sử dụng xe gas sang xe điện đồng nghĩa với một sự thay đổi lớn. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, vào năm 2015, chất thải từ vận tải chiếm khoảng 27% tổng lượng chất khí thải của Hoa Kỳ. Phần lớn chất khí thải này là khí các-bon từ sự đốt cháy các sản phẩm dầu mỏ, như xăng, trong động cơ đốt trong của ô tô.

 

Người khổng lồ ngành ô tô GM không phải là công ty duy nhất thực hiện sự chuyển đổi này. Volvo đã thực hiện một hành động tương tự, dù không mang tính toàn bộ: Họ cam kết rằng vào năm 2019, mọi mô hình xe mới sản xuất sẽ chạy ít nhất một phần điện. Aston Martin và Jaguar Land Rover đã công bố kế hoạch tương tự. Theo CNBC, doanh số bán xe điện trên toàn thế giới tăng 40% trong năm ngoái.

 


Pháp, Anh, Hà Lan và Na Uy đều cho biết họ dự định cấm bán khí đốt và dầu diesel trong những thập kỷ tới. Quan trọng hơn, Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới - và Ấn Độ, dự kiến ​​sẽ tham gia cùng họ vào năm 2030,. (GM đã bán 3.6 triệu chiếc tại Trung Quốc năm ngoái, so với 3 triệu ở Mỹ). Những thay đổi sâu rộng này có nghĩa là không có nhà sản xuất nào có thể hy vọng cạnh tranh trên toàn cầu trong tương lai mà không sản xuất xe điện.

 

Ngoài lợi ích về môi trường rõ ràng, công nghệ xe hơi đang bước đầu tiến tới sự an toàn và dễ dàng di chuyển. GM đang lên kế hoạch những mẫu xe tiên phong không người lái với khả năng giao tiếp giữa xe và xe, nhằm giảm ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn, và tử vong do giao thông.

 

Nó mang lại ý nghĩa về kinh tế và sức khoẻ. Và, điều này cũng có thể ngăn sự phụ thuộc của chúng ta vào dầu. Các nhà phân tích của Barclays dự báo rằng việc sử dụng xe điện và hiệu suất nhiên liệu cao có thể giảm nhu cầu dầu toàn cầu khoảng 3,5 triệu thùng / ngày vào năm 2025.


Thế giới đang nỗ lực hướng tới một lối sống khỏe và lành mạnh hơn trước thực trạng hiện tại, còn bạn thì sao?

Hãy cùng Beyond U xây dựng lối sống organic khỏe và hạnh phúc nhé.


Theo Roleorganiclife - Beyond U dịch


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận