Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Spirulina và Chlorella giống và khác nhau như thế nào?

Tảo SpirulinaChlorella - các loại tảo từ lâu đã được biết đến là siêu thực phẩm nổi tiếng với nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Dù có những điểm tương đồng, tảo spirulina và chlorella cũng có những điểm khác nhau, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về sự giống và khác nhau giữa 2 loại tảo này, từ đó  giúp bạn chọn cho mình loại phù hợp.


tao spirulina vs tao chlorella

 

Hình dáng tảo spirulina vs tảo chlorella

Trước hết, tảo xoắn Spirulina  là một loại cây đa hình xoắn ốc, không có nhân thực sự. Nó có màu xanh lam xanh lục và có thể phát triển gấp 100 lần kích thước của chlorella. Trong khi đó, chlorella là một vi sinh vật đơn bào hình cầu có nhân và có màu xanh lá cây.

 
Cách thức trồng và thu hoạch 


Tảo xoắn Spirulina phát triển tốt nhất trong điều kiện kiềm thấp - đặc biệt là hồ nước ngọt, ao và sông. Nó cũng đòi hỏi sự phong phú của ánh nắng mặt trời và nhiệt độ vừa phải. Mặt khác, chlorella phát triển trong nước ngọt thường bị chiếm giữ bởi các sinh vật khác, khiến cho việc thu hoạch trở nên khó khăn hơn.

 

Cách thức xử lý


Chlorella có một “lớp thành tế bào sợi” độc đáo khác biệt với các loại tảo khác. Lớp thành mạnh mẽ này khó tiêu hóa đối với con người, có nghĩa là các chất dinh dưỡng trong toàn bộ tế bào Chlorella không thể chuyển hóa cho cơ thể nếu không phá vỡ lớp thành này.

Vì vậy, với tảo chlorella cần trải qua quá trình xử lý để phá vỡ lớp thành tế bào bằng cách sử dụng áp lực để cho phép hấp thụ tối ưu các chất dinh dưỡng bên trong, mà không làm giảm chất lượng của chúng.

Trong khi đó tảo Spirulina có  lớp sợi tế bào dễ tiêu hóa và có thể được cơ thể hấp thụ ngay lập tức.

Tảo xoắn có thể được sử dụng và tiêu thụ trong các chất bổ sung ngay sau khi thu hoạch, nhưng chlorella phải trải qua quá trình xử lý để phá vỡ thành tế bào của nó để cho phép người dùng hấp thụ lợi ích của nó.

Gía trị dinh dưỡng

Chlorella được cho là có chất diệp lục cao hơn (thậm chí có thể gấp đôi số lượng!) so với tảo xoắn.

Trong khi tảo xoắn thường có hàm lượng protein, sắt, và axit gamma-linolenic (GLA) cao hơn.

Điểm giống nhau giữa Spirulina và Chlorella
 

Lợi ích của chlorella và tảo xoắn rất giống nhau vì cả hai đều có sự cân bằng tập trung các chất dinh dưỡng giúp làm sạch và giải độc cơ thể, và nồng độ protein cao hỗ trợ năng lượng.

Được trồng trong nước ngọt hoặc nước mặn, sự phổ biến của hai loại tảo này đều là nhờ vào sự phong phú của protein, vitamin và khoáng chất, chất diệp lục và beta-carotene (vitamin A).


Tảo xoắn và chlorella đều có sẵn ở dạng bột, hoặc dạng viên, dễ dàng sử dụng uống hoặc cho thêm vào sinh tố, nước ép, sữa chua, các món súp, salad và các món ăn khác mà bạn yêu thích.

Tóm lại

Là siêu thực phẩm, cả 2 loại tảo spirulina và chlorella đều cho thấy những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, dù vậy có những điểm khác nhau giữa chúng đặc biệt là giá trị dinh dưỡng.

Tùy thuộc vào mục tiêu sức khỏe của bạn và nhu cầu bổ sung cá nhân mà chọn loại tảo phù hợp, đồng thời hãy đọc giá trí dinh dưỡng trên sản phẩm trước khi đưa ra lựa chọn cho mình.


Nguồn tham khảo: Dr. Axe

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận