Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Những lợi ích tuyệt vời khi có hoa tươi trong ngôi nhà của bạn

Hoa có tác động đáng kể đến cảm xúc con người và mang lại những hiệu ứng tích cực bao gồm cả việc xua tan mọi lo lắng muộn phiền và mang lại cảm giác phấn chấn, hạnh phúc. Đó là kết quả từ những cuộc nghiên cứu thực tế có cơ sở khoa học. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích tuyệt vời của việc có hoa tươi trong nhà của bạn.


hoa tuoi trong nha





Các nhà khoa học tại một số trường y và trường đại học hàng đầu cuối cùng đã xác định được lý do tại sao một bó hoa tươi có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Cho dù là trong văn phòng hoặc nhà bạn, trên hiên nhà hoặc trong nhà bếp của bạn, hoa tươi giúp cải thiện tâm trạng và năng lượng của tất cả những người tiếp xúc với nó.  


Nancy Etcoff, Tiến sĩ, Bệnh viện đa khoa Massachusetts và Trường Y Harvard, viết trong nghiên cứu hành vi của cô  ta rằng mọi người cảm thấy đồng cảm hơn đối với người khác, ít giận dữ và sợ hãi hơn, và ít có khả năng trải nghiệm bất kỳ hình thức trầm cảm nào khi họ tiếp xúc với môi trường có hoa tươi. Thậm chí còn tốt hơn, ngoài việc những bông hoa giúp con người giảm bớt lo lắng, hoa tươi còn làm tăng thêm năng lượng, hạnh phúc và sự nhiệt tình.



Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Harvard, sự hiện diện của hoa trong ngôi nhà bạn mang lại những lợi ích sau:


Hoa giúp con người dễ hòa đồng và bao dung hơn

Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu sinh hoạt trong một không gian được bố trí nhiều loại hoa tươi trong thời gian tối đa một tuần. Kết quả cho thấy những người này có xu hướng thoải mái, dễ chịu và thích thể hiện những cử chỉ thân thiện với mọi người xung quanh hơn hẳn bình thường.

 

Hoa giúp chúng ta xua tan mọi lo lắng muộn phiền



Sau vài ngày sinh hoạt trong không gian sống có nhiều hoa tươi, những người tham gia nghiên cứu nói rằng họ cảm thấy yêu đời hơn, vơi bớt đi nhiều cảm xúc tiêu cực trong lòng.


Trong suốt quá trình nghiên cứu, phần lớn những người này thường thích bố trí hoa tươi trong nhà bếp, phòng ăn và phòng khách - những không gian yêu thích của họ mỗi khi ở nhà. Họ bày tỏ rằng những lọ hoa tươi thắm mà mình chăm sóc chính là thứ đầu tiên họ muốn nhìn thấy cứ mỗi buổi sáng thức dậy.



Sự hiện diện của hoa giúp cho chúng ta cảm thấy phấn chấn, hạnh phúc hơn và năng nổ hơn trong công việc

Nghiên cứu cũng cho thấy một khi được sống trong một nơi ở có bố trí nhiều hoa tươi, con người dễ cảm thấy hạnh phúc hơn và làm việc nhiệt huyết hơn ở nơi công sở.


“Các nghiên cứu của chúng tôi khẳng định một cách chắc chắn rằng hoa có vai trò tích cực đối với sức khỏe con người, giúp chúng ta khỏe khoắn và sống tốt hơn” - tiến sĩ Etcoff kết luận.


Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách thức đơn giản để cải thiện sức khỏe tinh thần của mình, để yêu đời hơn và làm việc hiệu quả hơn, hãy tập thói quen chưng hoa tươi và chăm sóc chúng. Như các nhà khoa học đã nói, chỉ cần vài chậu hoa hoặc cây cảnh trong không gian sống và làm việc của bạn là đã đủ để tạo nên sự khác biệt mà bạn mong muốn.


Tham khảo: https://myplantopia.com/fresh-flowers-in-the-home-or-office-reduce-anxiety-lessen-depression-and-increase-energy/

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận