Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Lupin - lựa chọn mới thay thế đậu nành

Với người ăn chay, hay người muốn thay đổi chế độ ăn uống của mình để giảm tiêu thụ thực phẩm từ động vật, và tăng cường thực phẩm từ thực vật có protein cao thì đậu nành sẽ là lựa chọn thường thấy trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, những lo ngại từ đậu nành GMO khiến lựa chọn sản phẩm từ đậu nành không hẳn là tốt hoàn toàn. Vì vậy, ngày càng nhiều người hướng đến lựa chọn thay thế đó chính là lupin.


lupin lua chon thay the dau nanh



Lupin - cây họ đậu từ Địa Trung Hải

Có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, ngay từ thời cổ đại, người Ai Cập và Hy Lạp đã sử dụng hạt lupin như là thực phẩm chính. Sự phổ biến của nó dần lan xa về phía Bắc và rồi đã chính thức có tại Trung Âu. Lupin thuộc cây họ đậu, ở tự nhiên, hạt lupin chứa chất đắng và các alcaloid độc. Đến đầu thế kỷ 20, lupin được nhân giống và cho thấy chúng có thể ăn được, tuy nhiên không nên ăn hạt cây lupin hoang dã.

Hạt của lupin ngọt màu xanh, màu trắng và màu vàng được xem như là thực phẩm và vì giá trị dinh dưỡng của chúng, chúng là một thay thế thực sự cho đậu nành. Với hàm lượng protein trên 40%, chúng giàu protein hơn đậu nành và cũng có hàm lượng chất béo thấp hơn đáng kể. Ngoài ra, chúng rất giàu khoáng chất, chất xơ và chứa tất cả các axit amin thiết yếu.

Làm bánh với bột lupin

Đậu lupine tạo ra một loại bột lupin tuyệt vời có thể được sử dụng trong bánh mì và mì ống. Trong trường hợp này, đậu được tiếp xúc với hơi nước, làm cho chúng dễ bóc vỏ hơn. Do đó, các chất đắng còn lại được loại bỏ.

Bánh nướng được tạo màu hơi vàng bằng cách sử dụng bột lupin và cho mùi thơm hạt dẻ mịn. Ngoài ra, hàm lượng chất béo tự nhiên của chúng thường đủ để liên kết bột. Điều này làm cho bột lupin đặc biệt hấp dẫn đối với người ăn chay, vì nó cũng có thể tiết kiệm trứng.

Bột protein hữu cơ Lupin Raab Vitalfood là lý tưởng cho người ăn chay và người muốn đa dạng hóa bữa ăn của mình - đặc biệt là đây là lựa chọn cho người không dung nạp được gluten vì sản phẩm không chứa gluten.

Với bột protein hữu cơ Lupin Raab Vitalfood, bạn có thể thêm vào tất cả các loại bánh mì và bánh quy và tiết kiệm một phần tư bột. Tất nhiên, sản phẩm cũng có thể được khuấy vào sữa, nước đậu nành, sinh tố hoặc nước trái cây theo cách cổ điển để cung cấp cho cơ thể protein cần thiết.

Xem sản phẩm bột protein hữu cơ Lupin Raab Vitalfood tại đây: https://beyondu.vn/products/bot-protein-lupin-huu-co-raab-vitalfood

Nguồn tham khảo: https://www.raabvitalfood.de/gesundheit/lupine

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận