Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Giấm táo hữu cơ và 6 lợi ích tuyệt vời bao gồm giảm cân, đẹp da, giảm huyết áp

Mặt dù giấm táo hữu cơ mới phổ biến gần đây, nhưng giấm táo đã được biết đến với những lợi ích tuyệt vời từ rất lâu. Thậm chí còn có tuyên bố rằng, ở năm 400 trước Công Nguyên, Hippocrates -  cha đẻ của ngành Y đã công nhận lợi ích của giấm táo. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giấm táo hữu cơ, lợi ích và cách sử dụng hiệu quả.

giam tao huu co va loi ich



Giấm táo hữu cơ là gì?


Giấm táo là một loại giấm được lên men tự nhiên từ táo và nước. Giai đoạn đầu lên men, đường trong táo sẽ tạo thành rượu. Tiếp tục lên men thì rượu được chuyển thành giấm. Kết quả là giấm táo có chứa men vi sinh và enzyme có lợi. Giấm táo có ít đường và ít calo hơn so với nước táo.

Giấm táo hữu cơ được tạo nên từ những trái táo tươi ngon được trồng theo chuẩn hữu cơ (không GMO, thuốc trừ sâu, hóa chất). Điều này khiến giấm táo hữu cơ trở thành lựa chọn yên tâm hơn khi dùng.


giam tao huu co bragg 473ml

Ảnh: giấm táo hữu cơ Bragg 473ml



Lợi ích của giấm táo hữu cơ

Giấm táo hữu cơ có đầy đủ những lợi ích như giấm táo bao gồm điều chỉnh lượng đường trong máu, thúc đẩy giảm cân, hạ huyết áp...

1. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Khả năng giúp duy trì lượng đường trong máu bình thường là một trong những lợi ích của giấm táo được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất. Trong một nghiên cứu, tiêu thụ giấm cho thấy sự giảm mức đường trong máu trung bình 31% sau khi ăn bánh mì trắng. Tương tự như vậy, một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng việc cho chuột bệnh tiểu đường dùng giấm táo trong bốn tuần cho thấy làm giảm đáng kể lượng đường trong máu. 


Giấm táo cũng có thể làm tăng độ nhạy insulin. Insulin là hormone chịu trách nhiệm vận chuyển đường từ máu đến các mô, nơi nó có thể được sử dụng làm nhiên liệu. Việc duy trì mức insulin cao có thể gây kháng insulin, làm giảm hiệu quả của nó và dẫn đến lượng đường trong máu cao và bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu về chăm sóc bệnh tiểu đường cho thấy rằng việc ăn giấm giúp cải thiện đáng kể độ nhạy insulin lên tới 34% ở những người có bệnh tiểu đường loại 2 hoặc kháng insulin.

Để giữ cho lượng đường trong máu ổn định, hãy thử pha loãng 1-2 muỗng canh giấm táo trong 8 ounce nước và tiêu thụ trước bữa ăn. Ngoài ra, hãy đảm bảo lượng carbohydrate vừa phải, tăng tiêu thụ chất xơ và thực phẩm protein và tăng cường hoạt động thể chất thường xuyên để giảm lượng đường trong máu nhiều hơn.


2. Thúc đẩy giảm cân

Gần đây, các chuyên gia về thể lực và sức khỏe tự nhiên đều cùng đề xuất chế độ ăn uống giấm táo để giúp giảm cân một cách nhanh chóng. Nhưng giấm táo có tốt để giảm cân không?


Có rất nhiều nghiên cứu ở đó xác nhận lợi ích của giấm táo để giảm cân. Trong một nghiên cứu, tiêu thụ chỉ hai muỗng canh giấm táo mỗi ngày trong 12 tuần dẫn đến việc giảm gần 4 pound  mà không có thay đổi nào khác đối với chế độ ăn uống hoặc lối sống.


Các nghiên cứu cho thấy rằng giấm táo cũng có thể làm tăng cảm giác no, có thể giúp giảm lượng tiêu thụ và giảm cân. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng uống giấm táo thực sự làm giảm lượng calo tổng cộng lên đến 275 calo trong suốt cả ngày.


Tuy nhiên, chỉ vì giấm táo có lợi ích giảm cân không có nghĩa là nó nên được sử dụng như là một liệu thuốc thần kỳ một mình. Trong thực tế, nếu chỉ uống một mình, số lượng giảm cân được là tối thiểu. Để thực sự thấy kết quả, hãy chắc chắn sử dụng giấm táo với chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống năng động.

Xem thêm video: Vì sao giấm táo giúp bạn giảm cân

3. Giảm cholesterol

Cholesterol là một chất giống chất béo có thể tích tụ trong các động mạch, khiến chúng hẹp và cứng lại. Cholesterol trong máu cao gây căng thẳng cho tim, buộc nó phải làm việc chăm chỉ hơn để đẩy máu đi khắp cơ thể.


Giấm táo có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giúp giữ mức cholesterol thấp. Một nghiên cứu trên động vật ở Iran cho thấy rằng việc bổ sung chuột với giấm táo có thể làm giảm cholesterol xấu LDL trong khi cũng làm tăng cholesterol HDL có lợi. 

Bên cạnh việc bao gồm một muỗng canh giấm táo trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày, những cách khác để giảm cholesterol nhanh bao gồm giảm lượng đường và carbohydrates tinh chế, bao gồm nhiều loại chất
béo lành mạnh trong chế độ ăn uống và ăn một vài phần cá trong tuần.

giam tao



4. Cải thiện sức khỏe làn da

Giấm táo đã được chứng minh để điều trị mụn trứng cá và giảm sẹo. Một số chủng vi khuẩn thường góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá. Giấm được biết đến với tính chất kháng khuẩn của nó và đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại nhiều chủng vi khuẩn có hại.


Giấm táo cũng chứa các thành phần cụ thể như axit axetic, axit lactic, axit succinic và axit citric, tất cả đều được chứng minh là ức chế sự phát triển của Propionibacterium acnes, chủng vi khuẩn cụ thể gây ra mụn trứng cá.  Những thành phần có lợi này cũng có thể làm giảm sẹo.


Một nghiên cứu trên Tạp chí Mỹ phẩm Da liễu cho thấy rằng điều trị sẹo mụn bằng axit lactic trong ba tháng đã dẫn đến những cải thiện về kết cấu, sắc tố và sự xuất hiện của da được điều trị cũng như làm sáng các vết sẹo. Thêm một số thực phẩm probiotic vào chế độ ăn uống của bạn, sử dụng mặt nạ chữa bệnh và toner và giữ cho làn da của bạn được dưỡng ẩm tốt là một số biện pháp khắc phục hiệu quả tại nhà khác cho mụn trứng cá.


5. Giảm huyết áp

Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim. Nó buộc trái tim phải làm việc chăm chỉ hơn, làm cho cơ tim yếu đi và suy giảm theo thời gian. Giấm táo giúp ích cho mức huyết áp của bạn, giúp giữ cho tim bạn khỏe mạnh và khỏe mạnh.

Một nghiên cứu trên động vật ở Nhật Bản cho thấy rằng cho chuột axetic acid, thành phần chính trong giấm, dẫn đến giảm mức huyết áp. Một nghiên cứu trên động vật khác cũng có những phát hiện tương tự, chứng minh rằng giấm có thể ngăn chặn hiệu quả hoạt động của một loại enzyme cụ thể làm tăng huyết áp. 

Cách tự nhiên khác để hạ huyết áp bao gồm tăng lượng magiê và kali của bạn, tăng lượng chất xơ của bạn và thay đổi giảm việc dùng muối và thực phẩm chế biến.


6.
Giảm triệu chứng trào ngược axit


Bệnh trào ngược dạ dày thực quản, còn được gọi là GERD hoặc trào ngược axit, là một tình trạng đặc trưng bởi sự trào ngược axit từ dạ dày vào thực quản, gây ra các triệu chứng như ợ nóng, ợ hơi và buồn nôn.


Trào ngược axit thường là kết quả của việc có mức độ thấp của axit dạ dày. Nếu đây là trường hợp của bạn, uống giấm táo có thể giúp cung cấp cứu trợ từ các triệu chứng trào ngược axit bằng cách đưa thêm axit vào đường tiêu hóa để ngăn chặn sự trào ngược axit.


Để có kết quả tốt nhất, pha loãng một đến hai muỗng canh giấm táo trong một ly nước (tầm 8 ounce) trước khi ăn. Ngoài ra, hãy nhớ làm theo một chế độ ăn uống trào ngược axit giàu rau, chất béo lành mạnh và thực phẩm lên men để cắt giảm các triệu chứng nhiều hơn.

Tóm lại

Giấm táo có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, nhưng hãy chắc chắn chọn sản phẩm giấm táo chất lượng, nếu được hãy chọn giấm táo hữu cơ có chứng nhận để yên tâm hơn.


Nguồn tham khảo: https://draxe.com/apple-cider-vinegar-uses/


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận