Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Mỹ phẩm hữu cơ có đáng để chọn dùng không?

Mỹ phẩm hữu cơ là một lựa chọn làm đẹp mới mà chị em bắt đầu quan tâm rất nhiều. Tuy nhiên, do tính mới mẻ, nên vẫn còn đó những đắn đo của một số nàng về việc liệu mỹ phẩm hữu cơ có thật sự tốt không và mình có nên đầu tư cho các dòng sản phẩm này?

co nen dung my pham huu co khong



Khi so sánh với các mỹ phẩm thông thường hoặc mỹ phẩm thiên nhiên, thì mỹ phẩm hữu cơ chuẩn (có chứng nhận hữu cơ) thật sự mang lại những giá trị khác biệt mà chắc chắn sẽ là những trải nghiệm chăm sóc da và làm đẹp tuyệt vời. Hãy cùng Beyond U điểm qua những yếu tố làm mỹ phẩm hữu cơ đặc biệt nhé.


1.Thành phần


Chúng ta ít để ý đến thành phần làm nên một mỹ phẩm nhưng chính thành phần quyết định sự phù hợp với da cũng như tính hiệu quả của mỹ phẩm.

Thành phần của mỹ phẩm hữu cơ được lấy từ nông nghiệp hữu cơ. Những nguyên liệu này phải chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời mỹ phẩm hữu cơ phải được chứng nhận hữu cơ bởi các tổ chức độc lập, để đảm bảo sự minh bạch và đúng đắn.

Thành phần của mỹ phẩm hữu cơ không chứa hóa chất tổng hợp, chất bảo quản nguy hại, thuốc trừ sâu, sinh vật biến đổi gen. Điều này giúp chúng ta yên tâm hơn khi biết rằng mình đang dùng những sản phẩm an toàn cho da và sức khỏe. Những thành phần hữu cơ và tự nhiên lành tính sẽ hạn chế những yếu tố kích ứng, dị ứng da khi sử dụng hằng ngày.


vì sao nên mua mỹ phẩm hữu cơ



2. Công thức


Đối với các mỹ phẩm thông thường khác, nếu phân tích, chúng ta sẽ thấy rằng hầu hết thành phần đầu tiên là nước (aqua/water) và nhiều sản phẩm được chế tạo theo công thức với 80% thành phần là nước. 


Có thể tỷ lệ phần trăm nước trong mỹ phẩm thông thường của các thương hiệu khác nhau là không giống nhau (nhiều hơn hoặc ít hơn ) nhưng điều đó cho chúng ta thấy rằng, chúng ta đang trả tiền cho công thức mỹ phẩm như vậy. Thậm chí trong mỹ phẩm tự nhiên, thành phần nước cũng chiếm tỷ trọng nhiều.

Theo công thức, thì phần còn lại của mỹ phẩm thông thường là chất nhũ hóa, chất bảo quản, chất tạo mùi...điều này khiến cho thành phần có lợi cho da còn lại rất ít.

Trong khi đó mỹ phẩm hữu cơ có nồng độ các thành phần có lợi cho da cao hơn, đặc biệt là các thành phần tinh dầu tốt cho da. Đồng thời nhờ việc giàu thành phần tốt cho da, với mỹ phẩm hữu cơ bạn chỉ cần dùng một lượng ít cho mỗi lần sử dụng hơn so với việc dùng mỹ phẩm thông thường khác.


co nen mua my pham huu co khong



3. Quy trình sản xuất


Quy trình sản xuất của mỹ phẩm hữu cơ phải đạt những tiêu chuẩn hữu cơ của các tổ chức chứng nhận, để bảo đảm tính xác thực, minh bạch của thành phẩm.


Đồng thời việc đóng gói bao bì của mỹ phẩm hữu cơ thường dùng những nguyên liệu thân thiện với môi trường, an toàn và có thể tái chế được.


Quy trình sản xuất mỹ phẩm hữu cơ cũng phải đạt những chuẩn liên quan đến môi trường. Ví dụ nhà sản xuất mỹ phẩm để đạt chuẩn hữu cơ Cosmos phải có một kế hoạch quản lý môi trường được đưa ra để giải quyết toàn bộ quy trình sản xuất và tất cả các sản phẩm còn lại và chất thải phát sinh từ việc này. Nó phải được triển khai hiệu quả.  


nen chon mua my pham huu co hay khong


Tóm lại, mỹ phẩm hữu cơ ra đời với các tiêu chí, chuẩn mực cao hơn hướng đến sự thân thiện môi trường và sự an toàn của người tiêu dùng từ việc sản xuất, công thức chế tạo, nguyên liệu, cách đóng gói, bảo quản…Do đó ở khía cạnh đầu tư vào sức khỏe và bảo vệ môi trường, thì việc đầu tư cho mỹ phẩm hữu cơ cũng là lựa chọn đúng đắn.

Bạn nghĩ sao về điều này, hãy chia sẻ với Beyond U nhé,


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận