Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Chùm ngây (Moringa) vs Matcha - kẻ tám lạng người nửa cân?

Matcha có thể đã được nhiều người biết đến như là một loại trà xanh cao cấp, nghiền mịn được sử dụng trong các nghi lễ trà của Nhật Bản hơn 100 năm. Trong khi đó chùm ngây (moringa), mới được biết đến như một trong những chất bổ sung thảo dược ấn tượng nhất trên thị trường gần đây. Khi so sánh giữa matcha và chùm ngây (moringa) có thể thấy được nhiều điểm tương đồng rất thú vị và những điểm khác nhau về giá trị dinh dưỡng của chúng.


so sanh chum ngay moringa va matcha




Điểm giống nhau giữa matcha và moringa


Cả Moringa và Matcha - hai siêu thực phẩm này đều có một số điểm chung. Chúng cung cấp chất chống oxy hóa, chống viêm, làm chậm lão hóa, bảo vệ sức khỏe của não và tim và tăng chức năng miễn dịch theo nhiều cách khác nhau.

Cả hai đều giống nhau về bên ngoài và cách sử dụng, vì cả hai đều được pha thành bột hoặc trà mạnh, nhưng có một số khác biệt đáng chú ý khi nói về hồ sơ dinh dưỡng của chúng.



chum ngay va matcha



Khác nhau giữa matcha và chùm ngây (moringa)

Khi so sánh mổi gram moringa so với mỗi gram matcha ta thấy,  moringa có nhiều chất xơ, protein, canxi, natri, vitamin C và vitamin A hơn so với matcha. (1)


Một trong những khác biệt lớn nhất giữa trà moringa và matcha là về nồng độ axit amin. Lá chùm ngây Moringa là một nguồn protein tuyệt vời đáng ngạc nhiên vì chúng cung cấp chín axit amin thiết yếu cần thiết cho quá trình tổng hợp protein của con người: histidine, leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan và valine. Đây là một lý do tại sao các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới chọn moringa để bổ sung chế độ ăn ít calo và ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng.

 

Trong khi đó trà matcha (chứa các hoạt chất mạnh hơn khoảng 15 lần so với bất kỳ loại trà xanh thông thường nào khác); cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và epigallocatechin gallate (EGCG), một loại catechin mạnh thuộc phân nhóm flavonoid polyphenol được biết đến để bảo vệ sức khỏe não. Moringa không được biết đến về khả năng cung cấp EGCG.

Tóm lại

Cả matcha và chùm ngây đều là siêu thực phẩm với những giá trị tuyệt vời không thể chối cải được. Có những điểm khác nhau giữa chúng về giá trị dinh dưỡng khi xét kỹ, việc chọn loại nào đôi khi còn tùy thuộc vào mục tiêu, sở thích của cá nhân. Tuy nhiên, chắc chắn rồi, nếu cả hai được sử dụng kết hợp cùng nhau có thể sẽ có nhiều lợi ích hơn khi chỉ dùng moringa hoặc trà xanh matcha riêng lẻ đơn thuần.


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận