Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Chính phủ Đan Mạch quyết định chi tiền tỷ cho nông nghiệp hữu cơ

Một kế hoạch tăng trưởng tài chính mới cho nông nghiệp hữu cơ trị giá 1,1 tỷ kroner (147 triệu euro) vừa được chính phủ Đan Mạch đưa ra. Một yếu tố quan trọng trong gói kích thích kinh tế này là tăng số lượng nông dân chọn hướng hữu cơ, theo báo cáo Finans.

dan mach dau tu nong nghiep huu co

Photo một trang trại hữu cơ tại Đan Mạch - Mads Nissen/Ritzau Scanpix


Như vậy, tổng số 1,1 tỷ kroner sẽ được chi tiêu trong năm 2018 và 2019 để giúp nông dân chuyển đổi sang sản xuất hữu cơ.

Bộ trưởng Bộ Thực phẩm và Môi trường Esben Lunde Larsen nói với Ritzau rằng các sản phẩm hữu cơ đang có nhu cầu rất cao tại Đan Mạch . “Người tiêu dùng Đan Mạch có nhu cầu nhiều hơn về các sản phẩm hữu cơ. Trên thực tế, chúng tôi có thị trường nội địa lớn nhất thế giới, với hơn mười phần trăm thị trường thực phẩm trong nước của chúng tôi là hữu cơ, ”Larsen nói.

"Nhưng nhu cầu về sản phẩm hữu cơ của Đan Mạch không bị giới hạn chỉ ở Đan Mạch, mà còn có tiềm năng xuất khẩu, đặc biệt xuất khẩu đến những nơi tầng lớp trung lưu phát triển và ngày càng có nhu cầu về sản phẩm hữu cơ như Trung Quốc là một ví dụ." Bộ trưởng nói.

Việc hỗ trợ của nhà nước để chuyển đổi sang canh tác hữu cơ là cần thiết vì chi phí ban đầu cao, cũng như nông dân cần thời gian để đầu tư chuyển đổi. Bộ trưởng cũng cho rằng, sản xuất nông nghiệp truyền thống vẫn tồn tại song song trong thời gian này.

Nguồn: https://www.thelocal.dk/20180413/denmarks-government-to-spend-a-billion-on-organic-farming


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận