Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

9 công dụng tuyệt vời của quả óc chó mà có thể bạn chưa biết

Có lẽ bạn đã biết quả óc chó là thực phẩm của trí não vì thành phần giàu omega-3. Nhưng quả óc chó còn có những lợi ích tuyệt với khác vì chứa một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng như protein, EFAs (axit béo thiết yếu), carbohydrate, vitamin và các khoáng chất cần thiết. Bạn có thể bổ sung các dưỡng chất này bằng cách ăn trực tiếp hạt óc chó, hoặc chế biến thành các món ăn khác và uống sữa óc chó hữu cơ .


Hãy cùng xem những lợi ích tuyệt vời này của quả óc chó nhé,

tac dung tuyet voi cua qua oc cho


1. Cải thiện chức năng tim

Óc chó giàu omega-3 và là một nguồn phong phú của các axit béo chưa no một lần (72%) như axit oleic. Nó cũng chứa nhiều axit béo thiết yếu khác như axit linoleic, axit alpha-linolenic (ALA), axit arachidonic.


Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng việc đưa quả óc chó vào chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành bằng cách hỗ trợ cung cấp lipid lành mạnh.


Đồng thời làm giảm cholesterol xấu (LDL) và làm tăng mức cholesterol tốt (HDL). Mức tiêu thụ 25 gram hạt óc chó hàng ngày sẽ cung cấp 90% khẩu phần ăn hàng ngày theo yêu cầu của các chất axit béo cần thiết, từ đó làm giảm nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim.

 

2. Tăng cường sức khoẻ của xương

Các axit béo cần thiết từ quả óc chó đảm bảo sức khoẻ của xương. Giúp gia tăng hấp thu canxi, trong khi giảm lượng canxi trong nước tiểu.


sua bot oc cho huu co ecomil

 

3. Cải thiện sự trao đổi chất

Một trong những lợi ích sức khỏe của tiêu thụ óc chó là nó cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể. Qủa óc chó cung cấp chất khoáng cho cơ thể, như mangan, đồng, kali, canxi, sắt, magiê, kẽm và selen. Các khoáng chất này góp phần vào các hoạt động trao đổi chất như tăng trưởng và phát triển, sinh ra tinh trùng, tiêu hóa, và tổng hợp axit nucleic.




4. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường có thể tiêu thụ óc chó thường xuyên mà không tăng cân đáng kể vì chúng chứa một lượng chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, theo nghiên cứu của Gillen et al. (2005) tại Đại học Wollongong, Úc. Trong bài báo có tiêu đề "Tác động của các loại đậu trên bệnh tiểu đường và nguy cơ Đái tháo đường", bởi Lovejoy (2005), người ta đề cập đến việc lượng đậu quả có tỷ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp II.


11 cong dung cua qua oc cho

 

5. Ngăn ngừa ung thư

Một số thành phần có trong quả óc chó có khả năng kiểm soát sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Các nghiên cứu của Carvalho và CS cho thấy các hợp chất phenolic và các chất chống oxy hoá được tìm thấy trong chúng đã ghi lại sự kiểm soát tế bào ung thư ở người. (2010) của Đại học Bồ Đào Nha.

 

6. Giảm viêm

Các hợp chất polyphenolic và chất phytochemical được tìm thấy trong óc chó làm giảm tác động của viêm trong cơ thể. Phát hiện này là kết quả của một cuộc thử nghiệm được thực hiện ở khu vực Địa Trung Hải bởi Papoutsi et al. (2008).

 

9 tac dung tuyet voi cua qua oc cho


7. Chăm sóc da

Giàu gamma-tocopherol, quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp vitamin E rất tốt, chất chống oxy hoá hòa tan trong lipid mạnh. Vitamin E hiện diện trong chúng giúp duy trì và bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại trong tự nhiên. Qủa óc chó cũng là một nguồn quan trọng của vitamin B-complex như folate, niacin, riboflavin, pantothenic acid, và vitamin B-6.

 

8. Điều hòa giấc ngủ

Bạn muốn ngủ ngon giấc ban đêm? Ăn một ít hạt óc chó ngâm trong nước trước khi ngủ, hoặc ăn salad hay bất cứ món ăn nào có kèm óc chó. Melatonin, một hoocmon giúp kích thích và điều hoà giấc ngủ, có trong các dạng sinh học sẵn có trong quả óc chó. Vì vậy, thực hiện một bữa ăn tối hoàn hảo với quả óc chó cũng giúp bạn có một giấc ngủ tuyệt vời.

 

9. Cải thiện tâm trạng

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng thiếu axit béo omega-3 (do quả óc chó cung cấp) gây ra tình trạng hiếu động, cáu kỉnh và cáu giận. Bổ sung chế độ ăn kiêng của trẻ với quả óc chó giúp bù đắp mức thâm hụt chất axit béo cần thiết giúp cải thiện tình trạng này của trẻ. Thậm chí có thể áp dụng cho người lớn đang chiến đấu với trầm cảm và căng thẳng.

 
Xem thêm sữa óc chó hữu cơ Ecomil tại Beyond U


Theo organicfacts

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận