Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

8 món đồ ăn vặt lành mạnh giúp tăng cường sức đề kháng

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, sự bận rộn của cuộc sống đôi khi khiến chúng ta gặp khó khăn để theo đuổi chế độ ăn đủ dinh dưỡng ở các bữa ăn chính. Khi đó các bữa ăn nhẹ, đồ ăn vặt lành mạnh có thể là giải pháp thực sự. Thay vì chọn các loại đồ ăn vặt đóng hộp, qua chế biến thì chúng ta có thể chọn các loại đồ ăn vặt lành mạnh hơn. Sau đây là 8 đồ ăn vặt tốt cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

 

do an vat lanh manh

 

1. Sữa chua Hy Lạp

 

Sữa chua đặc biệt sữa chua Hy Lạp giàu lợi khuẩn (probiotics) tốt cho sức khỏe đường ruột, giúp chống lại vi khuẩn xấu, tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh, đồng thời giàu canxi, ptotein; sữa chua Hy Lạp là lựa chọn món ăn nhẹ lành mạnh cho bạn.

 

2. Hạt bí và hạt hướng dương

 

Hạt bí rất giàu kẽm (zinc), một khoáng chất quan trọng giúp hỗ trợ sự hoạt động khỏa mạnh của hệ miễn dịch, kẽm còn tốt cho sức khỏe của tế bào và làn da. Vì vậy thật tuyệt vời để dùng hạt bí trong bữa ăn nhẹ của bạn. Bạn có thể chọn hạt bí rang, hoặc cho hạt bí vào các món salad, sữa chua, sinh tố. Nếu được nên chọn hạt bí hữu cơ.

 

Hạt hướng dương giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt magiê, vitamin B, vitamin E. Vitamin E là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh. Có thể dùng hạt hướng dương rang, hoặc cho thêm vào salad, ngũ cốc, sinh tố. Nên chọn hạt hướng dương hữu cơ để an toàn hơn.

 

3. Hạnh Nhân

 

Cũng là nguồn của vitamin E, hạnh nhân là loại hạt tốt cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt nó giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, magiê. Bạn có thể dùng hạnh nhân theo cách của mình như rang ăn liền, hoặc làm sữa (uống sữa hạnh nhân) hoặc làm topping các món chia pudding, thêm vào sinh tố, làm bánh...Tất nhiên nếu được khi nên chọn hạnh nhân hữu cơ.

 

4. Salad trái cây  tươi

 

Làm các món salad với trái cây tươi thật dễ dàng , mà lại tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch; lý tưởng cho món ăn nhẹ lành mạnh vào mùa hè. Thêm các loại trái như đu đủ, kiwi, nam việt quốc vào món salad của mình ngay nhé. Ngoài ra ớt chuông đỏ, cà chua cũng là lựa chọn tuyệt vời.

 

5. Bông cải xanh

 

Bông cải xanh rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, các loại vitamin A, C, E. Điều này khiến bông cải xanh trở thành lựa chọn đồ ăn nhẹ tuyệt vời cho bạn để cải thiện sức đề kháng và sức khỏe tổng thể.

 

6. Yến mạch

 

Được xem là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh, yến mạch với giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, đặc biệt nguồn chất xơ tuyệt vời. Ăn yến mạch (hoặc bỏng yến mạch, ngũ cốc yến mạch).. như là món ăn nhẹ là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe.

 

7. Nước cam

 

Có lẽ khá quen thuộc, nước cam giàu vitamin C giúp hỗ trợ sức đề kháng khỏe mạnh. Kèm 1 ly nước cam trong bữa ăn vặt của bạn là chìa khóa cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

 

8. Trà

Các loại trà như trà xanh, trà đen giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Uống trà vì vậy cũng là một lựa chọn lành mạnh mà bạn có thể tham khảo. Nếu được nên chọn trà hữu cơ nhé.

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận