Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

5 lợi ích không ngờ từ việc đọc vài phút mỗi ngày

Đọc giống như một thanh sôcôla vậy, có một cái gì đó ngọt ngào và thư thái. Và thực tế, càng đi sâu vào những lợi ích của việc đọc, chúng ta sẽ càng bất ngờ; từ việc giúp giảm căng thẳng đến việc giải phóng những cảm xúc bên trong của một người. Thật sự đọc là một việc ai cũng cần phải làm hằng ngày.


Đọc giúp bạn hạnh phúc hơn
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những trải nghiệm cuộc sống sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn sở hữu vật chất. Đồng thời một nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of Consumer Psychology chỉ ra rằng những sản phẩm giúp nâng cao trải nghiệm sống như sách hoàn toàn giúp cải thiện và tăng cường sự hạnh phúc cho người đọc. Một nghiên cứu của University Of North Texas cho thấy người lớn tuổi nếu tiếp tục đọc và học thì sẽ thỏa mãn với cuộc sống hơn người không làm điều này.



Đọc giúp bạn giảm căng thẳng
Hòa mình vào một cuốn sách là một giải pháp relax hiệu quả. Nghiên cứu của đại học Sussex chỉ ra rằng đọc sách là giải pháp giảm stress hiệu quả, hơn cả việc nghe nhạc, đi bộ hay uống trà đến 68%. Đặc biệt là chỉ cần 6 phút đọc có thể giúp bạn giảm nhức mỏi cơ bắp, và làm chậm nhịp tim của mình để thư thái hơn.



Đọc giúp con người hiểu nhau hơn
Nếu như bạn đọc sách về máy tính, bạn hiểu về máy tính. Nếu bạn đọc tiểu thuyết bạn học được về con người, về người khác và về chính bạn. Đọc tạo cho bạn một cơ hội đi vào suy nghĩ và cảm xúc của ngươi khác. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng đọc giúp tăng sự đồng cảm và khả nằng, trách nhiệm xã hội.



Đọc giúp rèn luyện và cải thiện trí não
Đóc có thể giúp bạn hạn chế việc mất trí nhớ. Một nghiên cứu bởi Rush University Medical Center cho thấy rằng, người thường xuyên có những hoạt động tinh thần, như đọc, sẽ giảm 32% khả năng bị suy giảm nhận thức. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, người tham gia theo đuổi các hoạt động trí tuệ như đọc, chơi cờ, giả câu đó, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer đến 2,5 lần (bệnh Alzheimer là một loại bệnh gây ra sự thoái hóa toàn bộ não bộ và không thể phục hồi.).



Đọc sách giúp mở rộng kiến thức
Điều này thì quá rõ, vì việc đọc giúp ta hiểu biết hơn nhiều về những vấn đề chúng ta không nắm rõ, về đời sống, con người, vùng đất mới và thậm chí nhiều hơn thế.

Vậy đó, trong quá trình xây dựng lối sống organic, lối sống lành mạnh thì việc rèn luyện thói quen đọc hằng ngày cũng là một việc cần thiết.


Nguồn Tham khảo: rodalesorganiclife

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận